Yamaha Spark 135i là phiên bản mới của chiếc Exciter 135 tại thị trường Thái Lan được trang bị công nghệ phun xăng điện thử, mẫu xe nay có thiết kế và kiểu dáng giống với dòng Exciter 135 4s của nước ta. Để sở hữu con xe này ở nước ta, người dùng phải chi ra số tiền giao động khoảng 80 triệu nghĩa là cao gắp đôi so với Ex nhỏ.
Yamaha Spark bản dọn kiểng hài hòa với loạt đồ chơi giá trị
Đây là những cho tiết được coi là khác biệt so với dòng Ex nhỏ ở Việt Nam bao gồm: đồng hồ có thêm chế độ báo phun xăng khi vừa tắt mở máy và đèn nền có màu sắc khác - Cục sạc của xe được nằm lộ thiên bên ngoài rất lạ mắt mà ít dòng xe nào làm như vậy.
Ở dàn chân trước ta còn thấy thêm độ chịu chi của chủ xe, khi bỏ một số tiền không nhỏ để nâng cấp từ heo dầu Nissin lên thành Frando 2 pis đối xứng - Dòng heo này có chất liệu và màu sắc gần tương đương với dòng Brembo Billet nhưng vì có xuất xứ từ Đài Loan nên có giá thành dễ chịu hơn. Sử dụng đĩa Galfer KTM trước có lỗ ốc khác với dòng xe PKN nên buộc chủ xe phải làm thêm thớt lòng CNC.
Nhưng các bản độ khác chủ xe cũng hướng tới phuộc Ohlins vàng tích hợp bình dầu rời để làm sang trọng thêm hệ thống treo sau lắp đầy khoảng trống dưới gầm xe một cách hoàn hảo - Tổng chiều cao của phuộc rơi vào khoảng 203mm hơn 3 phân so với phuộc zin của xe. Phía chân và bình dầu điều có nấc chỉnh cho phép chủ xe trực tiếp kiểm soát hành trình đàn hồi
Có những chi tiết nhỏ làm nên tên tuổi của dòng Spark nữa là cần đạp thắng màu đen - càng thắng có hình đẹp nét hơn và giò đạp cũng đơn giản hơn. Những chi tiết phụ tùng này anh em chơi Ex nhỏ nếu muốn mô phỏng có thể mua về thay vào rất dễ chế
Hình ảnh: Phước Nguyên