Chiếc Yamaha Exciter 135 đời 2010 được chủ xe không tiếc tiền nâng cấp lên thành Yamaha Spark RX 135i 2014 cùng nhiều đồ chơi hàng hiệu.
Khi Yamaha Exciter 150 ra đời, gần như mẫu underbone khỏe khoắn và thể thao hơn hẳn thế hệ cũ này đã hút hồn các biker trẻ, và từ đó thị trường cũng sản sinh ra nhiều bản “độ” phục vụ kịp thời nhu cầu đang lên.
Yamaha Exciter 135 đời 2010 ở Long An được 'lên đời' thành Spark RX 135i cùng nhiều đồ chơi
Dù không còn cơn sốt như trước nhưng bản 135 của Yamaha Exciter vẫn còn chỗ đứng khá vững chắc trong lòng người chơi xe. Thời gian gần đây, thú chơi độ hàng Yamaha Exciter bắt đầu gia tăng trong nhóm các biker cả trong Nam lẫn ngoài Bắc.
Có lẽ chính vì sự lên ngôi của bản 150 lại đem đến sự cầu kỳ hơn cho những chiếc Exciter 135 khi được chủ nhân “lên đời” một cách đẩy tính toán và tỷ mẩn.
Chiếc xe hướng đến phong cách thể thao khỏe khoắn của dòng Spark RX 135i bán tại Thái Lan
Xedoisong.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bản độ cực chất và “có tâm” của một biker đến từ Tân An, Long An. Chiếc Yamaha Exciter 135 đời 2010, côn tay 4 số vốn không còn được nhiều người để ý bởi đời xe khá sâu. Nhưng với tình yêu và kỷ niệm với chiếc xe đặc biệt này, chủ xe tên Đăng Huy đã “lên đời” cho chiếc xe yêu quý của mình mang hình hài sắc áo của Spark RX135i với nhiều đồ chơi hàng hiệu.
Spark RX 135i vốn là “người anh em” với Yamaha Exciter 135 ở Việt Nam. Điểm khác biệt là mẫu xe này là dòng côn tự động, hiện vẫn bán tại Thái Lan. Phiên bản mới nhất của Yamaha Spark RX 135i khá giống với dòng Exciter ở Việt Nam đời 2006-2010, nhưng sở hữu bộ tem thể thao hơn hẳn.
Do dáng xe Yamaha Exciter 135 đời 2010 tương đồng với Spark RX 135i 2014, nên việc hoán đổi khá dễ dàng bằng cách lên đời tem xe
Sau một thời gian chơi xe độ, giờ dần chơi qua xe “kiểng”, anh Đăng Huy quyết định đầu tư mạnh tay cho chiếc Yamaha Exciter 135 đời 2010, và phong cách Spark RX 135i 2014 là điều anh hướng đến. Tổng chi phí cho gói độ này khoảng 100 triệu đồng, tốn kém hơn nhiều so với mua một chiếc Yamaha Spark RX 135i 2015 giá nhập khoảng trên 60 triệu đồng.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy ở chiếc xe độ này để chỉ ra nó là Exciter 135 chính là xe có côn tay, trong khi Spark RX 135i chỉ có cấu hình côn tự động
Trợ lực tay lái Ohlins 120 mm gắn sườn xe giúp tay lái ổn định ở tốc độ cao
Giảm xóc sau thay thế bằng hàng Ohlins
Heo thắng trước của Brembo cùng với các ốc xiết Proti cấu tạo bởi hợp kim Titanium, đĩa phanh trước sau Galfer
Cụm heo sau cũng sử dụng má phanh Brembo và ốc Proti
Cả tay thắng và tay côn đều dùng hàng của Brembo
Những con ốc Proti màu vàng xuất hiện tạo điểm nhấn cho cụm hộp số
Yamaha Exciter 135 2010 độ thành Spark RX 135i 2014 tự tin đọ dáng cùng Exciter 150
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)