Ex 135 độ trở nên vô cùng thời thượng với lối dọn tinh tế và đầy tỉ mỉ
Ngoài những phụ tùng chính hãng tạo nên vẻ đẹp long lanh của chiếc Ex 135 độ, trên chiếc xe này còn có sự góp mặt của nhiều món phụ kiện cao cấp và có độ thẩm mỹ cao. Chẳng hạn như cụm đồng hồ Spark 135i xuất hiện ở trên dàn tay lái, mang trên mình nét đẹp tinh tế và có phông chữ hiển thị sắc sảo hơn so với đồng hồ nguyên bản của những dòng Exciter 135 sản xuất trước năm 2011.
Ngoài đồng hồ Spark 135i, hai bên dàn tay lái chiếc Ex 135 độ còn được điểm xuyến nhẹ nhàng bởi cặp cùm công tắc NVX. Hiện đã chỉnh sửa một cách hoàn hảo để sử dụng toàn bộ chức năng và xử lý sao cho cặp cùm này có thể ôm khít với bợ cổ.
Bức ảnh phía trên không chỉ cho chúng ta một góc nhìn hoàn hảo để nhìn ngắm cùm thắng Brembo RCS 19 mà còn khoe ra hết chi tiết khoét đầy thẩm mỹ và điệu nghệ. Ngoài việc cắt gọt dàn áo sao cho đủ không gian bố trí, trong quá trình lắp đặt cùm thắng Brembo RCS 19 người thực hiện nên chiếc Ex 135 độ này cũng cần phải canh chỉnh một cách chuẩn xác để có được lực bóp thắng êm dịu nhất có thể.
Nằm đối xứng với cùm thắng Brembo RCS 19 không gì khác ngoài cùm côn Domino TWM, liền lạc và đồng bộ với cùm thắng hàng hiệu nhờ diện mạo tương đồng. Khi nhìn vào chính diện chiếc Ex 135 độ, anh em còn sẽ nhận ra một chi tiết nữa là chóa đèn này không phải chóa đèn của dòng Exciter 135 côn tay (2009-2010) mà là chóa đèn của Exciter 135 côn tự động (2005-2008) nổi trội nhờ diện mạo thanh thoát và góc cạnh.
Heo thắng trước là heo Brembo logo lớn, được gắn vào xe thông qua một chiếc pát nhôm CNC hỗ trợ chú heo này có thể ăn hết phần lưỡi của đĩa thắng Yaz 125. Dầu và lực thắng muốn từ cùm Brembo RCS 19 muốn đến với chú heo sẽ phải thông qua cọng dây Hel bấm đầu Earl's chất lượng.
Nếu không chú ý kĩ, có thể các bạn sẽ nhầm lẫn bộ mâm trên xe với mâm của dòng xe Yaz 125 với kiểu dáng vô cùng tương đồng. Nhưng đây thực ra chính là mâm RCB có kiểu dáng giống với mâm Yaz 125, sở hữu cấu trúc trước đĩa sau đùm nên khi gắn cho chiếc Ex 135 độ sẽ không cần phải chỉnh sửa quá nhiều chi tiết.
Sau bao nhiêu năm chinh chiến, chiếc Ex 135 độ cũng đã được tu bổ lại phần máy móc. Với mục đích tối ưu hóa công suất và đem tới âm thanh 'thì thầm mùa xuân' trong quá trình vận hành.
Dàn chân sau chiếc Ex 135 độ đã trở nên thể thao hơn đáng kể khi được nâng cấp dòng phuộc bình dầu YSS G-Series. Ngoài vẻ ngoài tương đối 'nịnh mắt' thì dòng phuộc này còn có thể điều chỉnh độ nén lò xo để phù hợp với tải trọng của người lái và người ngồi sau.
Ex 135 độ và những hình ảnh khác...
Nguồn ảnh : Duy Nguyễn