Ex 135 độ đánh lừa người xe bằng phong cách 'Xe độ giả bộ xe zin'
Đối với tất cả dòng Yamaha Exciter sản xuất trước năm 2011, theo mình thì chóa đèn Zhipat 2 tầng chính là món đồ chơi vô cùng cần thiết. Bởi vì chúng không chỉ đáp ứng độ thẩm mỹ cho chiếc xe, mà còn cho ra ánh sáng mạnh mẽ và hiệu quả hơn rất nhiều so với chóa đèn nguyên bản. Nếu bạn đang tìm kiếm về nó, thì tin vui cho bạn là bộ chóa đèn này đang được bán với giá 1,29 triệu đến 1,5 triệu đồng tại Shop2banh.vn.
Từ cùm thắng nguyên bản, chiếc Ex 135 độ đã được nâng cấp lên cùm Brembo RCS Corsa Corta nổi trội với ngoại hình thể thao và cuốn hút. Nhưng do kích cỡ to hơn cùm thắng nguyên bản nên khi lắp đặt cần phải gọt bỏ nhiều chi tiết dàn áo ở vị trí bợ cổ phía ngoài. Để có thể xử lý một cách tài tình, nhìn hoàn toàn như zin giống như trong ảnh thì đòi hỏi người thợ phải thật sự có nhiều kinh nghiệm và kĩ tính.
Cụm tay lái đơn giản ngày nào của chiếc Ex 135 độ giờ đây đã trở nên tối tân hơn bao giờ hết với bộ đồng hồ Uma Racing, hiển thị nhiều thông tin qua màn hình LCD. Phối cùng với cặp cùm công tắc NVX góc cạnh, nhiều nút nhấn hơn cùm công tắc nguyên bản. Ổ khóa nguyên bản hiện được nâng cấp lên ổ khóa Smartkey chính hãng Honda, đã qua nhiều công đoạn chỉnh sửa khéo léo để gắn như zin cho chiếc Ex 135 độ.
Sự xuất hiện của cây trợ lực sườn Ohlins bạc đã xóa bỏ cảm giác 'trống trải' của người xem khi nhìn vào vị trí lường giữa. Nhiệm vụ chính của cây trợ lực này chính là ổn định tay lái, ngăn ngừa hiện tượng rung lắc khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao.
Dàn chân chiếc Ex 135 độ hiện được định hướng theo phong cách căm đùm niềng uyển chuyển với bộ niềng Excel Rim trị giá hơn 8 triệu đồng. Trông độc đáo và lạ mắt hơn rất nhiều so với những phiên bản Ex 135 độ mâm CNC đại trà hiện nay. Chụp cốc là một chi tiết tiện tay khéo léo, đóng vai trò như một điểm nhấn chủ đạo để thu hút người nhìn.
Vẻ đẹp nghệ thuật ở dàn chân trước còn được nhấn mạnh bằng chú heo Brembo Billet 2 piston, ẩn chứa cây cốt giữ bố Titan màu vàng óng ánh. Đĩa thắng Galfer Moto3 bên cạnh chú heo hàng hiệu là một món đồ chơi hiếm thấy anh em nào sử dụng với mức giá khoảng 9 triệu đồng khi đập hộp. Đem đến khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác không thua kém gì Brembo Moto3.
Theo như chủ nhân chia sẻ lại với mình, động cơ của xe hiện đã được anh ấy nâng cấp từ bình xăng con lên hệ thống phun xăng điện tử Fi với những phụ tùng nguyên bản của dòng Spark 135i. Cổ pô là chi tiết mà anh ta tâm đắc nhất vì được làm theo mẫu của cổ pô Spark Fi với chất liệu từ Titan, thực hiện bởi TL Performance trị giá 4 triệu đồng.
Hầu hết những chi tiết ốc đang sử dụng trên chiếc Ex 135 độ đều được làm bằng thủ công. Một trong số đó là chi tiết ốc cố định yếm bửng ở góc ảnh trên, được tiện một cách đẹp mắt và cực kì trau chuốt.
Vị trí dàn chân sau được chủ nhân nhấn nhá bằng bộ càng thắng Takegawa dài, gồm có: càng thắng dài, chốt thắng, núm chỉnh có giá khoảng trên dưới 2 triệu đồng. Chưa hết mình còn thấy thêm một chi tiết nữa tăng độ thẩm mỹ của dàn chân sau đó là nẹp gắp CNC của TL Performance.
Phong cách Spark 135i của chiếc Ex 135 độ được định hình một cách hoàn hảo với tông màu dàn áo đen tuyền bí ẩn. Kết hợp cùng bộ tem ghép đặc sắc, hài hòa không thua kém gì tem nguyên bản của Yamaha Thái Lan.
Ex 135 độ phong cách Spark 135i và những hình ảnh khác:
Nguồn ảnh : Nguyễn Sơn