Thay ổ cứng HDD bằng SSD sẽ giải quyết được lỗi FullDisk 100%

Chỉ cần thay thế ổ cứng, từ nay lỗi FullDisk 100% sẽ không còn xuất hiện trên máy tính của bạn thêm một lần nào khác!

Thông thường để khắc phục lỗi FullDisk 100% trên hệ điều hành Windows, người dùng thường phải truy cập vào các thành phần phần mềm trong hệ thống để cấu hình, thậm chí còn dùng cả trình gõ lệnh CMD để nhập những dòng lệnh mà chính bạn còn không biết ý nghĩa hay nhớ nổi chúng. Hơn nữa, chưa chắc rằng sau khi gõ những câu lệnh như vậy thì lỗi FullDisk 100% sẽ không còn lặp lại. Do đó các giải pháp phần mềm chỉ mang tính tạm thời và bạn cần đến một giải pháp khác mang tính dứt điểm hơn.

Thay ổ cứng HDD bằng SSD sẽ giải quyết được lỗi FullDisk 100%

Những cách khắc phục bằng phần mềm không giải quyết hiệu quả lỗi FullDisk 100%.

Trước khi biết về cách khắc phục lỗi FullDisk 100% dứt điểm, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra lỗi này.

Nguyên nhân gây ra lỗi FullDisk 100% trên Windows? 

Lỗi FullDisk xảy ra bởi ổ cứng máy tính đang quá tải.

Thực chất, FullDisk 100% không phải lỗi mà chỉ là cảnh báo của hệ thống, báo hiệu rằng ổ cứng đang hoạt động hết công suất và bị đầy. Nguyên nhân chính khiến ổ cứng bị FullDisk 100% là do hệ điều hành Windows đang lưu quá nhiều file tạm lên trên ổ cứng HDD, khiến cho ổ cứng phải tải quá nhiều thứ và chạy nhiều tác vụ ngầm trong khi hiệu năng có hạn. Điều này dẫn đến ổ cứng hoạt động hết khả năng và gây ra tình trạng FullDisk 100%.

Làm thế nào để khắc phục lỗi FullDisk 100% dứt điểm?

Sau khi hiểu rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng FullDisk 100% trên hệ điều hành Windows 10, người dùng sẽ biết được chính xác cần phải làm gì để khắc phục vấn đề này. Thêm vào đó, bạn sẽ nhận ra rằng những giải pháp về phần mềm chỉ hạn chế chứ không khắc phục hoàn toàn, do vấn đề liên quan đến phần cứng là ổ HDD của máy tính. 

Thay ổ cứng HDD bằng SSD sẽ giải quyết được lỗi FullDisk 100%.

Vậy nên, giải pháp mang tính dứt điểm và có khả năng giải quyết tận gốc vấn đề chính là thay thế ổ HDD bằng... ổ cứng SSD có tốc độ nhanh hơn. Với tốc độ vượt trội của mình, ổ cứng SSD sẽ đọc/ghi nhanh chóng các tập tin tạm thời, từ đó tránh được tình trạng quá tải hay lỗi FullDisk 100% mà bạn thường gặp trên ổ cứng HDD truyền thống.

Nên chọn ổ SSD nào?

Đa phần máy tính hiện tại hỗ trợ chuẩn giao tiếp SATA 3, do đó lựa chọn một chiếc SSD sử dụng chuẩn giao tiếp này là hoàn toàn phù hợp. Thứ nhất, ổ SSD theo chuẩn SATA 3 sẽ có giá thành 'mềm' hơn khá nhiều so với những ổ SSD có chuẩn NVME cao cấp. Thứ hai, do giới hạn vật lý nên việc sử dụng SSD chuẩn NVME trên những mainboard chỉ hỗ trợ SATA 3 chắc chắn là thừa thãi bởi máy tính sẽ không tận dụng được tối đa tốc độ cao của ổ SSD chuẩn NVME. 

Bạn nên chọn ổ cứng SSD phù hợp với túi tiền và mainboard của máy tính.

Dù vậy, nếu mainboard của bạn có hỗ trợ chuẩn NVME thì bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc SSD chuẩn NVME để có tốc độ vượt trội hơn, đảm bảo lỗi FullDisk 100% sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi ‘Error 0x0000052E’ không thể kết nối với máy in trên Windows 11/10

Bạn nhận được thông báo lỗi ‘Operation failed with error 0x0000052E’ khi thực hiện lệnh in và không biết đó là lỗi gì mà khắc phục như thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục vấn đề.

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

Lệnh bootcfg addsw trong Windows

Lệnh bootcfg addsw thêm các tùy chọn load hệ điều hành cho một mục hệ điều hành được chỉ định. Lệnh này áp dụng cho Windows Server (Semi-Annual Channel), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012.

Lệnh bitsadmin getaclflags và bitsadmin getbytestotal trong Windows

Lệnh bitsadmin getaclflags truy xuất các propagations flag của danh sách điều khiển truy cập. Lệnh bitsadmin getbytestotal truy xuất kích thước của nhiệm vụ đã chỉ định.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi 0x80070643 trên Windows 11

Người dùng Windows 11 mới đây cho biết, họ gặp phải lỗi cập nhật 0x80070643 khi cài đặt các bản cập nhật vá lỗi mới thông qua Settings. Nếu gặp phải trường hợp đó, hãy khắc phục theo một trong các cách dưới đây.

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm cách

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Hướng dẫn tải Video trên Facebook về điện thoại dễ dàng

TCN xin bật mí cho bạn cách tải video Facebook về điện thoại nhanh nhất hiện nay. Với điện thoại Android bạn có thể sử dụng ứng dụng Video Download for Facebook, còn điện thoại iPhone thì sử dụng MyMedia. Cả 2 ứng dụng

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên FIFA Online 4

Khi thấy xuất hiện màn hình thông báo lỗi 'Xigncode system enter error code: e0010001' khiến việc đăng nhập FIFA Online bị gián đoạn. Lỗi này liên quan đến việc check hệ thống máy tính có đảm bảo an toàn để chạy game

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình