Lộ diện bằng sáng chế về Superbike CBR1000RR-R Fireblade thế hệ tiếp theo

Honda CBR1000RR-R Fireblade được chính thức ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2019 và đây là phiên bản mới nhất của gia đình Fireblade, một dòng xe đã tồn tại và phát triển trong suốt 30 năm qua của nhà Honda. Nhưng mới đây, một hình ảnh về bằng sáng chế mới đã tiết lộ về thiết kế thân xe của một dòng Superbike hoàn toàn mới mà hãng xe Nhật Bản đang nghiên cứu, dường như Honda đang cố gắng thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hạng 1000cc.

Lộ diện bằng sáng chế về Superbike CBR1000RR-R Fireblade thế hệ tiếp theo

Lộ diện bằng sáng chế về Superbike CBR1000RR-R Fireblade thế hệ tiếp theo
​Quay trở lại năm 1992, năm đầu tiên Honda giới thiệu mẫu superbike CBR900RR Fireblade, đây là một cột mốc trong sự phát triển của một chiếc xe mô tô phân khối lớn để có thể sử dụng hiệu quả trên phố.

Vào thời điểm đó, Honda đã chế tạo ra chiếc CBR900RR có khả năng ngang ngửa với một chiếc xe đường đua nhưng có trọng lượng tương đương với một chiếc xe hạng 750cc, trở thành mẫu xe HOT nhất của Honda tại thời điểm đó và cho đến tận bây giờ với một loạt nhưng phiên bản cải tiến và mới đây nhất là mẫu CBR1000RR-R sở hữu sức mạnh vượt trội cùng hàng loạt các trang bị cao cấp nhất trên một mẫu xe 2 bánh hiện nay.

Tuy nhiên, với một hãng xe giàu tham vọng như Honda thì như thế vẫn chưa đủ, khi mới đây họ vừa hé lộ một số bằng sáng chế được nhiều người dự đoán là một cỗ máy Superbike hoàn toàn mới. Bằng sáng chế vừa được tiết lộ này khá chi tiết bao gồm các mô tả và bản vẽ của khung gầm mới, cũng như các bộ phận bổ sung như thiết bị, gương, bộ điều khiển, gắp sau và chất xúc tác trong hệ thống xả.
Rõ ràng là thiết kế tổng thể không phải là một chiếc xe ý tưởng. Đúng hơn, nó là thiết kế cho một chiếc xe sẽ được sản xuất hàng loạt sử dụng trên đường phố.

Thiết kế của chiếc xe có cấu trúc giống với bộ khung nhôm liền khối của Ducati, với cấu trúc là một vật liệu đúc một mảnh, nó được gắn vào động cơ theo hình chữ U ngược phía trên xylanh và đầu xylanh. Kết hợp với khe hút gió và lọc gió, cũng như khung phía trước có một cặp khung đúc nhỏ (số 18) được gắn vào mỗi bên của hộp số.

Gắp sau có vẻ là loại gắp đơn Pro-Arm, mặc dù không được nêu rõ ràng nhưng có thể được gắn trực tiếp vào cacte của động cơ hoặc vào phần mở rộng khung phía sau.
Phần được gọi là khác biệt rõ ràng nhất trong thiết kế này là yên xe và bình xăng. Cả hai được kết hợp thành một khối duy nhất (số 17). Sẽ chỉ có 4 phần fairing lớn bao gồm phần trước, 2 bên và dưới động cơ, dự kiến phần thiết kế tương tự trong quá khứ như Honda NR750 và NS400R.

Ở các bộ phận khác cũng không kém phần thú vị, đặc biệt là màn hình hiển thị của phiên bản hiện tại thường sử dụng màn hình TFT, nhưng màn hình trong bằng sáng chế này hơi khác một chút. Cụ thể nó là một màn hình dạng Tinh thể lỏng ở phía bên phải, một đồng hồ analog phía bên trái đo tốc độ động cơ tối đa 14.000 vòng / phút, điều mà chúng ta hiếm khi thấy một đồng hồ như vậy trong thời điểm hiện tại.

Tất cả những chi tiết này rất có thể sẽ xuất hiện trên CBR Fireblade thế hệ tiếp theo, với nhiều bộ phận vẫn được sử dụng từ thế hệ trước. Bao gồm động cơ, hệ thống phanh,... có thể thấy rằng mục đích chính của Honda là giảm trọng lượng tổng thể của xe và giảm chi phí sản xuất.
Điều này ngụ ý rằng công ty vẫn đang có kế hoạch tiếp tục dự án Fireblade của mình trong tương lai, mặc dù đã gần đến thời điểm chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện vào năm 2030.
Nguồn: cycleworld
Từ khoá : Honda CBR1000RR

TIN LIÊN QUAN

Honda CBR1000RR Fireblade HRC độ phiên bản bước ra từ đường đua

Honda CBR1000RR Fireblade HRC là mẫu superbike của Honda mang ba màu đặc trưng trắng-xanh-đỏ nổi bật và là đứa con 'cưng' của đội đua Honda. Chữ HRC viết tắt của 'Honda Racing Corporation' được xem là phiên bản bước ra từ trường đua, CBR1000RR

Honda CBR1000RR Fireblade HRC - vẻ đẹp môtô đua đường phố

Kể từ khi xuất hiện, CBR1000RR được đánh giá là đại diện cho dòng superbike thực thụ của hãng xe Nhật Bản. Cân bằng giữa sức mạnh động cơ và khả năng điều khiển. Đem đến người xem một bản độ đẹp miễn cưỡng từ những trang bị đồ chơi nổi tiếng. Honda

Honda CBR1000RR Fireblade độ đầy uy lực với nòng súng Yoshimura

Honda CBR1000RR liên tục cải tiến trong thiết kế, ngày càng gần gũi, thân thiện hơn. Honda CBR1000RR được Motorcycle.com vinh danh là chiếc xe môtô thể thao của năm 2009. Trước đó, mẫu xe CBR1000RR đời 1998 từng là chiếc xe tốt nhất của dòng CBR.

Honda CBR1000RR Fireblade 2018 giá 560 triệu VND tại Showroom Honda Moto Việt Nam

Honda CBR1000RR Fireblade 2018 là mẫu Superbike thương mại được xuất hiện cùng với phiên bản cao cấp CBR1000RR Fireblade tại sự kiện khai trương Showroom Honda Moto Việt Nam 2018 với nhiều phụ kiện 'bình dân' hơn cho nên giá thành cũng dễ thở hơn

Honda V4 RVF1000 và CBR1000RR 2018 FireBlade chuẩn bị ra mắt?

Honda V4 được cho là đối thủ “xứng tầm” của Panigale V4 vừa được hãng Ducati ra mắt tại EICMA. Honda đang có kế hoạch chuẩn bị ra mắt 2 phiên bản Sport-bikes mới là CBR1000RR 2018 FireBlade và Honda V4 RVF1000, cả 2 sẽ thừa hưởng các công nghệ mới

Honda CBR1000RR Fireblade độ- Bò rừng đầy uy lực cùng trang bị nòng súng Yoshimura

Honda CBR1000RR liên tục cải tiến trong thiết kế, ngày càng gần gũi, thân thiện hơn. Honda CBR1000RR được Motorcycle.com vinh danh là chiếc xe môtô thể thao của năm 2009. Trước đó, mẫu xe CBR1000RR đời 1998 từng là chiếc xe tốt nhất của dòng CBR.

Diện kiến Honda CBR1000RR-R Fireblade SPA 100 bản đặc biệt, mang khí chất trường đua

Để kỷ niệm sinh nhật 100 năm trường đua Spa-Francorchamps tại Bỉ, đội đua DG Sport đã ra mắt phiên bản giới hạn Honda CBR1000RR-R Fireblade SPA 100 dành riêng cho trường đua với số lượng chỉ 10 chiếc.

Honda CBR1000RR Fireblade 2019 được trình làng, hiệu suất cải thiện

Mẫu môtô Honda CBR1000RR Fireblade 2019 phiên bản mới nhất đã được hãng giới thiệu với một số thay đổi về màu sơn và trang bị mới. Cùng với một số thay đổi màu sơn tinh tế trực quan cho các mô hình CBR1000RR Fireblade 2019, các thiết bị điện tử mới

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có...

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.