Mặc dù phiên bản SPA 100 trông giống với phiên bản tiêu chuẩn của Honda CBR1000RR-R Fireblade nhưng thực tế phía sau dàn áo, DG Sport đã thực hiện những nâng cấp để chiếc xe trở thành vũ khí lợi hại trên trường đua.
Bộ quây bên ngoài được hoàn thiện với bộ tem HRC gồm 3 màu đỏ, xanh và trắng mang tính biểu tượng của Honda. Trong khi các bộ phận không cần thiết trên một chiếc xe đua như đèn pha, gương chiếu hậu và pad biển số đã bị loại bỏ.
Sau đó, Honda CBR1000RR-R Fireblade SPA 100 được giao cho chuyên gia đua xe nổi tiếng Mario Kupper xây dựng và phát triển để biến chiếc xe này có hiệu suất vận hành tốt nhất trên đường đua. Hệ thống treo Showa BFF-BP nguyên bản đã được nâng cấp lên bộ kit của Ohlins với đường kính 43mm có thể tùy chỉnh được.
Trong khi phía sau là phuộc Ohlins TTX cũng điều chỉnh được toàn phần. Hệ thống ABS trên xe đã được tháo bỏ, các đường dây dầu bằng cao su thay thế bằng dây kim loại đi kèm cùm phanh Brembo Corsacorta giúp cải thiện đáng kể hiệu suất phanh.
Sức mạnh động cơ của Honda CBR1000RR-R Fireblade cũng đã tăng lên, cỗ máy 4 xi-lanh nhận được những nâng cấp nhờ bộ ECU mới của HRC đi kèm hệ thống ống xả Arrow titan full-system và ốp carbon.
Các trang bị khác để hoàn thiện Honda CBR1000RR-R Fireblade SPA 100 gồm ốp bảo vệ động cơ GBRacing, gác chân có thể tùy chỉnh, ghi đông clip-on và cặp lốp đua Dunlop mang tới khả năng bám đường tốt hơn khi vận hành trên trường đua.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)