Bất ngờ với mẫu xe máy điện có thể gập gọn lại như vali kéo

Hiện nay, tại các nước phát triển, vấn đề mua một chiếc xe lại không nan giải bằng việc tìm một chỗ đậu xe. Do đó, công ty khởi nghiệp Icoma của Nhật Bản xuất hiện mang đến giải pháp là một chiếc xe Tatamel có thể gấp gọn như vali kéo và nằm gọn bên dưới bàn làm việc khi gấp lại.

Cụ thể, Tatamel có chiều dài 1,23 m, cao 1 m và rộng 0,65 m. Được trang bị động cơ 600 watt, cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion-phosphate 12 Ah, cho tốc độ tối đa 40 km/h và phạm vi hoạt động khoảng 50 km. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những thông số ước tính cho mẫu sản xuất cuối cùng.

Bất ngờ với mẫu xe máy điện có thể gập gọn lại như vali kéo

Xe Tatamel được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Icoma của Nhật Bản

Gây bất ngờ nhất chính là khi gập lại, Tatamel chỉ dài 0,7 m, cao 0,68 m và rộng 0,26 m, nhỏ gọn đến mức cất vừa dưới gầm bàn. Người lái có thể dùng tay cầm để kéo chiếc xe đến nơi mình muốn. Chiếc xe sẽ di chuyển nhờ bánh trước và một bộ bánh nhỏ phía sau.

Bên cạnh đó mẫu xe điện này còn trang bị hệ thống treo trước và sau, hệ thống đèn LED chiếu sáng. Chiếc xe cũng cho phép sạc các thiết bị khác từ pin. Những tấm chắn ở cạnh bên có thể thay đổi cho mục đích quảng cáo hoặc mục đích khác. Theo công ty Icoma, phương tiện này được xếp loại là xe moped ở Nhật Bản nên người lái chỉ cần có bằng lái xe tiêu chuẩn thông thường.

Hiện Tatamel có thể hoạt động với đầy đủ chức năng và đang dự định đưa vào sản xuất, tuy nhiên thời điểm Tatamel được bán ra thị trường vẫn chưa được công bố.

TIN LIÊN QUAN

Tatamel Bike: Mẫu xe máy điện gọn gàng nhất thế giới bắt đầu sản xuất

Có kích thước sau khi gấp gọn chỉ tương đương một chiếc cây máy tính để bàn, Tatamel Bike thực sự sẽ là một gợi ý hấp dẫn dành cho các cư dân ở thành thị, nơi có diện tích sinh hoạt và làm việc khiêm tốn.

Moveo xe ga điện biến hình thành vali kéo trong một nốt nhạc

Với chiếc xe tay ga điện Moveo, khi tới vị trí đích, người dùng thay vì phải tìm chỗ đỗ xe, họ chỉ mất khoảng hai phút để thu gọn cơ thể carbon-composite của xe tay ga Moveo thành một chiếc vali kéo. Nhóm kỹ sư của Antro phải mất 5 năm để phát

Mua Lốp Bridgestone Turanza GR100 - Vi vu cuối năm cùng vali cao cấp

Thấu hiểu nhu cầu thay lốp giúp xế yêu di chuyển hiệu quả hơn vào mùa cuối năm của các chủ xe, từ ngày 05-17/12/2017, Bridgestone Việt Nam dành tặng khách hàng chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn khi thay 02 lốp Turanza GR100, khách hàng sẽ nhận

Xe điện 3 bánh Clean Motion RE:VOLT không cần sạc: giải pháp tuyệt vời cho xe giao hàng nội đô

Clean Motion Re:volt là một chiếc xe điện 3 bánh với các tấm pin năng lượng mặt trời trên mui xe, đủ để đảm bảo nó vận hành hơn 100km mỗi ngày mà không cần sạc điện.

Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Như vậy, mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ sớm được bàn giao cho khách hàng. R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động tối đa tới 643 km.

Vietnam Cycle 2017 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE

Theo Ban tổ chức, triển lãm Vietnam Cycle lần thứ 6 này được xem là cuộc chạy đua giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành, giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Pháp, Italy,

Đây sẽ là du thuyền mang thương hiệu Audi?

Du thuyền mang thương hiệu Audi hiện đã có những bản thiết kế 3D nhưng liệu ý tưởng này có trở thành hiện thực hay không?

Thương hiệu khởi nghiệp Israel ra mắt ô tô điện có thể thay đổi kích thước chiều ngang

Tại Triển lãm ô tô IAA Munich Motor Show 2021, bên cạnh các thương hiệu lớn thì còn có sự góp mặt của những thương hiệu khởi nghiệp nhỏ với những sản phẩm khá độc đáo. Cụ thể phải kể đến chiếc ô tô điện City Transformer đến từ thương hiệu...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note 8 hiệu quả, dễ và nhanh chóng hơn

Mấy hôm rồi cầm Note 8 đi chơi, phát hiện ra nhiều trò hay ho anh em có thể làm với chiếc điện thoại này để việc sử dụng của chúng ta được dễ hơn và hợp với ý thích hơn, từ chuyện unlock như thế nào, cách tùy biến nút

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Google sẽ tự động xóa các bản sao lưu Android nếu người dùng ngưng dùng điện thoại trong 2 tuần

Google sẽ tự động xóa tất cả các tệp sao lưu Android của người dùng được lưu trữ trong tài khoản Google Drive nếu người dùng không sử dụng điện thoại trong vòng 2 tuần.

Mời tải iMyFone D-Port, phần mềm trích xuất dữ liệu iPhone / iPad trị giá 49.95 USD đang miễn phí

iMyFone D-Port là công cụ hỗ trợ người dùng quản lý dữ liệu trên iPhone, iPad và iPod Touch thông qua máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,