Đây sẽ là du thuyền mang thương hiệu Audi?
Trong tương lai của ngành công nghiệp xe hơi, tận dụng tối đa nguồn năng lượng trên xe hơi đóng vai trò ngày càng quan trọng. Công nghệ thu hồi động năng từ quá trình phanh xe ra đời nhằm giải quyết vấn đề đó, và đang dần phổ biến trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, Audi vừa có bước đi xa hơn khi tiết lộ đang phát triển hệ thống eROT (electromechanical rotary damper), hấp thụ cả động năng khi bánh xe đi vào ổ gà hay vào cua. Một nguồn năng lượng lãng phí chưa được khai thác.
Hệ thống eROT sẽ thay thế hoàn toàn cho giảm chấn thủy lực thông thường.
Cách thức hoạt động của eROT được ông Stefan Knirsch, thành viên Hội đồng Phát triển kỹ thuật tại Audi giải thích như sau: “Mỗi khi bánh xe đi qua ổ gà, điểm lồi trên đường hay khi vào cua đều sinh ra động năng. Hệ thống giảm chấn thủy lực đang sử dụng đều hấp thụ và giải phóng chúng ở dạng nhiệt. Với hệ thống eROT đang phát triển, chúng tôi đưa năng lượng này vào sử dụng. Và eROT cũng cho khả năng điều chỉnh hệ thống treo.”
Hệ thống eROT chuyển đổi động năng từ bánh xe ở cả quá trình bị nén và phục hồi. Để làm điều này, 1 cánh tay đòn sẽ hấp thụ động năng rồi đưa qua một loạt các bánh răng vào động cơ điện để chuyển đổi thành điện năng. Điện năng mà hệ thống eROT sinh ra lưu trữ trong bộ pin Lithium-ion 48V, mà hiện tại đang dùng trên Bentley Bentayga và Audi SQ7. Nó hỗ trợ trong quá trình xe tăng tốc, và cung cấp nguồn điện 12V sử dụng trong khoang cabin qua một bộ chuyển.
Theo Audi, khi thử nghiệm trên những con đường ở Đức, hệ thống eROT sinh ra được 100-150 watt. Đối với đường cao tốc Autobahn là 3 watt. Và 613 watt khi đi trên một đường xấu. Ở điều kiện lái xe thông thường, lượng điện sinh ra như trên tương đương lượng khí thải CO2 giảm đến 3g/km.
Hệ thống eROT có kích thước nhỏ gọn và thay thế hoàn toàn cho giảm chấn thủy lực.
Tuy Audi không nói rõ thử nghiệm trên động cơ diesel hay động xăng nhưng nếu là động cơ diesel thì sẽ tương ứng với mức giảm đi lượng tiêu thụ nhiên liệu 0,11 lít/100km và 0,13 lít/100km nếu là động cơ xăng.
Hệ thống eROT có kích thước nhỏ gọn và thay thế hoàn toàn cho giảm chấn thủy lực. eROT còn cung cấp khả năng tự thích ứng, nó sẽ tự điều chỉnh độ mức độ giảm chấn khi bất ngờ gặp mặt đường xấu hoặc theo phong cách lái xe của người điều khiển.
Theo Audi, đặc tính giảm chấn của eROT loại bỏ đi sự phụ thuộc lẫn nhau của quá trình nén và quá trình phục hồi như giảm chấn thủy lực thông thường. Hơn nữa, nhờ cấu tạo nằm ngang ở trục bánh sau, thay thế cho kiểu giảm chấn thẳng đứng giúp khoang hành lý của xe được mở rộng.
Khi thử nghiệm trên những con đường ở Đức, hệ thống eROT sinh ra được 100-150 watt.
Audi cho biết, qua thử nghiệm, sự hiệu quả của eROT mang đầy hứa hẹn và khả năng đưa vào thực tế là rất cao. Tuy nhiên, thương hiệu xe hơi hạng sang nước Đức vẫn chưa tiết lộ thời gian cụ thể.
Anh Nguyễn (theo autodaily/autoblog)TIN LIÊN QUAN
Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi
Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,
Audi triển khai chương trình 'Chăm sóc toàn diện Audi'
Từ ngày 10-21/9, chuyên gia kỹ thuật Audi thế giới sẽ xử lý các vấn đề kỹ thuật cho các khách hàng ở Việt Nam.
Thương hiệu xe Audi nhận nhiều giải thưởng Automotive Innovation Award
Trung tâm nghiên cứu quản lý ô tô (CAM) và Công ty PricewaterhouseCoopers AG (PwC) công bố giải thưởng sáng tạo lần thứ 5 trong năm nay. Giải thưởng này là kết quả sau khi cân nhắc hơn 1.400 sáng chế từ 20 hãng ô tô và 50 thương hiệu xe hơi. Lễ
10 năm vùng đất quattro và cơ hội cho 10 khách hàng Việt may mắn
Kể từ tháng 10 năm 2008 khi Audi Việt Nam thành lập với sự khởi đầu thương hiệu Audi tại thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng Audi tiếp tục yêu thích sự năng động và an toàn của hệ dẫn động bốn bánh quattro. Các mẫu trang bị quattro tại Việt Nam gồm
Audi Sport xác nhận kế hoạch thêm 5 mẫu xe mới vào năm 2020
Bên cạnh kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe mới vào năm 2020, bộ phận Audi Sport cũng có Giám đốc phát triển kỹ thuật mới.
Audi sẽ trưng bày loạt xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh quattro nổi tiếng tịa VMS 2018
Nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018) diễn ra vào tháng 10 sắp tới, hãng sẽ trưng bày loạt xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh quattro nổi tiếng.
Lý do Việt Nam trở thành vùng đất của Audi quattro
Sự ra đời của mẫu quattro đầu tiên là cả một câu truyện gắn liền với những lần lái thử trên tuyết và một ý tưởng tiên phong – một trục rỗng trong hệ truyền động có thể giúp truyền công suất động cơ tới cả bánh trước và bánh sau.
Audi Q9 tiếp tục có những động thái hứa hẹn sự ra mắt trong tương lai gần
Sau nhiều đồn đoán kể từ đầu năm đến nay, Audi vừa bất ngờ gia hạn đăng ký bản quyền cho mẫu SUV cỡ lớn Q9. Mặc dù không có nhiều động thái rõ ràng, nhưng nếu được ra mắt, Audi Q9 sẽ cạnh tranh trực...
THỦ THUẬT HAY
Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt
Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng
Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D
Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.
Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao?Xem ngay để biết cách xử lý nhé!
Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao? Trước hết, bạn phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống này và hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính. Sau đây là giải pháp cho bạn...
Tạo kiểu khóa màn hình Android chất lừ
Hệ điều hành Android được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ điều hành trên thế giới. Tạo ký tự khóa màn hình chất lừ cho mất kỳ điện thoại di động Android bằng công cụ Xposed.
Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản
Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng
Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.
Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu
Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân
Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép
Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có