Chiếc Vespa độ làm chao đảo cả giới chơi xe Sài Gòn
Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những món đồ chơi trên xe thì mình sẽ nói sơ qua về diện mạo bên ngoài để cho anh em dễ hình dung hơn một chút:
Toàn bộ những chi tiết như: Xi nhan trước, đèn hậu, xi nhan sau,... Đã bị tháo bỏ hoàn toàn, sau đó xử lí lại sao cho nhẵn nhụi nhất có thể. Dàn áo kim loại của chiếc Vespa độ nay đã được sơn lên một màu đen bóng bẩy, sự trần trụi này kết hợp với tông màu đen huyền bí đã làm tổng thể chiếc xe trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn bao giờ hết.
Để có thể di chuyển một cách an toàn và đảm bảo luật giao thông đường bộ thì anh Toàn đã bổ sung cho chiếc xe của mình những dãy đèn LED siêu nhỏ ở những vị trí quan trọng. Vừa có khả năng thông báo tín hiệu tốt mà còn không phá đi vẻ ngoài thanh thoát của chiếc xe.
Vị trí đèn lái của xe đã nhận được sự nâng cấp mạnh mẽ từ anh chủ khi cho vào đó một bóng đèn Tun siêu sáng. Chưa hết, ở phần viền chóa đèn anh toàn còn bổ sung thêm một dãy đèn định vị LED cực kì sắc sảo và đẹp mắt.
Điểm nhấn chính ở phần 'mặt tiền' của xe là chiếc cà vạt ốp sợi Carbon vân tổ ong lịch lãm. Nhấn mạnh sự sang chảnh và đẳng cấp của bản độ này.
Cặp cùm thắng Brembo Billet bên trái và bên phải trên xe được lấy cảm hứng và sản xuất dựa trên hai tay đua 'số má' của MotoGP là Valentino Rossi và Dani Pedrosa. Tổng giá trị của chúng sẽ rơi vào khoảng hơn 80 triệu đồng, một trong những cặp cùm thắng đắt đỏ nhất của nhà Brembo sản xuất cho thị trường thương mại.
Dĩ nhiên, chúng sẽ đem tới khả năng kiểm soát phanh vô cùng tuyệt vời, chuẩn xác tới từng cú nhấp nhả. Do được cấu thành từ hình thức CNC ra từ một cục nhôm nguyên chất nên cặp cùm này có diện mạo cực kì tinh xảo, đẹp mắt không thể chê vào đâu được!
Ở trên mặt trước dàn tay lái còn có sự góp mặt của cùm ga Active trị giá khoảng 2,5 triệu đồng cũng có nguồn gốc từ vật liệu nhôm CNC. Nó cho phép chủ nhân có thể rút ngắn hành trình dây ga, từ đó gia tăng độ vọt của chiếc xe.
Đối với chiếc Vespa độ này, phần bợ cổ của nó đã được đo đạt và cắt khoét cẩn thận để chứa đựng hai món đồ chơi đắt tiền là đồng hồ ZX10R và trợ lực trung tâm Ohlins TTX.
Đồng hồ ZX10R sẽ có độ phân giải vô cùng sắc nét, đỉnh hơn rất nhiều so với đồng hồ zin khi nó còn có cả một dãy LED hiển thị vòng tua máy. Trợ lực Ohlins TTX thì được giao cho nhiệm vụ ổn định tay lái khi vận hành ở những dãy tốc độ cao, ngăn chặn tình trạng chao đảo tay lái. Theo mình ước tính thì giá trị của hai món đồ chơi này sẽ không bao giờ dưới 20 triệu đồng.
Chắc hẳn nhiều anh em sẽ ngạc nhiên khi biết chi phí để gắn hoàn chỉnh cặp cùm công tắc tháo xe Ducati ở trên dàn tay lái sẽ lên tới khoảng 15 triệu đồng. Ngoài độc đáo và nhiều chức năng, nó còn có một dãy đèn LED chạy dọc theo nút bấm trông cực kì nổi bật vào ban đêm.
Đã là một người yêu thích những kiệt tác Vespa độ thì chắc hẳn các bạn sẽ không cảm thấy lạ mặt gì với bộ mâm Maru CNC trị giá khoảng 38 triệu đồng ở trên xe. Ngoài kiểu chữ Y thể thao, Maru còn có rất nhiều kiểu mâm CNC khác gắn như zin cho Vespa.
Chi tiết thứ hai mà mình muốn giới thiệu cho anh em ở dàn chân trước đó chính là cây phuộc K-Tech đã được thay đổi một số chi tiết để có thể gắn cho dòng Vespa Sprint. Giá của nó sẽ ở mức khoảng 24 triệu đồng.
Chú heo Brembo Billet 4 piston to lớn ở phía trước có cấu trúc 2 dây dầu độc lập, mỗi đầu dây sẽ có trách nhiệm truyền dẫn dầu đến cho một cặp piston ở mặt trái hoặc mặt phải của heo.
Với cấu trúc truyền dẫn dầu đặc biệt này, chắc chắn hiệu suất thắng của nó cũng sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những mẫu heo dầu 4 piston bình thường. Theo anh Toàn chia sẻ thì giá của nó sẽ ở mức 38 triệu đồng (đắt hơn hẳn so với cả một gặp heo Brembo GP4RX Nickel).
Nhiệm vụ 'nuôi heo' được giao cho hệ thống dây dầu Hel bấm đầu Earl's sặc sỡ. Vừa gọn gàng mà góp phần giữ cho áp suất dầu thắng luôn ở mức ổn định.
Ở dàn chân sau, anh Toàn cũng chăm chút cho chiếc Vespa độ của mình một cây phuộc K-Tech trị giá 24 triệu đồng giống như dàn chân trước. Khi được chỉnh sửa lại một chút, nó có thể gắn cho Vespa Sprint một cách dễ dàng mà và đem tới hiệu năng nhún nảy vô cùng êm ái.
Về hệ thống thắng phía sau, xe vẫn sử dụng bộ dây Hel bấm đầu Earl's y hệt với dàn chân trước, đem tới cho chiếc xe sự thống nhất trên tổng thể của dàn chân.
Chú heo phía sau có tên là heo Brembo Pinza 4 piston trị giá 27 triệu đồng sở hữu 'tầm vóc' nhỏ bé. Dường như sinh ra chỉ để gắn vào bánh sau của xe Vespa. Dù nhỏ bé vậy thôi, nhưng vì sở hữu 4 piston nên nó có hiệu suất thắng cực kì mạnh mẽ, ăn đứt những dòng 2pis đối xứng có kích thước tương đương.
Bản thân là Vespa Sprint phiên bản động cơ 125cc, anh Toàn đã tiến hành nâng cấp động cơ này lên 150cc đồng thời trang bị rất nhiều phụ tùng hiệu suất cao như: nồi Malossi, ecu Aracer,... Nhưng phấn kích nhất vẫn là lon pô Akrapovic, đem tới âm thanh cực kì uy lực và hùng hổ.
Nó được nối với cổ pô Titan sặc sỡ, có kích thước phù hợp với nội công hiện tại của chiếc xe. Khi được canh chỉnh bằng ecu Aracer thì hiện tượng hụp ga sẽ hoàn toàn không xuất hiện.
Không biết anh em thế nào, nhưng đối với mình thì chiếc Vespa độ này đã không còn là một chiếc xe độ bình thường nữa. Nó đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật đích thực!