Trong số các mẫu xe hai thì nổi tiếng một thời ở Việt Nam, thì dòng Yamaha Z125 là một cái tên được nhiều người chơi xe biết nhất và đặt cho nó cái tên thân thiện là 'Ya cá mập'. Bên cạnh các con xe 2 stroke như Nova, Xì po thì Yaz cũng là một trong các dòng xe mở ra phong trào xe côn tay ở nước ta.
Thả hồn vào chú cá mập Yaz 125 độ loạt đồ chơi chất khó chê.
Ta hảy tạm quên đi cùm tay thắng Nissin nguyên bản và nhìn vào sự tinh tế do cùm tay thắng Brembo Corsa corta phiên bản nâng cấp của dòng RCS 19 được trang trí bằng nhiều chú ốc Titan . Đi kèm theo nó là bình dầu Rizoma Next Italia làm ổ chứa dầu phụ cho tay.
Ngoài bao tay Spider Gel + gù Carbon Fiber ra thì chủ xe còn trang bị thêm cho nó bộ cùm tăng tốc Domino XM2 Italia có nhiệm vụ rút ngắn hành trình dây ga cho giúp xe đề ba nhanh hơn so với sử dụng cùm zin.
Ngoài ra tất cả chức năng của cùm công tắc phải đã được dời hết qua cùm Domino bên trái của xe để lấy khoảng trống lắp các món đồ chơi mà mình đã nói ở trên - Cùm tay côn CRG Raceline tích hợp khả năng chống gãy và một rãnh nhỏ ngay phần tay CNC để cho gió lùa qua rất khí động học.
Hệ thống phanh trước bao gồm dây dầu Hel bấm các ngắt dầu Earls và ngắt dầu Staubli kết nối vào heo dầu Brembo Moto3 2 pis đối xứng có giá trên 30 triệu đồng vì có kết cấu lỗ ốc khác lạ nên chủ xe phải CNC một pat heo riêng sau đó nhuộm đen cho cùm tông màu với đĩa Brembo Oro 250mm + lòng nhôm CNC.
Nếu như những gì ở dàn chân trước chưa làm bạn đánh giá cao chiếc xe này thì hãy nhìn vào bộ phanh sau cũng là hình ảnh của heo dầu Moto3 Racing nhưng được làm pat xoay ngược 90 độ - Đĩa sau Brembo Racing 220mm + lòng nhôm CNC. Pen đạp Brembo Billet Racing + pad nhôm CNC và tạo màu bằng vài chú ốc Proti.
Cổ pô R9 kết hợp cùng lon pô Tyga tạo sự sang trọng và phá cách rất nhiều cho chiếc xe - Thương hiệu Tyga này chưa được đại trà lắm ở Việt Nam ta, thường chỉ bắt gặp tên gọi là trên các chiếc xe dọn khủng là chính - Dàn chân xe sử dụng mâm Daytona Japan đi kèm cùng vỏ Dunlop.
Đổi mới hệ thống treo sau bằng phuộc Nitron bình dầu rời của dòng R3 lắp sang cho Yaz để tạo độ nhún nhảy êm ái hơn cho chiếc xe - ngoài ra nhờ hình dạng bình dầu CNC bạc và lò xo phuộc màu xanh ngọc đặt trưng khiến dòng phuộc này khó nhằm lẫn với các thương hiệu khác.
Theo chia sẽ từ shop độ con Yaz này thì chiếc xe đã lên được khoảng 70% ốc Titan Grade 5 và cũng đã hoàn thành được 70% so với mong muốn của chủ nhân nó.
Hình ảnh: Taboo Shop