Yamaha Z125 là một cái tên được nhiều người chơi xe biết nhất và đặt cho nó cái tên thân thiện là “Ya cá mập”. Bên cạnh các loại xe 2 thì như Nova, Xì po thì Yaz cũng là một trong các dòng xe mở ra phong trào xe côn tay ở nước ta. Mời bạn đọc cùng TCN khám phá chiếc Yaz 125 độ ấn tượng dưới đây.
Tạm quên đi cùm tay thắng Nissin nguyên bản và nhìn vào sự tinh tế do cùm tay thắng Brembo Corsa corta phiên bản nâng cấp của dòng RCS 19 được trang trí bằng nhiều chú ốc Titan. Đi kèm theo nó là bình dầu Rizoma Next Italia làm ổ chứa dầu phụ cho tay.
Ngoài bao tay Spider Gel và gù Carbon Fiber ra thì chủ xe còn trang bị thêm cho nó bộ cùm tăng tốc Domino XM2 Italia có nhiệm vụ rút ngắn hành trình dây ga cho giúp xe đề ba nhanh hơn so với sử dụng cùm zin.
Ngoài ra, tất cả chức năng của cùm công tắc phải đã được dời hết qua cùm Domino bên trái của xe để lấy khoảng trống lắp các món đồ chơi mà mình đã nói ở trên. Cùm tay côn CRG Raceline tích hợp khả năng chống gãy và một rãnh nhỏ ngay phần tay CNC để cho gió lùa qua rất khí động học.
Hệ thống phanh trước bao gồm dây dầu Hel bấm các ngắt dầu Earls và ngắt dầu Staubli kết nối vào heo dầu Brembo Moto3 2 pis đối xứng có giá trên 30 triệu đồng. Với kết cấu lỗ ốc khác lạ, chủ nhân chiếc xe phải CNC một pat heo riêng sau đó nhuộm đen cho cùm tông màu với đĩa Brembo Oro 250mm và lòng nhôm CNC.
Bộ tứ Exciter 150 độ theo phong cách mô tô Phân khối lớn, với lốp xe lớn ngoại cỡ và trang bị thêm nhiều đồ chơi xe máy hàng hiệu...
Nếu như những gì ở dàn chân trước chưa làm bạn đánh giá cao chiếc xe này thì hãy nhìn vào bộ phanh sau cũng là hình ảnh của heo dầu Moto3 Racing nhưng được làm pat xoay ngược 90 độ. Đĩa sau Brembo Racing 220mm và lòng nhôm CNC. Pen đạp Brembo Billet Racing và pad nhôm CNC được tạo màu bằng vài chú ốc Proti.
Cổ pô R9 kết hợp cùng lon pô Tyga tạo sự sang trọng và phá cách rất nhiều cho chiếc xe. Thương hiệu Tyga này chưa được đại trà lắm ở Việt Nam ta, thường chỉ bắt gặp tên gọi là trên các chiếc xe dọn khủng là chính – Dàn chân xe sử dụng mâm Daytona Japan đi kèm cùng vỏ Dunlop.
Đổi mới hệ thống treo sau bằng phuộc Nitron bình dầu rời của dòng R3 lắp sang cho Yaz để tạo độ nhún nhảy êm ái hơn cho chiếc xe – ngoài ra nhờ hình dạng bình dầu CNC bạc và lò xo phuộc màu xanh ngọc đặt trưng khiến dòng phuộc này khó nhằm lẫn với các thương hiệu khác.
Theo chia sẽ từ shop độ con Yaz 125 độ này, chiếc xe đã lên được khoảng 70% ốc Titan Grade 5 và cũng đã hoàn thành được 70% so với mong muốn của chủ nhân nó.
Webike.vn – Tổng hợp
Ảnh: Taboo Shop