BMW S1000R vốn là kẻ sinh sau đẻ muộn, thừa hưởng thành công của người anh S1000RR, sở hữu hầu như gần hết công nghệ mà BMW trang bị cho đàn anh của mình, với thiết kế thon gọn và không kém phần hấp dẫn ở đèn pha mắt lệch đi cùng bộ quây yếm cách điệu, được giới điệu mộ đặt cho biệt danh 'cá mập con' trong làng PKL, và qua tay những biker yêu thích xe độ, chiếc Nakedbike của hãng xe Đức càng thêm phần hấp dẫn với những thay đổi bề ngoài đậm tính thể thao.
BMW S1000R - Mãn nhãn với sự thay đổi tone màu độc đáo.
BMW S1000R là phiên bản nakedbike dựa trên mẫu superbike đình đám S1000RR, Thân xe S1000R được tối giản, nhấn mạnh vào các tính năng kỹ thuật. Ngôn ngữ xuyên suốt phong cách thiết kế thân xe là hiện đại, góc cạnh, đơn giản.
Ngoài thiết kê tiêu chuẩn ban đầu ra, bản độ được thay đổi gam màu xanh-trắng-đỏ đặc trưng của BMW Motorrard.
Tổng thể S1000R là phiên bản tối giản của siêu môtô S1000RR danh tiếng. Hầu như hình dáng và dàn áo của xe không có nhiều khác biệt, có chăng chỉ là khuyết đi mặt nạ và yếm gió bên thân.
Ngoài ra bản thân chiếc xe cũng được chăm chút với một số thay đổi điển hình như cùm phanh Brembo RCS kết hợp cốc bình dầu Ant Lion.
Giảm lo âu cho người lái, loại bỏ rung động cho tay lái thông qua bộ trang bị trợ lực Ohlins được bố trí dưới chảng ba dưới.
Tạo sự nổi bật cần thiết cho dàn chân thông qua thay đổi bề mặt sơn Crom bóng bẩy trên mâm xe.
Nhằm nâng cao sức mạnh 162 mã lực tiêu chuẩn, chiếc xe đã được thay đổi cụm cống xả Akrapovic titanium, giải thoát sức mạnh của chú cá mập con cũng như đem lại phần âm thanh sống động mỗi khi xuống đường.
BMW S1000R sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng như trên S1000RR, dung tích 999cc cho công suất 162 mã lực, mô-men xoắn đạt 113Nm và tích hợp nhiều công nghệ cao cấp như Ride-by-wire, Quickshifter cùng nhiều chế độ chạy khác nhau.