Những cách đơn giản để reset mật khẩu trên Windows 10

Quên mật khẩu admin máy tính có thể là một trải nghiệm vô cùng khó chịu, đặc biệt khi bạn đang trong trạng thái vội vã và muốn truy cập vào máy tính ngay lập tức. Tuy nhiên, đừng chỉ nghĩ đến việc reset toàn bộ máy tính và format nó, vì điều này sẽ khiến mọi dữ liệu của bạn bị xóa sạch. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn 3 cách đơn giản để reset mật khẩu trên Windows 10.

1. Khôi phục mật khẩu Windows 10 trực tuyến

Sau khi Windows 8.1 trở lên được phát hành, rất nhiều người đang sử dụng tài khoản Microsoft như loại tài khoản mặc định của họ. Không ít người đã phản đối khi sự thay đổi này được giới thiệu, tuy nhiên nó lại có tác động tích cực vì bạn có thể khôi phục lại mật khẩu trực tuyến. Bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web https://account.live.com/password/reset từ bất cứ thiết bị nào. Sau đó, bạn click vào I’ve forgotten my password như màn hình dưới đây. 

Những cách đơn giản để reset mật khẩu trên Windows 10

Bước 2: Nhập địa chỉ email và địa chỉ email khôi phục mà bạn thiết lập trong quá trình đăng ký.

Bước 3: Nhập mã OTP mà bạn sẽ nhận được trong email khôi phục hoặc qua số điện thoại khôi phục.

Bước 4: Thiết lập một mật khẩu mới cho tài khoản Microsoft và lưu lại.

Bước 5: Bật máy tính bị khóa và nhập mật khẩu mới.

Lưu ý: Phương pháp này chỉ hoạt động cho các tài khoản Microsoft và sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng tài khoản nội bộ.

2. Đoán mật khẩu

Đừng tức giận khi bạn đọc đến giải pháp này vì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có đến 73% người thấy phương pháp này hiệu quả. Do đó, trước khi sử dụng một phương pháp công nghệ cao nào đó, bạn hãy bình tĩnh ngồi xuống và thử nhớ lại tất cả mật khẩu mà mình hay dùng như: ngày sinh của các thành viên trong gia đình, ngày kỷ niệm, nickname, thứ gì đó liên quan đến kỷ niệm tuổi thơ, tổ hợp các chữ cái và con số mà bạn thường dùng làm mật khẩu cho các tài khoản khác… Nếu hoàn toàn thất bại, bạn hãy tiếp tục với phương pháp dưới đây.

3. Reset mật khẩu Windows với PassFolk SaverWin

Một cách tỉ mỉ và hiệu quả nhất để reset mật khẩu máy tính là sử dụng một phần mềm phục hồi mật khẩu chuyên dụng và lấy mật khẩu bị xóa khỏi máy tính.

PassFolk SaverWin là một chương trình đáng tin cậy và được trao giải thưởng phần mềm khôi phục mật khẩu Windows tốt nhất năm 2018. Nó được sử dụng chủ yếu để đặt lại mật khẩu đăng nhập từ Windows 7/8/10. Công cụ hoạt động xuất sắc trong hầu hết các tình huống mà không xóa bất kỳ dữ liệu nào từ ổ cứng máy tính. Điều tốt nhất về SaverWin là nó hoàn toàn miễn phí. Cách reset mật khẩu Windows với PassFolk SaverWin được thực hiện khá dễ dàng:

Bước 1: Download SaverWin.

Bước 2: Mở phần mềm như một quản trị viên và với sự giúp đỡ của một chiếc USB hoặc đĩa compact, tạo một ổ đĩa reset mật khẩu bằng cách nhấp vào Burn USB/Burn CD/DVD.

Bước 3: Khi quá trình tạo đĩa hoàn thành, màn hình như sau sẽ xuất hiện. 

Bước 4: Sử dụng đĩa này để khởi động máy tính bị khóa của bạn. Chương trình sẽ tự động khởi chạy vì đây là một đĩa có khả năng khởi động. Bây giờ, bạn sẽ thấy tên quản trị viên của máy tính bị khóa. Nhấp vào nó và Reset Password

Ngoài ra, hãy tạo thói quen viết mật khẩu trên nhật ký cá nhân hoặc tệp văn bản của bạn phòng trường hợp bị quên. Bạn cũng có thể sử dụng một số trình quản lý mật khẩu như LastPass, Password Manager XP hay Avira Password Manager để lưu trữ mật khẩu của mình.

TIN LIÊN QUAN

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm khóa thì thật sự khó khăn.

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không cần mật khẩu.

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo cách reset mật khẩu,

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới đây là lời giải đáp dành cho

Tạo USB Reset mật khẩu dành cho tài khoản Local trên Windows 10

Quên hoặc mất luôn mật khẩu luôn là điều kinh khủng mà chắc chắn bạn (đặc biệt là những người 'cung cá vàng') không muốn trải qua chút nào, nhất là khi đấy lại là mật khẩu của tài khoản duy nhất trong Windows.

Cách reset ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn người dùng Windows 11 mới các bước để reset hoặc sửa chữa ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11 để giải quyết các sự cố có liên quan.

Hướng dẫn reset mật khẩu Windows 10 không cần sử dụng đến công cụ thứ 3

Nếu lỡ vô tình quên mất mật khẩu tài khoản đăng nhập trên Windows 10 và bạn không thể đăng nhập bằng bất kỳ tài khoản nào khác, trường hợp này bạn có thể reset lại mật khẩu đăng nhập để có thể truy cập máy tính Windows 10 của mình.

THỦ THUẬT HAY

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của

Hưỡng dẫn dọn dẹp máy tính cá nhân một cách nhanh chóng

Đầy ổ cứng không là vấn đề của riêng ai, và tất nhiên mỗi lúc đó thì sẽ rất khó chịu do chúng ta không còn đủ chỗ trống để lưu hay cài những thứ mình muốn. Nhiều khi đã dọn dẹp nhiều file rồi mà dung lượng trống cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Đánh giá Lenovo IdeaPad U310 Touch: laptop cảm ứng mạnh mẽ giá phải chăng

Lenovo IdeaPad U310 là một chiếc Ultrabook bắt mắt, với màu sắc vỏ máy sống động, phần nội thất màu trắng gọn gàng và những góc cạnh được bo cong mềm mại. Đây là một chiếc laptop lý tưởng để đặt trong phòng khách hoặc