Hướng dẫn đọc file DWG không cần phần mềm

Ở bài viết trước, TCN đã giới thiệu với các bạn sơ qua về định dạng file DWG. Để xem file DWG này, chúng ta cần có những công cụ chuyên dụng, tuy nhiên, việc cài đặt thêm những phần mềm vào máy tính luôn đi đôi với nỗi lo về virus hoặc bộ nhớ bị chiếm dụng. Có một cách khác để giải quyết điều này, đó là đổi định dạng DWG thành PDF.

Cách đọc file DWG không cần phần mềm

Cũng tương tự như các định dạng văn bản khác, chúng ta có thể convert DWG sang những định dạng phổ biến hơn, như trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đưa nó về dạng *.PDF - một định dạng đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Bước 1: Các bạn truy cập vào địa chỉ này - đây là trang web giúp chuyển đổi DWG thành PDF trực tuyến khá dễ sử dụng, hoàn toàn miễn phí và không cần đăng ký.

Tại giao diện chính, các bạn sẽ thấy quá trình convert DWG to PDF được chia thành 4 bước nhỏ. Đầu tiên, click vào Chọn tệp để lấy file DWG cần đổi định dạng trong máy tính. 

Hướng dẫn đọc file DWG không cần phần mềm

Tìm tới vị trí lưu file rồi nhấp chuột trái vào file cần convert, Open

Bước 2: Giữ nguyên thông tin trong Step 2, nhập tiêu đề cho Step 3 (nếu không cần thì bỏ qua). 

Bước 3: Kéo xuống dưới cùng và chọn vào Convert. Quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện ngay lập tức và thời gian thì tùy thuộc vào độ lớn của file DWG mà các bạn đang sử dụng. 

Bước 4: Sau khi thực hiện xong, sẽ có một thông báo nhỏ như dưới đây, nhấp vào Click here để download file sau khi chuyển đổi. 

Bước 5: Lúc này các bạn sẽ được chuyển tới một tab khác, tại đây sẽ hiển thị hình ảnh của file vừa thực hiện đổi định dạng. Nhấp chuột trái vào biểu tượng download (mũi tên quay xuống) để tải về. 

Các bạn tiến hành lưu lại như bình thường. 

Và đây là kết quả! Lúc này chỉ cần sử dụng một số phần mềm đọc file PDF như Foxit Reader, Adobe Reader

Từ file PDF này, các bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ phổ biến hiện nay để chuyển tiếp 'bản vẽ thiết kế PDF' sang các định dạng khác nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Convert file ODS thành XML, PDF và các định dạng khác

Chính vì sự đặc biệt đó mà mỗi khi phải làm việc với loại văn bản này, người ta thường convert *.ods sang PDF hoặc chuyển định dạng *.ods sang định dạng khác phổ biến hơn, được hỗ trợ nhiều hơn. Và công cụ mà chúng ta sử dụng ở đây là dịch vụ trực

Hướng dẫn chuyển đổi Word sang PDF bằng công cụ trực tuyến miễn phí

Vì lẽ đó, trước khi muốn upload tài liệu Word lên mạng bạn hãy chuyển đổi sang định dạng PDF trước. Có rất nhiều cách để chuyển đổi sang định dạng PDF.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Hướng dẫn tạo file ISO nhanh nhất với AnyToISO

Phần mềm AnyToISO hay còn gọi là AnyToISO Converter, với công cụ này bạn có thể chuyển đổi bất kì định dạng file nào sang file ISO. Nó có thể chuyển định dạng các file từ CD/DVD/ROM, BIN, MDF, PDI, CDI, NRG, B5I, DEB, IMG có thể chuyển đổi sang

Hướng dẫn cách đổi PDF sang XLS bằng công cụ trực tuyến

Chuyển PDF sang XLS là cách chúng ta convert file có định dạng PDF sang file Excel để tiện sử dụng ở những thiết bị di động, máy tính không có sẵn các công cụ đọc file PDF.

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module