Được phát triển dựa trên 'huyền thoại' S1000RR, BMW S1000R 2014 sở hữu nhiều công nghệ động cơ từ chiếc Sport-Bike mạnh mẽ
Trần trụi, đơn thuần : “Thân xe S1000R được tối giản, nhấn mạnh vào các tính năng kỹ thuật”. Ngôn ngữ xuyên suốt phong cách thiết kế thân xe là hiện đại, góc cạnh, đơn giản
Thiết kế bất đối xứng trên S1000R thể hiện rõ nhất ở cặp đèn pha 1 bên là đèn Halogen, bên còn lại là đèn pha Projector, đôi mắt dữ dằn cá biệt điểm nhận dạng với các đối thủ cùng phân khúc
Trần trụi, tối giản cùng khối động cơ mạnh mẽ kết hợp xi-nhan Rizoma, ốp đèn pha Carbon fiber
Cùm phanh Brembo Billet kết hợp bình dầu rời
Cùm côn Brembo
S1000RR với phần thân vỏ được lột trần, khung xe ốp Carbon fiber Động cơ sử dụng vẫn là 4 xy-lanh với dung tích 999cc tương tự như trên S1000RR tuy nhiên công suất đã giảm từ 200 mã lực xuống còn 160 mã lực
Dàn chân khủng cùng mâm Marchesini M7RS Gold, phanh Brembo GP4RX, dè trước ốp Carbon fiber
Các thương hiệu đồ chơi đến từ ống nước samco sport xanh bắt mắt, Bộ ốp máy GB-Racing, bình dầu Rizoma, gù chống đổ, hệ thống sang số gác chân Gillestooling
Akrepovic Shorty evo Titanium Full system trang bị không thể thiếu trong bản độ
Marchesini M7RS Gold, đĩa Galfer, phanh Brembo Billet, dây dầu Earl's tăng hiệu ứng cũng như thẩm mỹ cho chiếc xe
sên vàng RK GXW-Ring
Động cơ trên S1000R giảm 30 mã lực so với S1000RR, kết quả là xe chỉ còn 160 mã lực, so với 190 trên chiếc superbike. Tuy nhiên, điều đó không khiến S1000R bị giảm uy lực. Trong thực tế, mô-men xoắn của nó khá cao ở mọi dải tốc độ, cung cấp gia tốc mạnh hơn. Bất cứ ai đã từng cưỡi trên những chiếc mô tô đều hiểu rằng, 190 mã lực là con số quá nhiều rủi ro, vì vậy việc giảm công suất trên S1000R còn tăng tính an toàn cho người sử dụng