Một người chơi xe tại Tây Ninh đã hoàn thành bản độ chiếc Honda Chaly phong cách bánh béo với 'phuộc sau hành trình ngược' độc nhất vô nhị.
Tại Việt Nam, độ xe theo phong cách bánh béo đã quá quen thuộc với những người mê xe trong nước. Đã có nhiều bản độ thực hiện theo phong cách này từ dòng xe nhỏ như Exciter cho đến mẫu cruiser hàng khủng của Harley-Davidson. Tuy nhiên, sử dụng phong cách độ bánh béo trên những dòng xe nhỏ minibike như Honda Dax, Honda Monkey hay Chaly v.v.. thường có ít người thực hiện.
Trong bài này, TCN xin gửi đến quý độc giả một bản độ bánh béo với phuộc sau “cực độc” được một biker tại Tây Ninh thực hiện trên chiếc Honda Chaly.
Người trực tiếp thực hiện bản độ này là anh Hiển, một người chơi xe tại Tây Ninh. Chia sẻ với phóng viên Xedoisong.vn anh nói: “Ngoài việc quản lí quán cà phê, thời gian rảnh rỗi mình rất thích độ chế mọi thứ, vừa để trang trí cho quán cà phê, vừa thoả mãn đam mê. Ngoài ra, mình cũng rất thích những chiếc xe cổ. Gần đây nhất, mình đã hoàn thành bản độ chiếc Chaly bánh béo này và mình tâm đắc nhất là phần giảm xóc phía sau của xe”.
Ở một số bản độ bánh béo trước đây do những người chơi khác thực hiện trên những chiếc Honda Chaly thì phuộc sau xe thường được các chủ xe sử dụng là loại phuộc đôi “đồ chơi” hay phá cách hơn một chút là dùng phuộc đơn chính giữa mono của chiếc Suzuki FX để độ.
Còn với bản độ này, nếu nhìn sơ qua thì đa số chúng ta sẽ không tìm thấy bộ phận giảm xóc phía sau của xe ở đâu. Sau khi được chủ nhân chia sẻ, rất “bất ngờ” với hệ thống giảm xóc sau của xe 'có một không hai' tại Việt Nam. Đây cũng là điểm đặc biệt nhất cũng như điều mà anh Hiển tâm đắc nhất ở bản độ này.
Anh cũng chia sẻ thêm: “Mình đã mày mò chế ra bộ phận giảm xóc ngược lại với qui luật, thay vì phuộc nhún xuống để giảm xóc thì xe mình lại dùng 2 lò xo thép để kéo ra. Sau nhiều lần thử nghiệm thì hệ thống phuộc này hoạt động khá tốt, kết quả thật bất ngờ xe đi rất êm và đầm. Đây là điều mình tâm đắc nhất trong chiếc xe này và mình gọi là giảm xóc sau hành trình ngược.”
Xét về tổng thể, diện mạo chiếc xe trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với nguyên bản, với cặp bánh béo loại gai, cùng phần khung xe được tinh chỉnh phù hợp yên solo. Nhìn từ phía trước, cụm đèn pha đã được thay thế với đầu đèn bóng projector phong cách những chiếc Harley-Davidson. Đèn xi nhan cũng được thay đổi kích thước nhỏ để phù hợp với tổng thể.
Ngoài hệ thống phuộc sau “hành trình ngược” thì cặp bánh béo cũng là điểm nhấn của bản độ này. Đối với bất cứ chiếc xe nào đi theo phong cách bánh béo đều phải xử lý vấn đề đầu tiên cần giải quyết là chi tiết chảng ba xe. Chi tiết này to ra để phù hợp với kích thước lốp, bên cạnh đó phuộc trước cũng đóng vai trò quan trọng cho xe phù hợp với tổng thể. Kích thước bánh trước/sau lần lượt là 21/7-10 và 22/7-10, mâm trước/sau với kích thước 10 inch.
Phía sau xe, cụm đèn hậu và đèn xi nhan nguyên bản cũng được thay thế, với dè sau được lược bỏ góp phần tạo nét hầm hố cho xe. Cụm đèn hậu được thay thế tích hợp ngay trong khung sườn sau của xe, ngoài ra đèn xi nhan sau được chủ nhân sử dụng dải đèn LED gắn dưới yên. Biển số được đặt lệch sang một bên giống như phong cách của những chiếc cruiser cỡ lớn như Harley-Davison, mà giới chơi xe bánh béo hay sử dụng.
Về sức mạnh, khối động cơ nguyên bản đã được độ lên 110cc để tăng sức kéo cho xe, để đủ “tải” với cặp bánh béo có độ bám đường lớn. Ống xả của bản độ này sử dụng loại ống xả “đồ chơi” dạng bô xoay 6 nòng và khi máy nổ ống xả sẽ xoay như súng đại liên bắn khá thú vị. Cuối cùng, hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp với đĩa trước sau đều là phanh đĩa.
Như vậy, bằng sự đam mê và óc sáng tạo của mình thì anh Hiển đã hoàn thành bản độ Chaly bánh béo phuộc sau hành trình ngược chỉ hơn 1 tháng. Chiếc Honda Chaly với dáng vẻ nhỏ bé được thổi hồn với phong cách hầm hố, mạnh mẽ góp phần vào sự “đa dạng” về phong trào chơi xe độ tại Việt Nam.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/honda-chaly-do-banh-beo-phuoc-hanh-trinh-nguoc-cuc-doc-o-tay-ninh-26679.html