Tại Việt Nam, phong cách chơi những dòng minibike đã xuất hiện khá lâu, với những dòng xe thường được tín đồ đam mê lựa chọn như: Honda Dax, Honda Monkey hay Chaly v.v.. Hay những mẫu xe mới Honda MSX, Mini CDR125... Tuy nhiên, để tự mình độ một chiếc xe theo phong cách minibike để thoả mãn đam mê thì ít có người thực hiện.
Anh Thạch Nguyễn đã chia sẻ về lí do vì sao lại đam mê phong cách minibike, anh nói: 'Mình rất thích phong cách minibike vì có gì đó rất thú vị, một nét đặc trưng riêng. Đặc biệt, khi mọi người nhìn thấy những chiếc xe với kích thước nhỏ so với bình thường này đều tỏ ra rất thích thú, có phần hài hước. Cũng phải nói thêm, những chiếc minibike vốn chỉ thích hợp ở giá trị sưu tầm, phù hợp để trưng bày ở các quán cà phê, không gian văn hoá đặc trưng và không phù hợp để sử dụng trên đường phố.'
Chiếc minibike phiên bản F2 này vẫn lấy ý tưởng hình dáng “chú bò tót” của thương hiệu nước tăng lực Red Bull. Tuy nhiên theo chia sẻ của anh Thạch Nguyễn, chiếc minibike “đời thứ 2” đã có nhiều thay đổi, nổi bật là phần khung sườn làm hoàn toàn bằng nhôm độc đáo so với bằng sắt như phiên bản trước, phần treo được lộ rõ, hệ thống khởi động bằng nút bấm v.v..
Được thiết kế theo phong cách minibike, nên kích thước tổng thể của chiếc xe này rất nhỏ gọn. Ngoài ra, trọng lượng của bản độ này chỉ nặng vài chục ki-lô-gam, người chơi có thể mang theo bất kì đâu mà không sợ chiếm không gian, đây cũng là nét đặc trưng nhất của những dòng minibike này.
Anh Thạch Nguyễn - người thực hiện bản độ này.
Xét về hình dáng tổng thể của xe rất lạ mắt, tương tự tư thế chiến đấu của chú bò tót thương hiệu nước tăng lực Red Bull. Phía trước, ghi đông của xe được thiết kế khá đặc biệt, có thể tuỳ chỉnh vị trí và được anh Thạch ví như là 2 chiếc sừng của bò tót. Khi nhìn từ phía sau, chủ nhân bản độ này đã nhấn nhá để tạo hình tương tự cái đuôi nhìn rất vui mắt.
Cũng như phiên bản trước, chi tiết mà anh tâm đắc nhất là phần treo của xe, thay vì được giấu kín phía bên trong khung sườn thì ở phiên bản này đã được làm lộ ra để mọi người có thể nhìn thấy. Hệ thống treo này là liên kết giữa phần nửa khung sườn phía trước và nửa khung phía sau, đóng vai trò là “khớp nối thông minh” giúp người lái dễ chịu hơn khi đi vào những đoạn đường gồ ghề.
Chi tiết “khớp nối thông minh” có thể nói là thế mạnh của bản độ này so với những bản độ khác phong cách minibike tượng tự mà những biker trong và ngoài nước đã làm.
Về sức mạnh, bản độ sử dụng động cơ của chiếc Honda Chaly trang bị động cơ 4 thì, dung tích 49cc làm mát bằng gió cho công suất 3,5 mã lực. Ở động cơ này, chi tiết đuôi cá (vỏ nấp máy) được độ để 'lộ thiên' nhìn thấy được mâm lửa quay khi xe nổ máy cũng là điểm nhấn của bản độ này.
Xe được trang bị mâm đa chấu bằng nhôm sáng bóng, lốp trước và sau kích thước chỉ 8 inch (khoảng 20,32 cm), rất nhỏ gọn. Cuối cùng, hệ thống phanh của bản độ này khiến người viết bất ngờ thêm lần nữa khi được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước/sau xe.
Qua tìm hiểu, thời gian để anh Thạch Nguyễn thực hiện bản độ này là khoảng một tháng. Bên cạnh chiếc minibike dáng “bò tót” Red Bull phiên bản F2, anh cũng bật mí với phóng viên xedoisong.vn là mình đang thực hiện những dự án độ xe khác cũng theo phong cách minibike.
Xem thêm chi tiết bản độ mini bike thú vị này:
Bình xăng xe trong suốt, bên cạnh là nút tắt động cơ.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/gap-lai-minibike-bo-tot-red-bull-ban-nang-cap-f2-doc-nhat-viet-nam-28255.html