Honda MSX125 độ xe điện mạnh gấp 3 lần nguyên bản

Trong Thế giới xe hơi, việc thay động cơ thường xuyên được áp dụng khi là biện pháp đơn giản và tin cậy nhất để có được công suất lớn hơn. Tuy nhiên mọi chuyện lại khác biệt hoàn toàn đối với những chiếc mô tô, khi kích thước nhỏ và kết cấu khung của chúng khiến việc thay máy trở nên đắt đỏ tương đương với mua một mẫu xe mạnh hơn. Mặc dù vậy, Cole Mishler - một nhà thiết kế tại hãng xe điện Zero Motorcycles vẫn quyết định thay động cơ nguyên bản của Honda Grom (hay Honda MSX125 tại Việt Nam).

Honda MSX125 độ xe điện mạnh gấp 3 lần nguyên bản

Theo Cole, lý do khiến anh tạo ra chiếc Grom 125 với tên gọi 'Grom Reaper' này là nhằm trình diễn sức mạnh cùng chất lượng của hệ động lực từ xe điện Zero, đồng thời chiếc xe nguyên bản của Honda có sức mạnh quá nhỏ. Tuy nhiên, mục đích chính của anh đó là tạo ra một chiếc xe với cảm giác điều khiển mạnh mẽ, vui nhộn và có thể 'bốc đầu' chỉ bằng một cú xoắn ga.

Sau khi thay động cơ xăng bằng mô-tơ điện, Grom Reaper có công suất lớn gấp 3 lần so với xe nguyên bản - từ 10 thành 27 mã lực. Tuy nhiên, điều 'điên rồ' nhất đó là mô-men xoắn đã tăng gấp hơn 8 lần - từ chỉ 10,8Nm lên thành 89,48 mã lực - tương đương một chiếc Harley-Davidson Sportster 1200. Sau khi độ lại, chiếc xe chỉ có trọng lượng lớn hơn đúng 3,63kg. Với một động cơ lớn và 'xác xe' nhẹ, khả năng tăng tốc của Grom Reaper chỉ có thể diễn tả bằng một từ: điên rồ.

Chính vì vậy, để khiến cho chiếc xe ổn định hơn, Cole đã buộc phải giới hạn sức mạnh của chiếc xe lại bằng cách sử dụng đĩa tải cỡ lớn với 55 răng cho bánh sau, có đường kính gần tương đương với mâm xe. Do sử dụng đĩa lớn, tốc độ tối đa cũng được giới hạn ở mức 106km/h - chỉ lớn hơn khoảng 16km/h so với xe nguyên bản. Đổi lại, do có đĩa tải cỡ lớn nên ga đầu của Grom Reaper cực 'sốc', khiến chiếc xe có thể dễ dàng bốc đầu và 'đốt lốp'.

Khi Cole bắt đầu nảy ra ý tưởng chế tạo Grom Reaper, anh đã nhận được sự ủng hộ của các đồng nghiệp khác tại Zero Motorcycles. Chiếc xe đã trở thành một dự án giải trí sau giờ làm việc của họ và sau khi Cole hoàn thành các bản vẽ, những người đồng nghiệp đã cùng anh biến ý tưởng để trở thành hiện thực. Một góc nhỏ bên trong bộ phận nghiên cứu và phát triển của Zero Motorcycles ở Scotts Valley, California đã được dọn dẹp để nhường chỗ cho việc tạo ra Grom Reaper.

Nhanh chóng sau đó, Cole đã mua một chiếc Crom đời 2017 mới tinh, sau đó cùng các đồng nghiệp chạy thử để biết được khả năng của chiếc xe nguyên bản. Theo anh, việc lắp hệ động lực từ chiếc xe điện Zero FX của hãng khá đơn giản, khi mọi người chỉ cần tháo động cơ xăng cùng mọi thứ liên quan trên Grom nguyên bản. Do cấu trúc khung của Grom/MSX125 chỉ có dạng ống đơn, chính vì các nhân viên của Zero Motorcycles đã tẩy sơn và hàn thêm các chi tiết chịu lực lên nó.

Khi mô-tơ điện kèm bộ điều khiển và pin đã được gắn lên xe, Cole dành thời gian để đi lại hệ thống điện mới, nhưng vẫn sử dụng đèn pha nguyên bản đặc trưng của Grom. Khối pin của xe có công suất 3,6kWh, được đặt ở khu vực bình xăng 'zin'. Chính vì vậy, phần vỏ xe nguyên bản cũng đã được anh loại bỏ và thay bằng thiết kế mới được làm từ sợi thủy tinh.

Cuối cùng, hệ thống treo của xe đã được anh nâng cấp với phuộc trước và sau đều của Ohlins. Hiện tại, Cole và các đồng nghiệp còn đang có ý định tiếp tục phát triển Grom Reaper thành dạng kit độ, khiến bất kỳ chủ xe Grom 125/MSX125 nào cũng có thể tạo ra một chiếc xe tương tự.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/soc-voi-honda-msx125-do-xe-dien-manh-gap-3-lan-nguyen-ban-26683.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09

Trong thế giới 4 bánh, phương án thay đổi động cơ đã quá quen thuộc khi muốn tăng công suất. Không khó bắt gặp những chiếc RX7 mang động cơ GM V8 6,2 lít hoặc Honda Civic dùng trái tim của hãng Acura.

Honda MSX 125 độ động cơ điện sản sinh công suất lên đến 27 mã lực

Trên thế giới hiện nay có 2 ‘trường phái’ về việc độ máy nhằm tăng công suất cho động cơ của chiếc xe. Một là theo trường phái của Nhật bằng cách thay thế những món phụ tùng hiệu năng cao, vào các chi tiết nguyên bản sao cho tối ưu nhất về mặt sức

Honda MSX125 trở thành "quả tên lửa tí hon" khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực

Nếu nhìn lướt qua, chiếc Grom 125 của Jeese dường như không có điểm gì đặc biệt. Anh đã giữ nguyên hoàn toàn thiết kế thân vỏ của xe nguyên bản, đồng thời chỉ bỏ đi pad biển số kiêm chắn bùn phía sau đuôi xe.

Honda MSX Grom 2022 vừa được bán ra với mức giá mặn chát

Mẫu xe MSX Grom 2022 vừa được Honda cập nhật phiên bản mới, thu hút sự quan tâm của giới trẻ nhờ những phối màu chất chơi và mang trong mình một sức...

Honda MSX 125 độ thành xe máy điện khiến nhiều người chơi ‘phát sốt’

Cole Mishler – một nhà thiết kế tại hãng xe điện Zero Motorcycles đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi độ chiếc minibike Honda MSX125 đời 2017 thành xe điện siêu mạnh.

Vừa mới ra mắt, xe ga Honda Navi đã có ngay hai bản độ “chất” không thua kém Grom hay Monkey

Sau khi Honda Mỹ ra mắt mẫu minibike Navi, hai thương hiệu độ xe MNNTHBX và Steady Garage đã ngay lập tức cho ra các bản độ cực 'chất' không hề thua kém người anh em Grom hay Monkey.

Mẫu xe Honda SH 350i trong tương lai sẽ được nhập khẩu để thay thế SH 300i tại Việt Nam?

Đã có thêm một bản đăng ký bản quyền về mẫu xe tay ga mới, trong tương lai sẽ được bán tại thị trường Việt Nam. Lần này có thể chính là mẫu xe Honda SH 350i. Lúc trước có những hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe Honda Grom,

Honda Mỹ trình làng mẫu minibike Navi 2022, ngoại hình khiến nhiều người lầm tưởng Honda MSX 125

Honda Navi kết hợp giữa thiết kế của Honda MSX 125 và những tiện ích của một mẫu xe tay ga, tổng thể xe nhỏ gọn, dễ tiếp cận phù hợp với người mới học lái xe hai bánh.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để