Honda MSX125 trở thành "quả tên lửa tí hon" khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực

Được coi là 'hậu duệ tinh thần' của dòng minibike Honda Monkey nổi tiếng, Honda MSX125 hay Grom 125 có một lượng fan lớn trên Thế giới nhờ giá bán tương đối rẻ, kích thước nhỏ gọn dễ xoay chuyển, kiểu dáng độc đáo và cảm giác điều khiển thú vị.

Với độ phổ biến của mình, rất nhiều các hãng phụ tùng trên Thế giới đã bắt tay vào sản xuất đồ độ cho MSX125, khiến mẫu minibike này thường xuyên được sử dụng làm nền tảng cho các bản độ độc đáo, bắt mắt.

Honda MSX125 trở thành "quả tên lửa tí hon" khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực

Tuy nhiên với động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn 4 kỳ nguyên bản, MSX125/Grom 125 khó có thể đám ứng được những biker ham mê xe công suất lớn. Ngay cả khi trang bị những phụ tùng độ cao cấp nhất từ các hãng Nhật Bản như Over Racing, Takegawa... cỗ máy này cũng khó có thể mạnh ngoài 30 mã lực. Chính vì vậy để thỏa mãn 'cơn khát' sức mạnh của mình, Jeese Davis - mọt tay chơi Grom ở Austin, Texas, Mỹ đã tự tạo cho mình một bản độ Grom không chỉ mạnh mẽ mà còn sử dụng hệ động lực chưa từng thấy trước đây.

Nếu nhìn lướt qua, chiếc Grom 125 của Jeese dường như không có điểm gì đặc biệt. Anh đã giữ nguyên hoàn toàn thiết kế thân vỏ của xe nguyên bản, đồng thời chỉ bỏ đi pad biển số kiêm chắn bùn phía sau đuôi xe. Toàn bộ dàn vỏ của chiếc Grom đã được dán tem trùm màu xanh-trắng với họa tiết Speed Block truyền thống của Yamaha, và những logo Yamaha trên xe cũng đã ngầm 'gợi ý' về động cơ mà Jesse sử dụng cho xe.

Vốn đã có cặp phuộc USD hành trình ngược nguyên bản, tuy nhiên Jeese đã loại bỏ phuộc nguyên bản của xe và thay vào đó là cặp phuộc đường kính 41 mm, vốn dành cho mẫu sportbike 2 kỳ Aprilia RS125 phiên bản đua GP. Với chân bắt phuộc dọc dạng radial, anh cũng đồng thời nâng cấp hệ thống phanh với heo Nissin 4 piston kèm đĩa ngoại cỡ của EBC.

Hệ thống phanh trước của xe được hoàn thành với cùm phanh Brembo RCS16 trên tay lái, trong khi cặp mâm 5 cây nguyên bản của Grom không có sự thay đổi. Để có thể lắp phuộc USD Aprilia RS125 vào cổ Grom, Jesse đã phải tiện CNC một bộ chảng ba mới cho xe. Chảng ba trên được nối với ghi-đông cao Fatbar, giúp anh dễ dàng xoay chuyển và điều khiển chiếc xe hơn nữa.

Tâm điểm chú ý của bản độ Grom do Jesse tạo ra đó là anh đã thay thế hoàn toàn động cơ của chiếc Grom nguyên bản. Thay vào vị trí đó là cỗ máy 249cc xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng 2 kỳ vốn thuộc về mẫu xe 'cào cào' chuyên nghiệp Yamaha YZ250 rất được ưa chuộng. Ngay cả ở dạng nguyên bản, động cơ này đã có công suất lên tới 48,8 mã lực và mô-men xoắn 41,5Nm.

Tuy nhiên, chiếc xe độ của Jesse mạnh tới gần 55 mã lực sau khi được trang bị cổ pô 'bụng bầu' cùng lon pô từ Tyga Performance - hãng phụ tùng nổi tiếng với những sản phẩm phục vụ các dòng xe 2 kỳ khác nhau. Ở dạng nguyên bản, Grom 125 có trọng lượng ướt vốn đã khá nhẹ là 104 kg, chính vì vậy khi kết hợp với động cơ 2 kỳ đơn giản nhưng có công suất lớn, bản độ của Jeese có được gia tốc và tốc độ rất ấn tượng.

Do khối động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn có kích thước khá nhỏ nên việc 'chế cháo' nó vào khung của Grom khá đơn giản. Jeese chỉ việc tìm cách tạo các lỗ bắt máy mới trên khung xe. Tuy nhiên, thử thách dành cho anh đó là sắp xếp két làm mát của động cơ vào tổng thể bé nhỏ của chiếc xe, sao cho chiếc Grom trông vẫn như xe nguyên bản. Để làm được điều này, Jesse đã dời vị trí két nước nằm phía sau phuộc, được che gần kín bởi ốp bình xăng.

Dù vẫn sử dụng mâm và hệ thống phanh nguyên bản, tuy nhiên chiếc Grom độ của Jeese đã có 'dàn chân' sau được nâng cấp khá triệt để với bộ gắp nhôm nhẹ của Over Racing và phuộc JRI. Hoàn tất bản độ độc đáo này là dàn để chân CNC do CFM Motosport cung cấp.

Vốn đã có trọng lượng nhẹ và cảm giác điều khiển thú vị, chiếc minibike Honda MSX125 của Jesse đã trở thành 'quả tên lửa tí hon' khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực.

TIN LIÊN QUAN

Honda MSX125 độ xe điện mạnh gấp 3 lần nguyên bản

Theo Cole, lý do khiến anh tạo ra chiếc Grom 125 với tên gọi 'Grom Reaper' này là nhằm trình diễn sức mạnh cùng chất lượng của hệ động lực từ xe điện Zero, đồng thời chiếc xe nguyên bản của Honda có sức mạnh quá nhỏ. Tuy nhiên, mục đích chính của

Vừa mới ra mắt, xe ga Honda Navi đã có ngay hai bản độ “chất” không thua kém Grom hay Monkey

Sau khi Honda Mỹ ra mắt mẫu minibike Navi, hai thương hiệu độ xe MNNTHBX và Steady Garage đã ngay lập tức cho ra các bản độ cực 'chất' không hề thua kém người anh em Grom hay Monkey.

Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09

Trong thế giới 4 bánh, phương án thay đổi động cơ đã quá quen thuộc khi muốn tăng công suất. Không khó bắt gặp những chiếc RX7 mang động cơ GM V8 6,2 lít hoặc Honda Civic dùng trái tim của hãng Acura.

Honda MSX Grom 2022 vừa được bán ra với mức giá mặn chát

Mẫu xe MSX Grom 2022 vừa được Honda cập nhật phiên bản mới, thu hút sự quan tâm của giới trẻ nhờ những phối màu chất chơi và mang trong mình một sức...

Honda MSX 125 độ thành xe máy điện khiến nhiều người chơi ‘phát sốt’

Cole Mishler – một nhà thiết kế tại hãng xe điện Zero Motorcycles đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi độ chiếc minibike Honda MSX125 đời 2017 thành xe điện siêu mạnh.

Honda Mỹ trình làng mẫu minibike Navi 2022, ngoại hình khiến nhiều người lầm tưởng Honda MSX 125

Honda Navi kết hợp giữa thiết kế của Honda MSX 125 và những tiện ích của một mẫu xe tay ga, tổng thể xe nhỏ gọn, dễ tiếp cận phù hợp với người mới học lái xe hai bánh.

Honda MSX 125 độ động cơ điện sản sinh công suất lên đến 27 mã lực

Trên thế giới hiện nay có 2 ‘trường phái’ về việc độ máy nhằm tăng công suất cho động cơ của chiếc xe. Một là theo trường phái của Nhật bằng cách thay thế những món phụ tùng hiệu năng cao, vào các chi tiết nguyên bản sao cho tối ưu nhất về mặt sức

MSX125 độ dàn đồ chơi làm ngợp thở người xem

Phần ghi đông xe độ được nhìn khá hầm hố với loạt đồ chơi như cùm tay thắng Brembo RCS và cùm côn dầu cùng thương hiệu đi kèm cặp bình dầu Rizoma rời khá hiện đại hình quả trứng siêu dễ thương. Pen côn bên dưới đến từ thương hiệu Racingboy đình đám.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.