Được ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 thuộc nhóm R-Series của hãng xe Nhật Bản và nằm trong phân khúc Sport Bike 1000cc. Ý tưởng cho ra đời sản phẩm YZF-R1 được Yamaha thông qua sau khi hãng này nghiên cứu và thiết kế lại thành công động cơ của Genesis để tạo ra một cỗ máy nhỏ gọn hơn, bằng cách nâng trục đầu vào của hộp số, và đặt trục đầu ra ngay phía dưới đó. Theo Yamaha, tính năng này mang tính “cách mạng”, được gọi là hộp số xếp chồng, nó là tiền thân của những Super Bike sử dụng hộp số tiên tiến cho tới tận bây giờ.
Yamaha R1 2005 độ body 2015.
Ngắn gọn như vậy, chúng ta đã có thể biết chiếc Superbike YZF-R1 có bề dày phát triển ra sao. Cho tới năm 2005, R1 thay đổi ngoại hình mà điểm chú ý nhất là bộ phận càng sau (gắp). Gắp của R1 từ năm 2004 trở lên là dạng gắp ngược, giống với nhiều mẫu xe đua GP, cho khả năng cắt gió tuyệt vời, giúp xe đẩy nhanh gia tốc và dễ dàng đạt ngưỡng tốc độ cao nhất trong khoảng thời gian ngắn.
Với những người đam mê tốc độ, họ thường có xu hướng lựa chọn những mẫu xe cũ, bởi lẽ ngày xưa những chiếc xe này chưa được các công nghệ điện tử can thiệp quá nhiều. Vì thế, cảm giác chạy và cảm xúc của người chạy rất tuyệt vời dựa vào khả năng của từng người.
Thế nhưng, thời thế luôn thay đổi, những mẫu xe cũ thường mang ngoại hình không đẹp, ít nhất là với thời điểm hiện tại. Chính vì lẽ đó, chiếc xe trong bài, Yamaha R1 2005, trải qua 13 năm tuổi đời, đã được Garage Motor Tự Thanh Đa nâng cấp bodykit của mẫu 2015, cho tạo hình hiện đại, nhưng vẫn giữ được 'chất' hung hãn của mẫu xe thuần về kỹ thuật hơn là dựa vào công nghệ.
Tổng thể ngoại hình của chiếc xe thay đổi toàn diện, bộ quây nhấc hẳn từ chiếc R1 thế hệ 2015, được chế lại các patch nối, gắn liền lạc và vừa khít lên khung sườn của chiếc xe đời cũ. Thú vị ở chỗ, bản độ này mang ngoại hình của mẫu xe mới, nhưng gắp sau vẫn giữ nguyên bản, tạo cảm giác như đây là một chiếc YZF-R1 2015 độ lại gắp xe đua.
Với bộ quây mới, hệ thống chiếu sáng trên xe được Tự Thanh Đa trang bị cặp đèn LED L4 siêu sáng, thay thế cho đèn Projector nguyên bản trên thế hệ 2015.
Động cơ 4 xi-lanh truyền thống giúp chiếc xe vận hành ổn định, và để gia tăng âm thanh từ cỗ máy 1000cc, bản độ sử dụng ống pô MIVV hình Oval. Thông qua hệ thống pô tăng cường, R1 thoát ra 'hơi thở' ấm ở vòng tua thấp, và uy lực ở vòng tua cao.
Cùng TCN xem chi tiết R1 2005 độ lên 2015:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/hang-doc-yamaha-r1-2005-do-len-r1-2015-tu-garage-tu-thanh-da-26220.html