Dòng naked bike MT (hay FZ tại Mỹ) đã đem tới cho Yamaha chỗ đứng cực kỳ vững chắc trong phân khúc naked bike hạng trung nhờ có động cơ tốt, thiết kế cực ngầu và giá bán cạnh tranh.
Với đời 2018, những chiếc MT thuộc phân khúc 700-900 cc lại tiếp tục được cải tiến với sự xuất hiện của Yamaha MT-07 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, cùng với chiếc Yamaha MT-09 SP hiệu năng cao.
Giữ nguyên công thức thành công của MT-07, Yamaha đã không thay đổi nền tảng khung máy của xe, chỉ sửa đổi một chút kiểu dáng. Với đời 2018, MT-07 có phần đuôi hoàn toàn mới với thiết kế gợi nhớ về các dòng sportbike R-Series nhưng góc cạnh hơn. Đệm yên cho người lái cũng được thiết kế lại ôm bình xăng hơn, đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn cho người lái. Phuộc trước của xe cũng được cân chỉnh lại để đem tới cảm giác lái thể thao, trong khi phuộc sau nay đã có thêm khả năng điều chỉnh độ nảy.
Tuy nhiên, Yamaha vẫn giữ phuộc trước của MT-07 dạng ống lồng truyền thống, thay vì thay cho xe cặp phuộc USD khỏe khoắn hơn. Hệ động lực của xe cũng không thay đổi với khối động cơ 698cc 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van, đem tới công suất 73,7 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút.
Tương tự như MT-07, MT-09 SP mới cũng vẫn giữ nguyên cỗ máy 847cc 3 xi-lanh thẳng hàng 12 van DOHC, cho công suất 113 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Dựa trên cơ sở chiếc MT-09 facelift ra mắt hồi năm ngoái, chiếc xe cũng có kiểu dáng mới mẻ, thể thao và hiện đại hơn nhờ phần đầu và đuôi được thiết kế lại. So với phiên bản thường, MT-09 SP chỉ khác biệt ở các lựa chọn màu sắc cùng tem trang trí.
So với MT-09 thường, MT-09 SP đã được nâng cấp hệ thống phuộc. Trong đó, cặp phuộc USD trước của xe nay đã có khả năng điều chỉnh linh hoạt, và phuộc sau được nâng cấp lên phuộc Ohlins với núm vặn điều chỉnh gắn trên bình dầu rời. Trước MT-09 SP, Yamaha cũng đã từng thực hiện các cải tiến tương tự từ dòng MT-10 để tạo ra MT-10 SP.
Vào tháng 3 năm sau, Yamaha MT-07 sẽ chính thức có mặt tại các showroom, trong khi khách hàng có thể mua được MT-09 SP ngay từ tháng 1 tới tại châu Âu.