Ford tiếp tục góp phần giúp giao thông Việt Nam an toàn hơn

Những vật tư, thiết bị mà thương hiệu xe Mỹ Ford tặng và tài trợ theo cam kết trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường (DSFL) 2017 đang góp phần giúp giao thông Việt Nam an toàn hơn.

Ford tiếp tục góp phần giúp giao thông Việt Nam an toàn hơn

Hình ảnh camera thu được sau khi lắp đặt ở Đà Nẵng

Theo đó, 50 camera mà Quỹ Ford trao tặng Dự án Camera thông minh 0511 tại Thành phố Đà Nẵng đã đi vào hoạt động và hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý giao thông tại những khu vực gần trường học và đông dân cư, biến Đà Nẵng trở thành điển hình của thành phố thông minh tại Việt Nam.

50 camera thông minh trên được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học (trường Mầm non, Tiểu học, THCS…), UBND, Công an phường và các khu vực đông dân cư nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi đến trường.

Tác giả của dự án cộng đồng Camera thông minh 0511 tại Đà Nẵng là nhóm Phát triển Đà Nẵng. Với sự hỗ trợ của Ford, việc lắp đặt thêm các camera và công khai giám sát tình hình giao thông tại một số điểm nút giao thông đã giúp người tham gia giao thông “phản xạ có điều kiện”. Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, ý thức của người dân từ những bậc phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên cho tới các bạn nhỏ đã được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, tại các bến xe trung tâm thành phố, hệ thống camera thông minh đã cải thiện tình hình các nhà xe đi chậm, dừng đón khách giữa đường và thực hiện các hành vi trái pháp luật. 

Học viên tham gia lái xe an toàn thử cảm giác say rượu khi dùng bộ đồ mô phỏng

Cũng trong các cam kết của mình, Ford Việt Nam phối hợp cùng Uỷ ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia và Cục Đường bộ đã trao tặng 08 bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu “Drunk Suit” cho các Trung tâm đào tạo lái xe tiêu biểu trên cả nước.

Bộ đồ trên được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức và sử dụng để đào tạo trên toàn thế giới, những thiết bị đào tạo tiên tiến này sẽ giúp người sử dụng có những hình dung chân thực nhất về cảm giác say rượu, bia khi lái xe để thấy rõ tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông. 

“Theo báo cáo của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, kỹ năng lái xe kém và việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là hai trong số các nguyên nhân chính của các vụ TNGT tại Việt Nam. Thông qua các chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và trải nghiệm thực tế bằng công nghệ hiện đại của bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu, Ford mong muốn góp phần nâng cao cả ý thức và kỹ năng khi tham gia giao thông cho cộng đồng, vì môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn”, Ông Phạm Hùng Thái, Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ. 

Trong suốt 10 năm qua, chương trình DSFL đã đào tạo lái xe miễn phí cho gần 11.500 học viên tại 14 tỉnh thành phố ở Việt Nam, bao gồm sinh viên tại các trường Đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các nhà cung cấp dịch vụ vận tải, các tài xế xe tải, xe khách và xe taxi.

TIN LIÊN QUAN

Quỹ Ford tài trợ cho Dự án thành phố thông minh của Đà Nẵng

Ngày 02/11/2017, thực hiện cam kết trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường (DSFL) 2017, 50 camera mà Quỹ Ford trao tặng Dự án Camera thông minh 0511 tại...

Việt Nam ‘vô địch’ về sử dụng còi

Trong bối cảnh đó, khá nhiều liên doanh ô tô như Toyota, Honda, Ford…thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lái xe an toàn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của lái xe.

Ford ra mắt chương trình "Ngày chủ nhật dịch vụ"

Trong 2 ngày này, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ Ford.

[VMS 2017] Ford tỏa sáng với thông điệp thiết thực “thông minh để an toàn, tiết kiệm, tiện nghi và kết nối”

Ngày 1/8/2017, Ford Việt Nam đã mang toàn bộ các dòng sản phẩm với những công nghệ tiên tiến vượt trội, khẳng định vị trí dẫn đầu về...

[VMS 2017] Ford Việt Nam sẽ chinh phục khách hàng bằng các dòng sản phẩm thông minh, tiên tiến

Hôm nay 1/8/2017, Ford Việt Nam mang toàn bộ các dòng sản phẩm với những công nghệ tiên tiến vượt trội, khẳng định vị trí dẫn đầu về...

[VMS 2017] Ford Việt Nam sẽ chinh phục khách hàng bằng các dòng sản phẩm thông minh, tiên tiến

Hôm nay 1/8/2017, Ford Việt Nam mang toàn bộ các dòng sản phẩm với những công nghệ tiên tiến vượt trội, khẳng định vị trí dẫn đầu về Thông minh, An toàn, Hiệu quả và Kết nối với tầm nhìn tương lai...

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Ford đang thử nghiệm công nghệ giúp người lái xe tránh các điểm dừng đèn đỏ để tiết kiệm tới 20% thời gian tham gia giao thông mỗi ngày.

Tháng 11, Ford Việt Nam bán ra hơn 2.400 xe

Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 2.413 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn mã độc "đào" tiền ảo bất hợp pháp trên Chrome, Firefox

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng mã độc 'đào' tiền đang phát tán và lợi dụng thiết bị của người dùng để khai thác tiền ảo bất hợp pháp. Và ngay sau đây là hướng

Intel Performance Maximizer là gì? Cách ép xung CPU chỉ với 1 click chuột

Trong bài viết, sẽ giải đáp chi tiết Intel Performance Maximizer là gì, đồng thời hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm, tối ưu hóa và một số kinh nghiệm để quá trình ép xung đạt hiệu quả cao nhất.

Tính năng Color Filters trong Windows 10 giúp nhìn nội dung trên màn hình rõ hơn

Tính năng này đặc biệt hữu dụng với những ai bị mù màu hoặc nhạy cảm với nguồn sáng, hay để phục vụ nhu cầu đặc biệt nào đó.

Kiểm tra và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Bất cứ khi nào có lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người dùng ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ cách thức sử dụng công cụ Check Disk đi kèm với mọi

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Firefox Send là một trang chia sẻ tập tin miễn phí của Mozilla giúp chia sẻ tập tin lên đến 1 GB, mã hóa, tự động hết hạn sau 24h, chỉ cho phép tải về một lần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức