Việt Nam ‘vô địch’ về sử dụng còi

Đó là chia sẻ của lãnh đạo một liên doanh ô tô lớn tại Việt Nam khi nói về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn. Vị lãnh đạo này cho biết, theo ghi nhận tại các xưởng dịch vụ của hệ thống đại lý, việc phải sửa các lỗi liên quan tới còi xe tại Việt Nam cao hơn rất nhiều các nước khác.

“Thói quen bấm còi tràn lan là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng còi ô tô tại Việt Nam rất hay hỏng”- vị lãnh đạo này chia sẻ.

Việt Nam ‘vô địch’ về sử dụng còi
Việc bấm còi ô tô tại Việt Nam bị lạm dụng quá mức
Trong bối cảnh đó, khá nhiều liên doanh ô tô như Toyota, Honda, Ford…thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lái xe an toàn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của lái xe.
Một trong những liên doanh tiên phong trong hoạt động tuyên truyền hạn chế việc sử dụng còi là Ford Việt Nam với chiến dịch K0 còi. Nhận thấy văn hóa giao thông không tốt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn hơn, làm trầm trọng thêm hiện tượng ùn tắc, sử dụng không hết công suất hạ tầng giao thông, đồng thời gây căng thẳng và mệt mỏi cho người tham gia giao thông, Chiến dịch K0 Còi như một nhánh của Chương trình hướng dẫn Lái xe an toàn được Ford cho ra đời vào năm 2012 hướng tới việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam.
Trên nền tảng mảng xã hội, các chiến dịch lái xe an toàn của Ford đã đón nhận những phản hồi tích cực từ các bạn trẻ qua các lượt tương tác, bình luận, chia sẻ. Hơn 100.000 người ủng hộ trên trang K0 Còi tại Facebook; hàng ngàn download và chia sẻ các bộ tranh và tác phẩm của K0 Còi và hàng vạn sticker K0 Còi được phát tới tay các tài xế khắp cả nước là các kết quả ban đầu mà chúng tôi thu được.
Ford Việt Nam là một trong những đơn vị tích cực trong việc tuyên truyền lái xe an toàn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiếng ồn...

Riêng năm 2017, Game Còi To Cho Vượt, một sản phẩm của nhóm Phong Dương Comics mô phỏng đường phố giao thông Việt Nam, đã dẫn đầu các game mobile của Apple Store và thu về hơn 500.000 lượt tải trên Apple Store và Google Play. Đặc biệt, Ford cùng Quỹ Ford cũng trao tặng 8 bộ mô phỏng lái xe khi say rượu “Drunk Suit” trị giá hơn 800 triệu đồng cho các trung tâm đào tạo lái xe lớn tại Việt Nam.

Ngoài ra, hướng tới các thành phố thông minh với các giải pháp di chuyển thông minh, Ford cũng tài trợ 100 camera cho Hệ thống Camera thông minh 0511 của thành phố Đà Nẵng để giúp nâng cao nhận thức an toàn giao thông cho người dân, tuyên truyền văn hóa, du lịch, đồng thời hỗ trợ chính quyền địa phương thu thập dữ liệu nhằm quy hoạch tốt hơn cho thế hệ tương lai.

Được biết, K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn là những chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài của Ford đóng góp vào việc mang lại một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn tại Việt Nam.

Không chỉ muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông ở Việt Nam, Ford cùng các đối tác là Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và các nghệ sỹ đồng hành muốn tạo ra những thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. Một hành trình mới sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức.

Sự chuyển biến tích cực chỉ có được nhờ sự thay đổi hành vi từ mỗi cá nhân
Ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF) khẳng định: “Chúng tôi ghi nhận những hoạt động vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn của K0 Còi trong khuôn khổ chiến dịch DSFL. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tầm nhìn với Ford vì mục tiêu an toàn giao thông Việt Nam an toàn, văn minh.”
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết, trong thời gian tới, Ford sẽ hướng việc đào tạo và chia sẻ của mình đến các đối tượng lái xe công cộng như xe buýt, xe tải, xe khách nhiều hơn, đồng thời chúng tôi cũng sẽ mở ra các lớp học và trải nghiệm phù hợp với nhóm các gia đình trẻ mà cha mẹ thực sự quan tâm lo lắng đến an toàn của con nhỏ hàng ngày trên đường. Và đồng thời, K0 Còi và DSFL cũng mong nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của nhiều bạn học sinh, sinh viên hơn nữa.
“Ford luôn sẵn sàng chia sẻ các kiến thức về lái xe an toàn, cũng như các hoạt động để thay đổi nhận thức. Nỗ lực của một doanh nghiệp có thể là nhỏ bé và không thay đổi được xã hội. Nhưng tôi tin rằng, với sự ủng hộ của các bạn, nhất là những người trẻ tuổi, nhiệt huyết, là tương lai của đất nước, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những đổi thay từ nhỏ đến lớn, để những con đường Việt Nam ngày càng an toàn và văn minh hơn.” – ông Phạm Văn Dũng kết luận.
Hải Phong (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Xe lắp ráp tư nhân sẽ sớm “phế ngôi” xe liên doanh, nhập khẩu?

Hiệu ứng VinFast ra mắt 3 loại xe tại Việt Nam đã châm ngòi cho cuộc đua xe do doanh nghiệp Việt Nam lắp ráp và sản xuất sẽ soán ngôi, thậm chí “hất cẳng” thị phần của các hãng liên doanh tại Việt Nam, vậy đâu là cơ sở để nhiều người tin vào điều

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Ford Ranger bán ra 1.928 xe trong tháng 12, đạt doanh số bán hàng cao nhất từ trước tới nay

Năm 2018, mẫu xe Ford Ranger đạt doanh số 8.675 xe và nhiều khả năng tiếp tục giữ vững ngôi vị xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam.

Toyota Việt Nam tổ chức tuyên truyền về ATGT năm 2018

Sáng 7/2, Toyota Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức lễ phát động chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm 2018.

Tháng 9, doanh số Ford đạt 2.337 xe, tăng 76% so với tháng 8 năm 2018

“Nguồn cung dồi dào của cả 2 dòng sản phẩm Ranger và Everest Mới tại Viêt Nam kết hợp với nhu cầu mạnh mẽ ở tất cả các dòng sản phẩm đã mang đến sự tự tin cho Ford bước vào quý kinh doanh cuối cùng vô cùng quan trọng của năm 2018.” ông Phạm Văn

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Ford tuyên bố sẽ ngừng bán mẫu SUV Explorer tại nhiều quốc gia trên thế giới

Mới đây, Ford đã chính thức tuyên bố sẽ ngừng bán mẫu SUV Explorer tại nhiều quốc gia trên thế giới do doanh số quá thấp, không nổi 100 chiếc/năm.

THỦ THUẬT HAY

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X

Một trong những lỗi không thể bắt được sóng WiFi là do địa chỉ MAC của card mạng máy tính không khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi chính chủ. Vì thế, bạn cần đổi địa chỉ MAC trên máy tính.

Cách ẩn thanh điều hướng OPPO để dùng thao tác vuốt chạm cực hấp dẫn

Việc ẩn thanh điều hướng trên OPPO sẽ mang đến những trải nghiệm mới với những thao tác cử chỉ vuốt chạm hấp dẫn hơn. Sau đây là cách ẩn thanh điều hướng OPPO...

Sao chép file từ máy tính sang Nox App Player

Việc chia sẻ tập tin giữa máy tính và Nox được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng. Trước khi chuyển / sao chép các file, bạn cần phải bật chế độ Root trên phần mềm Nox. Nếu bạn thường sử dụng giả lập Nox mà chưa từng

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu