Quỹ Ford tài trợ cho Dự án thành phố thông minh của Đà Nẵng

Bên cạnh những thành tích tiêu biểu trong kinh doanh, Ford Việt Nam luôn tiên phong trong việc đóng góp tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng và luôn đầu tư cho các công nghệ hiện đại, hướng tới tương lai thành phố thông minh trên toàn cầu.

Dự án Camera Thông minh tại Thành phố Đà Nẵng phát huy hiệu quả thiết thực

Được cam kết trao tặng bởi Quỹ Ford vào tháng 6/2017 vừa qua, đến nay, hệ thống Camera 0511 đã giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai. 50 camera thông minh mà Ford tài trợ cho hệ thống Camera 0511 được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học (trường Mầm non, Tiểu học, THCS…), UBND, Công an phường và các khu vực đông dân cư nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi đến trường.

Quỹ Ford tài trợ cho Dự án thành phố thông minh của Đà Nẵng

Tác giả của dự án cộng đồng Camera thông minh 0511 tại Đà Nẵng là nhóm Phát triển Đà Nẵng. Đây là một dự án mở và phi lợi nhuận, đóng góp chung cho sự phát triển cộng đồng và được điều hành bởi chính người dân thành phố. “Biểu dương nhóm Phát triển Đà Nẵng đã có ý tưởng sáng tạo, thiết thực, đóng góp cho việc đảm bảo an ninh trật tự, giao thông công cộng trên địa bàn thành phố cũng như góp phần vào sự phát triển, quảng bá hình ảnh Thành phố Đà Nẵng với người dân và du khách”, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Với sự hỗ trợ của Ford, việc lắp đặt thêm các camera và công khai giám sát tình hình giao thông tại một số điểm nút giao thông đã giúp người tham gia giao thông “phản xạ có điều kiện”. Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, ý thức của người dân từ những bậc phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên cho tới các bạn nhỏ đã được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, tại các bến xe trung tâm thành phố, hệ thống camera thông minh đã cải thiện tình hình các nhà xe đi chậm, dừng đón khách giữa đường và thực hiện các hành vi trái pháp luật.

Nói về dự án, anh Trần Hữu Đức Nhật, thành viên của Hội Phát Triển Đà Nẵng phụ trách Hệ thống Camera 0511 chia sẻ, “Hệ thống này đã phát huy hiệu quả thiết thực khi giúp người tham gia giao thông tránh được các địa điểm đang ùn tắc hay có công trình thi công, từ đó giảm bớt tình trạng kẹt xe. Trong trường hợp có tai nạn, các cơ quan chức năng cũng có thể xem lại tình huống giao thông để có phương án xử lý thích hợp.

Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại các điểm nút Tôn Đức Thắng – Hoàng Văn Thái, đường sắt Lê Độ, cầu vượt Ngã Ba Huế đã xảy ra, nhờ có các góc quay do camera ghi lại, đã trở thành nguồn điều tra hữu ích, giúp công an phân định đúng sai cũng như bắt được thủ phạm. Chúng tôi cảm ơn Ford đã ủng hộ chương trình này”.

“Trong vai trò của mình, chúng tôi cũng xúc tiến để dự án có thể kết nối với các cơ quan chức năng, như kết nối vào hệ thống máy quay an ninh của thành phố, nhằm mục tiêu để dự án phát triển hiệu quả hơn, phát huy tốt nhất ý tưởng về một thành phố an toàn, văn minh và thông minh” - Ông Nguyễn Văn Duy, Phó phòng văn xã thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, đồng thời là quản trị trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp” chia sẻ về tương lai của dự án.

Drunk Suit: Say xỉn để “chữa” say xỉn

Cũng nằm trong các cam kết về hoạt động cộng đồng mà Ford công bố giữa năm nay, thông qua Uỷ ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia và Cục Đường bộ, Ford Việt Nam đã chính thức trao tặng 08 bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu “Drunk Suit” cho các Trung tâm đào tạo lái xe tiêu biểu trên cả nước, trong đó Trung Tâm Dạy Nghề và Sát Hạch Lái Xe Đông Đô là trung tâm đầu tiên.

Được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức và sử dụng để đào tạo trên toàn thế giới, những thiết bị đào tạo tiên tiến này sẽ giúp người sử dụng có những hình dung chân thực nhất về cảm giác say rượu, bia khi lái xe để thấy rõ tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông.

“Theo báo cáo của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, kỹ năng lái xe kém và việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là hai trong số các nguyên nhân chính của các vụ TNGT tại Việt Nam. Thông qua các chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và trải nghiệm thực tế bằng công nghệ hiện đại của bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu, Ford mong muốn góp phần nâng cao cả ý thức và kỹ năng khi tham gia giao thông cho cộng đồng, vì môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn”, Ông Phạm Hùng Thái, Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Trong suốt 10 năm qua, chương trình DSFL đã đào tạo lái xe miễn phí cho gần 11.500 học viên tại 14 tỉnh thành phố ở Việt Nam, bao gồm sinh viên tại các trường Đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các nhà cung cấp dịch vụ vận tải, các tài xế xe tải, xe khách và xe taxi.

Ford hướng tới tương lai của những Thành phố Thông minh

Cùng với những công nghệ xe hơi hiện đại hiển hiện trên các sản phẩm của mình và những cam kết đầu tư cho cộng đồng ví dụ như dự án camera thông minh, Ford đang nỗ lực hướng tới tương lai của công nghệ di chuyển thông minh, hiện đại và an toàn, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của nhà sáng lập Henry Ford: “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi cách thức cả thế giới di chuyển”.

Trên toàn cầu, Ford cũng đang tích cực nghiên cứu các giải pháp công nghệ di chuyển thông minh, tự hành và các trải nghiệm khách hàng. Ford mong muốn đóng góp và tham gia vào quá trình xây dựng những thành phố thông minh của Châu Á và trên toàn cầu.

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Ford Việt Nam luôn cân bằng hai yếu tố hoạt động cộng đồng và lợi ích kinh tế. Dựa theo 4 trụ cột thương hiệu cốt lõi, Ford đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe hơi chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và thông minh. Hiện Ford đang giữ vị trí thứ 2 về tốc độ tăng trưởng trong ngành ô tô tại Việt Nam với hơn 10% thị phần và hơn 23.000 xe bán ra từ đầu năm đến nay.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/quy-ford-tai-tro-cho-du-an-thanh-pho-thong-minh-cua-da-nang.html

TIN LIÊN QUAN

Ford tiếp tục góp phần giúp giao thông Việt Nam an toàn hơn

Theo đó, 50 camera mà Quỹ Ford trao tặng Dự án Camera thông minh 0511 tại Thành phố Đà Nẵng đã đi vào hoạt động và hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý giao thông tại những khu vực gần trường học và đông dân cư,...

Việt Nam ‘vô địch’ về sử dụng còi

Trong bối cảnh đó, khá nhiều liên doanh ô tô như Toyota, Honda, Ford…thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lái xe an toàn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của lái xe.

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Tháng 11, Ford Việt Nam bán ra hơn 2.400 xe

Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 2.413 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

[VMS 2017] Ford tỏa sáng với thông điệp thiết thực “thông minh để an toàn, tiết kiệm, tiện nghi và kết nối”

Ngày 1/8/2017, Ford Việt Nam đã mang toàn bộ các dòng sản phẩm với những công nghệ tiên tiến vượt trội, khẳng định vị trí dẫn đầu về...

[VMS 2017] Ford Việt Nam sẽ chinh phục khách hàng bằng các dòng sản phẩm thông minh, tiên tiến

Hôm nay 1/8/2017, Ford Việt Nam mang toàn bộ các dòng sản phẩm với những công nghệ tiên tiến vượt trội, khẳng định vị trí dẫn đầu về...

Ford trình làng hệ thống Cảnh báo người lái mới với biểu tượng ly cà phê

Ford đã ra mắt hệ thống Cảnh báo Người Lái trong suốt gần một thập kỷ qua. Và mới đây hãng đã tiếp tục trình làng hệ thống Cảnh báo người lái mới với biểu tượng là ly cà phê. Khi mệt mỏi vì...

Trong 7 tháng đầu năm 2017, Ford Việt Nam bán 16.789 xe

Ford Việt Nam công bố doanh số tháng 7 với 2.440 chiếc xe được giao tới tay khách hàng, khẳng định sức hút mạnh mẽ của các dòng xe Ford với người tiêu dùng tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng Facebook chuyên nghiệp hơn

Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể lên lịch đăng bài tự động trên Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Buffer cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/buffer-1 (Android)

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Sửa lỗi Unity không chơi được game trên trình duyệt Chrome

Trong bài viết này, chúng ta sẽ được hướng dẫn cách khắc phục lỗi Chrome báo phải cài đặt lại Unity Web Player khi chơi game . Dù bạn đã cài đặt Unity cho máy rồi, nhưng có khả năng do Chrome tiến hành thay đổi một vài

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã