Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

Lý do dẫn đến việc triệu hồi là do bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. 

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Everest hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp, cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, hãng xe Mỹ bắt buộc phải triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 1,1-2 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2020.

Đối với những xe không do Ford Việt Nam phân phối chính hãng, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hoặc ngoại giao, nếu được chủ sở hữu yêu cầu, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ kiểm tra thông tin. Nếu được tập đoàn Ford chấp thuận, hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện đối với các loại xe này.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc. Thậm chí trong khoảng 3 năm trở lại đây, Ranger thường xuyên góp mặt trong nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 9 tháng năm 2017, Ford Ranger đạt tổng sản lượng bán hàng 10.734 chiếc. Trong khi đó, mức sản lượng bán hàng của mẫu Everest cộng gộp với Explorer cũng chỉ đạt 1.864 chiếc.

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

TIN LIÊN QUAN

330.000 xe Audi A4, A5, A5 Cabriolet có nguy cơ chập cháy

Các xe này đang lưu hành tại Đức và được sản xuất từ năm 2011 đến 2015.

Volvo XC60 hoàn toàn mới tiếp tục đạt giải an toàn Top Safety Pick+

Thế hệ thứ hai của Volvo XC60 đã giành được danh hiệu cao nhất từ Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS).

Toyota Innova mở rộng phạm vi với biến thể 2.0X trang bị 7 túi khí an toàn

Bên cạnh Fortuner, UMW Toyota Motor đã công bố một phiên bản mới dành cho Toyota Innova tại Malaysia, hiện tại người mua đã có thể đặt hàng Innova mới.

Hàng loạt xe Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

Đợt triệu hồi đầu tiên để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013.

Ford giới thiệu Ranger XL Standard tiêu chuẩn nhất, giá chỉ 453 triệu VNĐ

Sime Darby Auto Connexion (SDAC) vừa công bố một phiên bản hoàn toàn mới của dòng sản phẩm Ford Ranger có tên gọi là XL...

Sức mua ô tô kỳ vọng vẫn duy trì ở mức cao trong năm 2019

Nhu cầu tiêu thụ cao trong khi nguồn cung ô tô nhập nguyên chiếc vướng Nghị định 116 khiến không ít người đã phải đồng ý sớm đặt cọc vào năm 2018 và chờ đợi đến đầu năm sau mới có thể nhận xe. Trong khi đó, với thu nhập người dân tăng và được hưởng

Toyota Fortuner làm mới mình với hai biến thể dầu diesel bổ sung

Phạm vi sản phẩm của Toyota Fortuner đã được mở rộng thêm với sự góp mặt của hai phiên bản động cơ dầu diesel mới - 2.4 VRZ 4×4 và 2.4 VRZ 4×2.

Land Rover Discovery 2017 có giá khởi điểm từ 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Land Rover Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe SUV trứ danh Discovery 2017 với mức giá khởi điểm từ 3,997 tỷ đồng. Đây là một mẫu xe địa hình hạng sang dành cho những gia đình giàu có.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.