Hà Nội: Chạy kiểu "rà rê", "rùa bò", hàng chục nhà xe bị xử lý

Sở GT-VT Hà Nội yêu cầu không xác nhận lệnh vận chuyển, đăng tài trong vòng từ 1-3 tháng đối với các xe khách chạy kiểu 'rùa bò'
Sở GT-VT Hà Nội cho biết, qua báo cáo kết quả kiểm tra xử lý vi phạm, phản ánh từ báo chí, theo dõi từ hệ thống giám sát hành trình và thực tế kiểm tra hoạt động đã phát hiện nhiều xe khách vi phạm.
Cụ thể, qua theo dõi từ hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và kiểm tra thực tế các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Đại lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi và khu vực bến xe Mỹ Đình, Sở GT-VT Hà Nội đã phát hiện các xe khách của các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm.
Các vi phạm được phát hiện như thực hiện sai phương án hoạt động đã được cơ quan quản lý tuyến phê duyệt, chạy “rà rê”, “rùa bò”, dừng đỗ, đón trả khách gây ùn tắc giao thông, mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.
Nhằm chấn chỉnh, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải khách liên tỉnh tuyến cố định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở GT-VT yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội thực hiện một số biện pháp.
Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị trên từ chối phục vụ (không xác nhận lệnh vận chuyển, đăng tài vào các giờ xe xuất bến) đối với 17 phương tiện vi phạm trong thời gian 1 tháng do vi phạm lần đầu; từ chối phục vụ trong vòng 3 tháng đối với xe 20B-013.37 của Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Hà chạy chuyến Mỹ Đình - Đại Từ (do liên tục tái vi phạm), xe 14B-013.83 của Hợp tác xã dịch vụ vận tải Hùng Vương chạy tuyến Mỹ Đình - Móng Cái (do tái vi phạm). Thời gian thực hiện kể từ ngày 30-9-2017.
Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thông báo trên hệ thống truyền thanh của bến xe về nội dung văn bản này để các đơn vị vận tải biết và thực hiện nghiêm các quy định; gửi văn bản này tới các đơn vị có phương tiện vi phạm.
Sở GT-VT Hà Nội đề nghị Sở GT-VT các tỉnh, thành phố, phối hợp thu hồi phù hiệu đối với các phương tiện vi phạm nêu trên; chỉ đạo các bến xe liên quan từ chối phục vụ các phương tiện của các đơn vị vận tải vi phạm theo quy định; yêu cầu lực lượng Thanh tra GT-VT kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các phương tiện bị xử lý nhưng vẫn còn hoạt động…
Đối với các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm, Sở GT-VT Hà Nội yêu cầu tăng cường giám sát qua thiết bị giám sát hành trình, cảnh báo khi lái xe vi phạm. Đồng thời, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động của lái xe, có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm.
Đối với các đơn vị vận tải có trụ sở trên địa bàn TP Hà Nội có xe vi phạm, phải nộp phù hiệu “xe chạy tuyến cố định” về Phòng Quản lý vận tải...
Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

Bến... nhảy cóc đối phó lực lượng chức năng

Ngay cả khi có bóng dáng lực lượng chức năng, “bến cóc” vẫn hoạt động trên Đại lộ Thăng Long nhưng chỉ thay đổi vị trí.

Giảm xe chạy rỗng sẽ bớt áp lực giao thông đô thị

Số lượng xe cá nhân tăng nhanh dù nhu cầu không quá cấp thiết đồng nghĩa với lượng xe chạy rỗng nhiều trong khi hạ tầng giao thông đô thị phát triển không kịp là một trong những nguyên nhân chính...

Tàu Lào Cai - Hà Nội trật bánh 2 lần liên tiếp là sự cố chưa từng có

Ngành đường sắt chưa từng ghi nhận trường hợp nào, cùng 1 đoàn tàu lại bị trật bánh gây lật đổ toa tàu 2 lần trong 2 ngày liên tiếp tại cùng một vị trí, cùng thời gian.

Taxi Hà Nội sẽ có chung một màu sơn?

Dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn Hà Nội có quy định, taxi đăng ký hoạt động trên địa bàn Hà Nội sẽ phải chung một màu sơn.

Tàu SE3 va máy xúc trật bánh tại Quảng Bình, gần 100 hành khách thoát nạn

Khoảng 7h25 sáng nay 3/9, tàu SE3 chở gần 100 khách từ Hà Nội vào Sài Gòn đã va chạm với một máy xúc chạy qua đường ngang dân sinh tự mở khiến đầu tàu và 3 toa kế tiếp bị trật bánh.

Hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh: 36 người tử vong vì tai nạn giao thông

Trong ngày 3/9, toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 33 người. Tính chung từ đầu kỳ nghỉ lễ thì đã có 36 người tử vong.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Toyota Yaris 1.5G 2019: Sẽ giữ vững ngôi vị dẫn đầu doanh số hatchback hạng B

Chỉ cần điểm qua các bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từng tháng, ta dễ dàng nhận thấy hatchback cỡ B không phải là những chiếc xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Thường xuyên