Tàu SE3 va máy xúc trật bánh tại Quảng Bình, gần 100 hành khách thoát nạn

Trao đổi về vụ tai nạn này, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh- an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tinl sự việc xảy ra tại KM491+830 khu gian Ngân Sơn, Quảng Bình, thuộc tuyến đường sắt Thống Nhất đã va chạm với 1 máy xúc băng qua đường ngang dân sinh giao cắt.
Hậu quả làm đầu máy và 3 toa tàu kế tiếp bị trật bánh, trong đó đầu máy của tòa xe bị đổ nghiêng, toa tàu kế tiếp bị hư hỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, rất may trên đoàn tàu SE3 lúc này đang chở hơn 90 hành khách, tất cả đều an toàn. Lái máy và phụ máy bị thương nhẹ. Toàn bộ tổ tiếp viên trên tàu cũng an toàn.

Hiện trường tàu SE3 va chạm máy xúc tại Quảng Bình bị trật bánh, đổ nghiêng
Theo ông Chiến, ngay sau khi xảy ra sự việc, VNR đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuyền tải toàn bộ khách trên tàu từ ga Ngân Sơn về ga Đồng Hới, đồng thời lập đoàn tàu SE3 mới từ ga Đồng Hới chạy tiếp vào Sài Gòn.
Tương tự, hiện đang có đoàn tàu SE6 từ Sài Gòn ra Hà Nội, VNR cũng đã chỉ đạo khi tàu đến ga Đồng Hới sẽ chuyền tải khách đến ga Ngân Sơn, đồng thời lập đoàn tàu SE6 mới từ ga Ngân Sơn tiếp tục hành trình về Hà Nội.
Tuy nhiên, theo ông Chiến, việc cứu hộ đoàn tàu SE3 gặp khá nhiều khó khăn bởi khu vực xảy ra tai nạn đường giao thông nhỏ hẹp, phương tiện cứu hộ rất khó ra vào. Hiện, VNR đã huy động phương tiện từ các nơi để nhanh chóng giải phóng tuyến đường sắt Thống Nhất. Ông Chiến thông tin, VNR sẽ cố gắng thông tuyến đường sắt Thống Nhất trong thời gian sớm nhất, có thể trong ngày hôm nay sẽ hoàn thành.
Cũng theo VNR, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi dân sinh tự mở, Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương để đóng cọc, rào chắn thu nhỏ lại, hạn chế phương tiện cơ giới cỡ lớn đi qua, đã bàn qiao cho địa phương quản lý. Tuy nhiên, người dân vẫn cố tình phá rào, phá cọc để lưu thông qua. 'Nếu không có sự vào cuộc của chính quyền địa phương, nếu vẫn coi an toàn giao thông đường chính chỉ là của ngành đường sắt thì rất khó để hạn chế những vụ TNGT tương tự xảy ra', ông Chiến nhìn nhận.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hai toa tàu khách Lào Cai - Hà Nội lại trật bánh tại ga Yên Viên

Khoảng hơn 4h sáng nay, tàu khách từ Lào Cai về Hà Nội đến ga Yên Viên lại bị trật bánh. Sự cố cũng không gây thiệt hại.

Tàu Lào Cai - Hà Nội trật bánh 2 lần liên tiếp là sự cố chưa từng có

Ngành đường sắt chưa từng ghi nhận trường hợp nào, cùng 1 đoàn tàu lại bị trật bánh gây lật đổ toa tàu 2 lần trong 2 ngày liên tiếp tại cùng một vị trí, cùng thời gian.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh: 36 người tử vong vì tai nạn giao thông

Trong ngày 3/9, toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 33 người. Tính chung từ đầu kỳ nghỉ lễ thì đã có 36 người tử vong.

Hà Nội: Chạy kiểu "rà rê", "rùa bò", hàng chục nhà xe bị xử lý

Sở GT-VT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội từ chối phục vụ các phương tiện chạy kiểu “rà rê”, “rùa bò” trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

Theo PC67, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Đây là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, kết quả của kỳ thi sẽ xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi đường đi của bão Tembin 24/24 trên smartphone

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h.

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không vào được YouTube 2018

Tivi Sony của bạn có thể hiển thị thông báo lỗi (Lỗi 400) trên màn hình khi xem YouTube, Phát sóng trực tiếp qua kênh ăng-ten/cáp/vệ tinh hoặc thông qua thiết bị HDMI đã kết nối. Ngoài ra, ứng dụng YouTube của bạn có

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Cách bật tính năng xác minh hai bước cho iPhone trên iOS 11

Việc bật xác minh hai bước danh cho iPhone và iPad trên iOS 11 rất đơn giản với thủ thuật trong bài viết này.

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.