Giá ô tô ở Việt Nam có xu hướng sẽ giảm xuống bằng với mức giá ở khu vực Đông Nam Á

Giá xe ở thị trường Thái Lan luôn được đánh giá là thấp hơn giá xe ở Việt Nam với mức độ chênh lệch giá cũng khá lớn. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, tình hình đã có chuyển biến mới khi giá xe ở Việt Nam giảm nhiều đợt.

Nhiều mẫu xe vẫn có giá cao hơn ở Thái Lan tuy nhiên chênh lệch không còn lớn như trước. Những mẫu xe như Mazda CX-5 hay Mercedes A-Class ở Việt Nam hiện nay đang có giá bán thấp hơn phiên bản tương tự ở thị trường Thái Lan.

Giá ô tô ở Việt Nam có xu hướng sẽ giảm xuống bằng với mức giá ở khu vực Đông Nam Á


Nguyên nhân là do trong hai năm qua, các hãng xe tại Việt Nam đã phát động nhiều đợt giảm giá khác nhau nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước. Đặc biệt, từ đầu năm nay, thị trường Việt Nam đã chứng kiến một đợt 'bão' giảm giá chưa từng thấy. Đáng chú ý nhất là 'gã khổng lồ' về giảm giá Thaco đã tuyên bố nhiều mẫu xe của họ đã giảm đến đáy.
Cụ thể, theo bảng so sánh mới nhất về giá một số mẫu xe của Việt Nam và Thái Lan, giá của Mazda CX-5 2.0 ở Việt Nam đã thấp hơn của Thái Lan khoảng 110 triệu đồng. So với năm 2015, giá của Mazda CX-5 tại Việt Nam đã rẻ hơn khoảng 300 triệu đồng. Đây thực sự là con số bất ngờ.


Một số dòng xe của Mercedes AMG và Porsche cũng có giá thấp hơn rất nhiều so với giá ở Thái Lan do cách đánh thuế ở 2 nước khác nhau. Việt Nam vẫn đánh thuế theo dung tích xi-lanh trong khi ở Thái Lan đã chuyển sang đánh thuế theo mức độ thải khí CO2 ra môi trường của xe từ năm 2016. Dòng xe Mercedes AMG và Porsche có thiên hướng thể thao tiêu tốn nhiều năng lượng tương đương với mức độ gây ô nhiễm môi trường cao nên bị đánh thuế cao hơn. Cụ thể giá xe của dòng xe Mercedes-AMG CLA45 thậm chí rẻ hơn giá ở Thái Lan khoảng 885 triệu đồng, Mercedes-AMG GLA45 rẻ hơn khoảng 999 triệu đồng, Porsche Macan Turbo rẻ hơn khoảng 1,48 tỷ đồng.


Ngoài những mẫu xe kể trên, giá xe ô tô còn lại trên thị trường Việt Nam vẫn cao hơn so với giá ở Thái Lan, tuy nhiên độ chênh lệch không nhiều như trước. Dẫn chứng như giá xe Mazda3 2.0 ở Việt Nam chỉ cao hơn ở Thái Lan khoảng 32,5 triệu đồng, Toyota Vios tại Việt Nam cao hơn khoảng 78 triệu so với ở Thái Lan.


Một số chuyên gia trong ngành nhận định, giá ô tô ở Việt Nam sẽ còn giảm xuống bằng với mức giá ở khu vực. Tuy nhiên, khả năng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam và các nước khác là không giống nhau do thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam vẫn còn ở mức thấp so với khu vực. Áp lực về giá xe ở Việt Nam vẫn còn nặng nề hơn rất nhiều kể cả khi giá bán bằng với Thái Lan.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 tại Việt Nam giảm giá kỉ lục, xuống mức dưới 800 triệu đồng

Sau một tuần khi Honda CR-V hạ giá bán xuống mức 898 - 1.028 triệu đồng, Mazda đã chính thức có động thái “đáp trả” với việc điều chỉnh giá bán của chiếc crossover CX-5. Khách...

Mazda tại Việt Nam giảm giá lần thứ 3 trong tháng 8, với mức giảm kỉ lục lên đến 106 triệu đồng

Đây là lần thứ 3 trong 20 ngày kể từ đầu tháng 8 hãng xe Mazda thực hiện giảm giá xe, tổng mức giảm cao nhất đã lên tới 106 triệu VNĐ.

Bán tải Mazda BT-50 giảm giá gần 50 triệu đồng

Tại một số đại lý, mẫu bán tải Mazda BT-50 hiện chỉ có giá bán 592 triệu đồng, giảm gần 50 triệu đồng so với giá bán niêm yết của hãng.

Honda CR-V tại Việt Nam giảm giá chỉ còn 771 triệu đồng, quyết chiến với Mazda CX-5

Không thể ngồi yên trước tình thế Mazda giảm giá 'tháng cô hồn' đặc biệt là đối thủ cùng phân khúc CX-5 cũng đã giảm xuống đến 799 - 899 triệu đồng, nhiều đại lý Honda đã giảm giá...

Mazda CX-5 giảm giá sâu về mốc 849 triệu đồng, gây nản lòng đối thủ

Cuối tháng 5/2017 Thaco tiếp tục đưa ra các chương trình ưu đãi giá cho tất cả các phiên bản thuộc dòng xe Mazda CX-5 với mức giảm giá...

Mazda CX-5 đang làm nản lòng các đối thủ với mức giá chỉ từ 815 triệu

Với giá bán lẻ giảm sâu như hiện nay Mazda CX-5 đang không cho các đối thủ cùng phân khúc có cơ hội bám đuổi

Nhờ chiến lược giảm giá sốc, Honda CR-V gấp đôi Mazda CX-5 về doanh số bán hàng tháng 9

Nhờ chính sách giảm giá kịch sàn vào đợt đầu tháng 9 vừa qua mà doanh số của Honda CR-V trong tháng 9 bất ngờ cao gấp đôi...

Cập nhật chi tiết bảng giá xe Mazda tháng 8 2018 mới và chính xác nhất

Sang tháng 8, mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và