Cụ thể, phiên bản cơ sở nhất của Mazda CX-5 là 2.0 giảm chỉ còn 802 triệu đồng (giá cũ 834 triệu đồng), biến thể tầm trung CX-5 2.5 2WD cũng chỉ còn 849 triệu đồng, và phiên bản cao cấp nhất có giá bán mới là 908 triệu đồng.
Trên thực tế, đợt giảm giá kỷ lục này của CX-5 nằm trong chiến dịch ưu đãi của Trường Hải dành cho tất cả các mẫu xe Mazda từ ngày 9/8/2017. Không chỉ trực tiếp hạ giá bán, Trường Hải còn tung nhiều quà tặng cho người mua gồm bảo hiểm vật chất và trách nhiệm dân sự trị giá 9 triệu đồng. Như vậy, thực tế số tiền mua một chiếc Mazda CX-5 2.0 chỉ còn 793 triệu đồng, giá bán của hai phiên bản còn lại tương ứng là 840 và 899 triệu đồng.
Bên cạnh mẫu crossover CX-5, Trường Hải cũng tặng nhiều khuyến mãi và ưu đãi cho các mẫu xe còn lại của Mazda và Kia, như tặng bảo hiểm vật chất một năm có giá trị khoảng 5 -10 triệu đồng, với giá niêm yết các xe không thay đổi.
Được biết, với giá bán thấp nhất trong lịch sử của CX-5 tại Việt Nam, cùng những biến động tỷ giá, Trường Hải gần như không hề có lãi trong chiến dịch giảm giá lần này. Ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng giám đốc công ty Trường Hải chia sẻ rằng việc giảm giá kỷ lục của CX-5 được đưa ra để kích cầu thương mại trước tháng Ngâu (tháng Cô hồn) nhằm hoàn thành mục tiêu doanh số.
Trước đó 10 ngày, chính Thaco đã chốt cố định giá bán đối với các mẫu xe của Kia và Mazda, công ty tuyên bố sẽ không giảm giá thêm nữa trong năm nay. Tuy nhiên, cuối cùng Thaco vẫn phải gạt mục tiêu lợi nhuận sang một bên để tăng sức cạnh tranh trong cuộc chiến thị phần tại Việt Nam hiện nay.
Việc giảm giá lên đến 200 triệu đồng đã đưa Mazda CX-5 dần cách xa với phân khúc 1 tỷ đồng tại Việt Nam, điều này có thể giúp CX-5 tăng doanh số, nhưng cũng có thể là con dao hai lưỡi khiến việc bán CX-5 trở nên trì trệ bởi vì giá bán xe ngày càng giảm sẽ hình thành lên tâm lý chờ giảm giá thêm nữa rồi mới mua của nhiều khách hàng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)