Là một trong hai chiếc xe có mặt trên thế giới, chiếc Koenigsegg CCXR Trevita đời 2010 của Floyd Mayweather mới chỉ đi hết quãng đường 3.133 km, do đó chiếc siêu xe vẫn giữa được ngoại thất và nội thất tuyệt vời.
Được biết, ban đầu hãng siêu xe Koenigsegg muốn sản xuất ba chiếc CCXR Trevita, tuy nhiên việc tạo ra thân xe “Diamond Weave” sợi carbon rất phức tạp. Do đó sau khi hoàn thành hai chiếc, Koenigsegg đã quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này.
Siêu xe 4,8 triệu USD của nhà vô địch quyền anh một thời gây ấn tượng với cánh gió kép đặc biệt phía sau, cùng tấm mái xe có thể tháo ra và cất gọn trong thân trước khi muốn biến Koenigsegg CCXR Trevita thành một chiếc roadster.
Về truyền động, CCXR Trevita được trang bị khối động cơ V8 4,8 lít làm bằng nhôm hoàn toàn, với một cặp siêu nạp cho ra tổng công suất 1.018 mã lực tại 7.000 vòng/phút và 1.080Nm mô-men xoắn cực đại.
Sức mạnh này được truyền đến các bánh xe bằng nhôm có kích thước 20 inch, thông qua hộp số sàn 6 cấp và một bộ vi sai giới hạn. Khi không bơm nhiên liệu, trọng lượng khô của siêu xe hàng triệu đô này chỉ đạt 1.280 kg.
Với sức mạnh siêu lớn trong một cơ thể khá nhẹ, CCXR Trevita thể hiện màn trình diễn tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và chỉ cần 8,7 giây để tăng tốc từ 0 – 200 km/h, cán vận tốc tối đa 250 km/h.
Siêu xe được trang bị hệ thống phanh bằng carbon cho cả bánh trước và sau để đảm bảo khả năng tăng tốc từ 0 – 200 km/h rồi dừng từ 200 – 0 km/h chỉ trong 13 giây; trong khi chuyến đi 0 – 300 – 0 km/h cũng chỉ cần 25,5 giây.
Chiếc siêu xe CCXR Trevita đã từng qua tay nhà vô địch Boxing đã được có mặt tại phiên đấu giá Mecum, diễn ra trong suốt các ngày bán hàng Monterey (16-19/8/2017).
Là một siêu xe hiếm hoi và đặc biệt là chiếc xe đã được sử dụng bởi Floyd Mayweather, một nguồn tin cho biết chiếc CCXR Trevita hàng độc này đã về tay chủ mới với giá chỉ 2,5 triệu đô la Mỹ (~ 56,8 tỷ VNĐ), vào chiều thứ Bảy tuần vừa rồi. Con số này rẻ hơn tới 2,3 triệu đô so với giá tậu mua của võ sĩ quyền anh huyền thoại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)