Siêu xe Regera được chính thức giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2016. Đây là chiếc Megacar được tích hợp những công nghệ mới nhất và được xem như xu hướng mới của Koenigsegg để thay thế người tiền nhiện Agera.
Koenigsegg Regera được trang bị bộ mâm Tresex bằng carbon siêu nhẹ, một mui xe có thể tháo rời và cất vào dưới nắp hành lý phía trước để biến thành xe mui trần.
Siêu xe này sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0 lít kết hợp 3 động cơ điện, tạo nên sức mạnh lên tới 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 2.000 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây; 0-200 km/h chỉ 6,6 giây; 0-300 km/h 10,9 giây; 0-400 km/h chỉ 20 giây và tăng tốc từ 150 – 250 km/h trong 3,9 giây. Tốc độ tối đa của Regera ước tính đạt được là trên 400 km/h.
Koenigsegg tích hợp hệ thống pin 4.5 kWh, 800 volt có khả năng cung cấp 525 kW khi sạc bằng điện lưới và thêm 200 kW năng lượng tái sinh từ quá trình phanh.
Trong sự kiện lần này, Koenigsegg lại tiếp tục gây bất ngờ cho đứa 'con cưng' của mình bằng việc tiết lộ về gói khí động học mới cho xe.
Theo hãng cho biết , gói khí động học mới của Regera bao gồm một cặp cánh gió phía trước và phía sau, cùng với một cánh lướt gió phía trước sâu hơn, uốn cong ở mép. Các cánh gió bên phía sau sẽ hỗ trợ cho cánh gió lớn trong việc ổn định thân xe khi chạy tốc độ cao.
Cụ thể, gói khí động học này sẽ làm tăng lực ép xuống mặt đường từ 310kg của Regera tiêu chuẩn lên đến 385kg. Điều này giúp xe gia tăng khoảng 25% sức ép xuống mặt đường.
Ngoài ra, các mô hình cũ hơn như CCX và CCXR bây giờ có thể nâng cấp với gói Ghost mới của hãng bao gồm một số tùy chọn như một bộ cản trước lớn hơn, một bộ khuếch tán phía sau Agera, bánh xe Agera carbon, kính hậu Agera RS, cánh gió sau và hệ thống ống xả nâng cấp.
Koenigsegg Regera có giá bán cơ bản từ 1,9 triệu USD và chỉ dự định giới hạn sản xuất 80 chiếc trên toàn thế giới, đa số xe đều đã tìm được chủ sở hữu.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)