So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm.  Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi so sánh Snapdragon Phone và iQOO 8 để xem sản phẩm đầu tiên của Qualcomm có đáng đồng tiền bát gạo hay không nhé!


So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?
So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8

1. So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8 về thiết kế


iQOO 8 tuy được bán với mức giá mềm hơn Snapdragon Phone nhưng thiết kế của máy lại có phần thu hút hơn. Trong khi iQOO 8 đi kèm màn hình đục lỗ với các cạnh viền siêu mỏng thì smartphone đầu tiên của Qualcomm cạnh viền khá dày. Điều này khiến tỷ lệ màn hình của Asus smartphone for Snapdragon Insiders kém hơn so với đối thủ.


Mặt lưng của iQOO 8 sử dụng họa tiết ấn tượng

Không những màn hình thời thượng hơn, đại diện của Vivo còn có kích thước nhỏ gọn hơn đem đến sự thoải mái cho người dùng khi cầm nắm và sử dụng.


Mặt lưng của Snapdragon Phone có quá nhiều chi tiết rườm rà

Nhìn chung, sau khi so sánh Snapdragon Phone và iQOO 8 về thiết kế có thể thấy đại diện của Qualcomm có phần lép vế hơn so với đại diện của Vivo.


2. Về màn hình


Màn hình iQOO 8

Mặc dù thiết kế không hấp dẫn nhưng bù lại Snapdragon Phone lại sở hữu màn hình rất chất lượng. Đầu tiên phải kể đến máy được hỗ trợ tần số quét lên tới 144Hz, HDR10+, độ sáng tối đa trên 1.200 nits và phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất. Các thông số này thường chỉ thấy trên các mẫu smartphone cao cấp.


Màn hình Snapdragon Phone

Màn hình iQOO 8 tùy chất lượng hiển thị không bằng nhưng bù lại máy lại được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Snapdragon Phone không có tính năng này dù sử dụng tấm nền OLED cao cấp. Cảm biến vân tay trên Snapdragon Phone được đặt ở mặt lưng. Tuy nhiên, tốc độ nhận diện của cảm biến trên đại diện quả Qualcomm lại nhanh hơn.


3. Về phần cứng và phần mềm


Bảng thông số kỹ thuật của hai máy

Tiếp tục so sánh Snapdragon Phone và iQOO 8 chúng ta cùng chuyển sang phần cứng của máy. Cả hai cùng được trang bị chip Snapdragon 888 5nm, tốc độ xử lý tối đa 2.84GHz. Tuy nhiên, RAM và bộ nhớ trong của ASUS smartphone for Snapdragon Insiders lại cao hơn vớ 16GB RAM, 521GB ROM. Trong khi iQOO 8 phiên bản cao cấp nhất chỉ có 12GB RAM và 256GB ROM.


Snapdragon Phone có cấu hình mạnh mẽ hơn

Về phần mềm, cả hai thiết bị đều chạy trên hệ điều hành Android 11 nhưng giao diện hai máy khác nhau. Một bên sử dụng giao diện OriginOS tùy biến, một bên dùng giao diện Android gốc.


4. Về camera


Camera trên Snapdragon Phone được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Máy đi kèm 3 cảm biến sau gồm: chính 64MP hỗ trợ chống rung quang học, tele hỗ trợ chụp zoom quang học 3X có OIS và góc siêu rộng 12MP. Snapdragon Phone cho phép người dùng quay được video 8K với tốc độ 30 khung hình/giây và 4K với tốc độ 60 khung hình/giây.


Giao diện camera trên iQOO 8

Trong khi iQOO 8 được trang bị camera chính 50MP, camera tele 13MP, camera góc siêu rộng 13MP. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp của iQOO 8 không thể bằng Snapdragon Phone.


5. Pin


Snapdragon Phone đi kèm pin 4.000 mAh

Pin của iQOO 8 (4350 mAh) có dung lượng lớn hơn Snapdragon Phone (4000 mAh). Ngoài ra, đại diện của Vivo cũng được hỗ trợ sạc nhanh công suất lớn hơn 120W còn Snapdragon Phone chỉ 65W.


Nhìn chung, sau khi so sánh Snapdragon Phone và iQOO 8 mình thấy mỗi máy có có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu bạn thích một chiếc màn hình thời thượng, pin tốt, sạc nhanh thì nên chọn iQOO 8. Ngược lại, nếu thiên về cấu hình, chất lượng hiển thị và chụp ảnh thì nên chọn Snapdragon Phone.

TIN LIÊN QUAN

iQOO Neo5s được tiết lộ sẽ ra mắt vào tháng tới, dùng Snapdragon 888

Sau khi ra mắt hai mẫu điện thoại iQOO Neo5 và Neo5 Lite tại Trung Quốc, có vẻ như iQOO sẽ sớm tung ra một thiết bị mới có tên gọi iQOO Neo5s. Theo một nguồn đáng tin cậy, mẫu iQOO mới sẽ được trình làng vào tháng 11 tới.

iQOO NEO 6 SE chip Snapdragon 778G+ được xác nhận hỗ trợ sạc nhanh 66W

iQOO vừa phát hành iQOO Z5 5G tại Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy rằng thương hiệu này đang tiến tới việc ra mắt iQOO NEO 6 SE.

Flagship iQOO 7 với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 888 sắp ra mắt, đạt điểm số 752.935 trên nền tảng đo điểm chuẩn Antutu

Đầu ngày hôm nay, iQOO đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt điện thoại hàng đầu iQOO 7 vào ngày 11 tháng 1 tại Trung Quốc. Có rất nhiều suy đoán rằng số model V2049A thuộc về điện thoại...

iQOO ra mắt Neo 5 SE với màn hình 144Hz, vi xử lý Snapdragon 870,...

Ngoài mẫu Neo 5S cao cấp, iQOO cũng đã công bố một mẫu điện thoại tầm trung có tên iQOO Neo 5 SE trong sự kiện diễn ra vào hôm nay (20/12).

iQOO 9, 9 Pro lộ điểm hiệu năng, đều chạy Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ

iQOO sẽ công bố dòng điện thoại iQOO 9 vào lúc 7:30 tối (giờ địa phương) ngày 5/1/2022. Trước khi ra mắt, cả hai thiết bị thuộc dòng iQOO 9 đã xuất hiện trên trang web đo điểm chuẩn Geekbench, để lộ một vài thông số kỹ thuật chính.

iQOO U5 5G ra mắt: Màn hình 120Hz, camera 50MP, chạy Snapdragon 695

iQOO (thương hiệu con của Vivo) đã công bố iQOO U5 5G tại quê nhà Trung Quốc. Được biết, đây là phiên bản kế nhiệm của iQOO U3 và mang đến màn hình tốt hơn, camera và phần cứng mới nhất.

Vivo iQOO 7 có màn hình cảm ứng lực siêu độc đáo khi chơi game

Vivo iQOO 7 có màn hình cảm ứng lực siêu độc đáo khi chơi game Chipset Snapdragon 888, sạc nhanh 120W chưa phải là những gì ấn tượng nhất của Vivo iQOO 7 Vivo iQOO 7 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 1 với tiết lộ trên Weibo vào tháng trước.

iQOO 7 dùng chip Snapdragon 888, RAM 12GB đạt hơn 750,000 điểm trong AnTuTu

Mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc – iQOO đã xác nhận họ sẽ ra mắt điện thoại cao cấp iQOO 7 vào ngày 11 tháng 1 sắp tới tại chính quê nhà. Về thông tin của iQOO 7, có nhiều suy đoán cho rằng smartphone mới này có số model V204A. Giờ đây, thiết …

THỦ THUẬT HAY

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

4 cách download video Facebook về máy tính nhanh nhất

Chắc hẳn trong quá trình lướt Facebook rất nhiều lần bạn nhìn thấy những video hay muốn tải về để xem những khi rảnh rỗi, nhưng lại không biết phải làm sao để Download Video Facebook về máy tính.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

Image Transfer – Chuyển nhanh hình ảnh và video giữa iPhone và máy tính không cần cắm dây

Giải pháp mới trong việc chuyển hình ảnh và video giữa iPhone với iPhone và máy tính.

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay