Khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web

Sử dụng trình duyệt web để làm việc hay cập nhật các thông tin thường nhật là việc làm thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên đâu đó vẫn có khá nhiều người dùng thường xuyên gặp các lỗi phát sinh trong khi sử dụng. Bài viết dưới đây là một giải pháp giúp người dùng có thể khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web. Hãy cùng theo dõi nhé.

Ở bài viết trước, chúng tôi đã có dịp giới thiệu đến các bạn một số lỗi cơ bản mà người dùng máy tính nên biết, thì với bài viết sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc một số những lỗi thường hay gặp phải trên trình duyệt mỗi lần lướt web, các bạn cùng tham khảo để biết cách xử lý nhé. Với các lỗi này đều thấy xuất hiện trên các trình duyệt của bạn như Firefox, Google Chrome, coc coc hay IE.

 

Khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web

Khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web

1. Page Not Found (404)

Page Not Found (Trang không tìm thấy) hay còn gọi là lỗi 404 là lỗi thường gặp nhất khi chúng ta lướt web. Lỗi này có nghĩa là trình duyệt của bạn đang truy cập vào  trang web hoặc máy chủ mà bạn đang cố gắng kết nối nhưng trang web hoặc máy chủ đó lại không tồn tại hoặc đã bị xóa hoặc đã thay đổi link. Nhưng thường thì những người thiết kế web họ tùy biến lại trang hiển thị lỗi 404 nên có thể bạn sẽ nhìn thấy lỗi này trên các trang web là không giống nhau.

 

2. Bad Gateway (502)

Lỗi Bad Gateway thì không phổ biến lắm, khi bạn nhận được thông báo lỗi này có nghĩa là trong khi  đang cố gắng thực hiện yêu cầu của bạn thì server bị nghẽn hoặc đang tạm ngưng. Hầu hết trường hợp thì đây là lỗi do server nên bạn không thể làm gì để khắc phục được tình trạng này ngoài việc chờ server hoạt động trở lại. Nhưng một số trường hợp cũng có thể do lỗi cookie hoặc cache nên cũng có thể xóa dữ liệu trình duyệt khi gặp lỗi này.

3. Service Unavailable (503)

Lỗi 503 Service Unavailable xuất hiện khi  server website mà bạn đang truy cập tạm dừng hoặc server đang bảo trì hoặc đang bận. Nhưng server vẫn nhận được yêu cầu của bạn và trả về một thông báo lỗi như vậy. Lỗi này cũng không phải do máy tính của bạn nên bạn không thể làm gì để khắc phục tình trạng này được. Nhưng đôi khi bạn nhận được lỗi như 'Service Unavailable – DNS Failure' thì bạn nên kiểm trả lại DNS trên máy tính hoặc reset lại router mạng của bạn.

 

4. Connection Timed Out

Lỗi Connection Timed Out có nghĩa là yêu cầu gửi từ máy tính  của bạn không thực hiện được trong 1 khoảng thời gian nhất định. Lỗi này có thể do máy chủ của website hoặc cũng có thể do máy tính hoặc mạng của bạn cấu hình không đúng. Bạn hãy thử kết nối 1 vài website khác, nếu bạn vẫn truy cập được bình thường thì có nghĩa là server website kia đang bị lỗi. Còn bạn vẫn gặp lỗi tương tự thì bạn hãy kiểm tra lại cài đạt mạng của bạn hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ của dịch vụ mạng.

 

5. Unable to Connect

Lỗi Unable to Connect có nghĩa là trình duyệt không thể đáp ứng yêu cầu của bạn do máy chủ trang web hoặc  trang web không có sẵn  hoặc website đang lỗi kỹ thuật. Đôi khi có thể là tường lửa (firewall) hoặc proxy của bạn đã chặn trang web đó, vì vậy bạn hãy thử tắt Firewall hoặc thay đổi proxy (nếu bạn đang dùng proxy).

 

6. Server Not Found

Lỗi Server Not Found cũng tương tự như Unable to Connect nhưng nó có nghĩa là website mà bạn đang truy cập không có hoặc bạn đã gõ địa chỉ sai chính tả.

7. Phishing or Malicious Content Warnings

Đây là một cảnh báo khi mà trình duyệt cho rằng bạn đang truy cập đến 1 trang web lừa đảo, scams hoặc đây là một trang web giả mạo và cảnh báo bạn không nên truy cập vào trang này.  Nếu bạn truy cập vào những trang web này thì sẽ có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu hoặc những thông tin quan trọng khác hoặc cũng có thể đây là một trang phát tán virus độc hại. Tốt nhất bạn không nên click vào những trang web này.

 

8. Certificate Warnings

Certificate Warnings là thông báo lỗi khi mà trình duyệt không thể xác nhận chủ sở hữu SSL của trang web mà bạn đang truy cập tuy nhiên trang đó có chứng chỉ SSL. Nếu bạn gặp lỗi này tốt nhất nên rời khỏi trang đó vì có thể trang web đó sẽ đánh cắp dữ liệu của bạn. Tuy nhiên đôi khi cũng có thể là website đó đang sử dụng chứng chỉ SSL được chia sẻ hoặc họ tự gán SSL cho website của họ. Nếu bạn biết chắc chắn trang web đó an toàn thì hãy truy cập, còn nếu không chắc chắn thì tốt nhất nên tránh xa nó ra.

 


Trên đây là 8 thông báo lỗi phổ biết mà chúng ta thường gặp phải khi lượt web, hy vong qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về các lỗi cũa trình duyệt và giúp bạn xử lý lỗi mỗi khi gặp phải.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây? Giống như trình duyệt Google

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng trình duyệt. Thậm chí bạn còn

404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao? Hãy cùng Download.com.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng