[VMS 2017] Xe buýt 45 chỗ Scania A50, nhập Thuỵ Điển, giá 5 tỷ

Tại VMS 2017 có trưng bày chiếc xe Scania A50, một chiếc xe buýt 45 chỗ nhìn khá đẹp nên mình quyết định tìm hiểu xem nó có gì. 
[VMS 2017] Xe buýt 45 chỗ Scania A50, nhập Thuỵ Điển, giá 5 tỷ

Được biết, phần chassis và toàn bộ động cơ cũng như các hệ thống khác được nhập nguyên cụm từ Thuỵ Điển. Về Việt Nam, công ty Đô Thành chỉ lắp ráp phần thân xe vào mà thôi. Giá bán cho chiếc xe buýt 45 chỗ này là 5 tỷ đồng, một mức giá cũng kha khá.

Chiếc Scania A50 trưng bày tại triển lãm được sơn màu trắng và nhìn phần ngoại thất bên ngoài được hoàn thiện khá tốt. Chất lượng hoàn thiện rất cao nếu so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Phần đầu xe thì có thiết kế khá đơn giản, kính lái lớn và chiếm đến 2/3 đầu xe. Hai cụm kính chiếu hậu to và vươn hẳn ra phía trước. Kính chiếu hậu của xe có thể điều chỉnh bằng điện qua một núm xoay. Đèn pha lớn và hơi xếch. Logo Scania nhìn hơi lại với người Việt vì thực sự thương hiệu này vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, dù rất quen thuộc ở châu Âu.

Bên trong khoang hành khách của chiếc Scania A50 được thiết kế theo phong cách khá đơn giản, nhưng hiện đại và thực dụng. Ghế ngồi được thiết kế gọn gàng, bọc da, hơi nhỏ gọn nhưng sẽ vừa vặn đối với vóc dáng của người châu Á. Cái hay của hệ thống ghế này là nó có thể trượt ngang để mở rộng không gian cho cả 2 người ngồi. Khi trượt ra thì ở giữa 2 ghế sẽ cách nhau khoảng 10 cm.

Để ngã ghế thì bạn sẽ nhấn nút và tạo lực đẩy vào lưng ghế, họ không dùng cần gạt như nhiều xe khác. Độ ngã ghế cũng vừa phải, bù lại thì khoảng để chân rất rộng và thoải mái. Có thêm bệ đỡ chân bên dưới.

Sau mỗi lưng ghế có 2 tay nắm, 1 móc treo đồ, 1 khay để ly và lưới để đồ; đặc biệt bên hông có 2 cổng USB để sạc điện cho các thiết bị di động cá nhân. Trên đầu có cửa gió, đèn đọc sách và loa.

Trên khoang hành khách của Scania A50 có tổng cộng 3 TV và nó được kết nối với 2 đầu phát, nghĩa là tài xế có thể tuỳ chọn nguồn phát cho các TV trước/sau.

Ngay cả hàng ghế cuối cùng của Scania A50 vẫn có khoảng để chân rộng rãi và thậm chí bạn có thể ngả lưng một chút. Tuy nhiên, hàng này có 5 ghế ngồi nhưng sẽ chỉ có 4 cổng USB. Ngăn chứa đồ ở sát trần xe có chiều cao khoảng 25 cm và nó có thể để được những balo hay túi xách, vali thì chắc chắn phải để dưới hầm xe.

Hầm xe của Scania A50 có 3 ngăn, khá rộng rãi. Theo các nhân viên của Đô Thành thì nó rộng hơn so với những chiếc Universe.

Chiếc xe có khá nhiều hệ thống an toàn nhưng quan trọng nhất là nó có tính năng bật/tắt hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, giới hạn tốc độ điện tử ở 100 km/h, camera lùi,…

Scania A50 được trang bị động cơ DC 13 107, diesel, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 12.740cc. Công suất tối đa 410 mã lực tại 1.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm tại 1.000 - 1.350 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số bán tự động GR875R, gồm 8 cấp tiến và 1 cấp lùi.

Hệ thống phanh trên chiếc xe buýt Scania A50 khá phức tạp. Hệ thống phanh chính là loại khí nén 2 dòng, phanh đĩa. Phanh đỗ/dẫn động dạng khí nén kết hợp lò xo tích năng tác dụng lên bánh xe sau. Phanh hỗ trợ gồm phanh ABS, phanh điện từ và phanh khí xả.

Hiện tại Scania A50 được phân phối bởi công ty Đô Thành với mức giá ngót nghét 5 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Scania A50

  • Khối lượng toàn bộ: 15.649 kg
  • Khối lượng bản thân: 12.594 kg
  • Số chỗ ngồi: 45+1+1
  • Dung tích bình nhiên liệu: 465 lít
  • Kích thước tổng thể DxRxC: 12.070 x 2.500 x 3.500 mm
  • Chiều dài cơ sở: 5.850 mm
  • Vết bánh xe trước/sau: 2.082/1.851 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 215/203 mm
  • Kiểu động cơ: Scania DC 13 107
  • Loại: Diesel, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp
  • Dung tích: 12.740 cc
  • Công suất tối đa: 410 mã lực @1.900 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 2.000 Nm @1.000-1.350 vòng/phút
  • Kiểu hộp số: GR875R bán tự động, 8 số tiến, 1 số lùi
  • Phanh chính: Khí nén 2 dòng, phanh đĩa
  • Phanh đỗ/dẫn động: Khí nén + lò xo tích năng tác dụng lên bánh xe sau
  • Phanh hỗ trợ: Phanh ABS, phanh điện từ, phanh khí xả
  • Ly hợp: Tự động
  • Hệ thống lái: Trục vít ê-cu bi, dẫn động cơ khí, có trợ lực thuỷ lực
  • Hệ thống treo: Phụ thuộc, khí nén, thanh cân bằng, giảm chấn thuỷ lực
  • Bánh kính vòng quay nhỏ nhất: 9,7 m

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

[VMS 2017] Soi chi tiết xe khách hạng sang Scania A50 của Đô Thành Auto

Xuất hiện nổi bật giữa những chiếc xe “nho nhỏ” tại VMS 2017 chính là chiếc xe khách 47 chỗ ngồi Scania A50 có giá 5 tỷ VNĐ màu trắng muốt. Đây sẽ là chiếc xe thu hút nhiều đối tác thương mại...

TP Hồ Chí Minh thay thế 33 xe buýt mới

Theo kế hoạch, ngày 26/12, trung tâm tiếp tục đưa 15 xe buýt mới loại 40 chỗ có máy lạnh vào hoạt động để thay thế những xe cũ trên tuyến xe buýt có trợ giá Tân Quy - Bến Súc (tuyến số 70).

Transerco khai trương 2 tuyến buýt mới lên Hòa Lạc

Hai tuyến buýt mới mang số hiệu 106 và 107, với tần suất 20 phút/chuyến.

Xe tải đâm xe buýt, 10 người thương vong

Theo thông tin ban đầu, xe tải BKS 34C-174.51 do ông Nguyễn Văn Mạnh (47 tuổi) điều khiển hướng Móng Cái - Trà Cổ và xe buýt BKS 14B-028.34 lưu thông theo chiều ngược lại đã xảy ra va chạm mạnh khiến 10 người thương vong.

Sẽ có dòng xe buýt điện đầu tiên được sản xuất từ VinFast và Siemens

Trong thời gian tới, VinFast sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác thiết kế, cung cấp công nghệ, kỹ thuật sản xuất, hướng mục tiêu cho ra đời sản phẩm xe buýt điện phong cách, chất lượng cao vào cuối năm 2019. Tại Việt Nam, mô hình xe buýt điện hiện

Thaco ra mắt xe buýt Thaco Garden 79s: Nội thất sang trọng, công nghệ và độ an toàn cao

Điểm nổi bật của mẫu xe Thaco Garden 79s là động cơ xe đặt ở phía sau. Hệ thống treo khí nén trang bị loại 6 bầu hơi (2 trước, 4 sau) từ nhà cung cấp Komman (Đức). Hệ thống lốp không ruột do tập đoàn Michelin cung cấp cùng mâm lốp bằng hợp kim nhôm

Thêm 3 tuyến buýt Hà Nội được thay bằng xe đời mới

Đại diện Transerco cho biết, thực hiện quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc phê duyệt thay mới phương tiện trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92, Transerco đã triển khai việc thay xe mới tại các tuyến buýt trên và bắt đầu từ hôm nay (4/9) – ngày đi

Xe buýt tự lái gặp nạn trong ngày đầu thử nghiệm do lỗi của con người

Theo đài phát thanh địa phương KSNV News3, trong giờ đầu tiên vận hành, chiếc xe buýt tự lái đã gặp phải tai nạn bất ngờ do một chiếc xe tải chở hàng bất ngờ rẽ từ kho hàng ra mặt đường.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.