Được biết, phần chassis và toàn bộ động cơ cũng như các hệ thống khác được nhập nguyên cụm từ Thuỵ Điển. Về Việt Nam, công ty Đô Thành chỉ lắp ráp phần thân xe vào mà thôi. Giá bán cho chiếc xe buýt 45 chỗ này là 5 tỷ đồng, một mức giá cũng kha khá.
Chiếc Scania A50 trưng bày tại triển lãm được sơn màu trắng và nhìn phần ngoại thất bên ngoài được hoàn thiện khá tốt. Chất lượng hoàn thiện rất cao nếu so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Phần đầu xe thì có thiết kế khá đơn giản, kính lái lớn và chiếm đến 2/3 đầu xe. Hai cụm kính chiếu hậu to và vươn hẳn ra phía trước. Kính chiếu hậu của xe có thể điều chỉnh bằng điện qua một núm xoay. Đèn pha lớn và hơi xếch. Logo Scania nhìn hơi lại với người Việt vì thực sự thương hiệu này vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, dù rất quen thuộc ở châu Âu.
Bên trong khoang hành khách của chiếc Scania A50 được thiết kế theo phong cách khá đơn giản, nhưng hiện đại và thực dụng. Ghế ngồi được thiết kế gọn gàng, bọc da, hơi nhỏ gọn nhưng sẽ vừa vặn đối với vóc dáng của người châu Á. Cái hay của hệ thống ghế này là nó có thể trượt ngang để mở rộng không gian cho cả 2 người ngồi. Khi trượt ra thì ở giữa 2 ghế sẽ cách nhau khoảng 10 cm.
Để ngã ghế thì bạn sẽ nhấn nút và tạo lực đẩy vào lưng ghế, họ không dùng cần gạt như nhiều xe khác. Độ ngã ghế cũng vừa phải, bù lại thì khoảng để chân rất rộng và thoải mái. Có thêm bệ đỡ chân bên dưới.
Sau mỗi lưng ghế có 2 tay nắm, 1 móc treo đồ, 1 khay để ly và lưới để đồ; đặc biệt bên hông có 2 cổng USB để sạc điện cho các thiết bị di động cá nhân. Trên đầu có cửa gió, đèn đọc sách và loa.
Trên khoang hành khách của Scania A50 có tổng cộng 3 TV và nó được kết nối với 2 đầu phát, nghĩa là tài xế có thể tuỳ chọn nguồn phát cho các TV trước/sau.
Ngay cả hàng ghế cuối cùng của Scania A50 vẫn có khoảng để chân rộng rãi và thậm chí bạn có thể ngả lưng một chút. Tuy nhiên, hàng này có 5 ghế ngồi nhưng sẽ chỉ có 4 cổng USB. Ngăn chứa đồ ở sát trần xe có chiều cao khoảng 25 cm và nó có thể để được những balo hay túi xách, vali thì chắc chắn phải để dưới hầm xe.
Hầm xe của Scania A50 có 3 ngăn, khá rộng rãi. Theo các nhân viên của Đô Thành thì nó rộng hơn so với những chiếc Universe.
Chiếc xe có khá nhiều hệ thống an toàn nhưng quan trọng nhất là nó có tính năng bật/tắt hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, giới hạn tốc độ điện tử ở 100 km/h, camera lùi,…
Scania A50 được trang bị động cơ DC 13 107, diesel, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 12.740cc. Công suất tối đa 410 mã lực tại 1.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm tại 1.000 - 1.350 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số bán tự động GR875R, gồm 8 cấp tiến và 1 cấp lùi.
Hệ thống phanh trên chiếc xe buýt Scania A50 khá phức tạp. Hệ thống phanh chính là loại khí nén 2 dòng, phanh đĩa. Phanh đỗ/dẫn động dạng khí nén kết hợp lò xo tích năng tác dụng lên bánh xe sau. Phanh hỗ trợ gồm phanh ABS, phanh điện từ và phanh khí xả.
Hiện tại Scania A50 được phân phối bởi công ty Đô Thành với mức giá ngót nghét 5 tỷ đồng.
Thông số kỹ thuật Scania A50
- Khối lượng toàn bộ: 15.649 kg
- Khối lượng bản thân: 12.594 kg
- Số chỗ ngồi: 45+1+1
- Dung tích bình nhiên liệu: 465 lít
- Kích thước tổng thể DxRxC: 12.070 x 2.500 x 3.500 mm
- Chiều dài cơ sở: 5.850 mm
- Vết bánh xe trước/sau: 2.082/1.851 mm
- Khoảng sáng gầm xe: 215/203 mm
- Kiểu động cơ: Scania DC 13 107
- Loại: Diesel, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp
- Dung tích: 12.740 cc
- Công suất tối đa: 410 mã lực @1.900 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 2.000 Nm @1.000-1.350 vòng/phút
- Kiểu hộp số: GR875R bán tự động, 8 số tiến, 1 số lùi
- Phanh chính: Khí nén 2 dòng, phanh đĩa
- Phanh đỗ/dẫn động: Khí nén + lò xo tích năng tác dụng lên bánh xe sau
- Phanh hỗ trợ: Phanh ABS, phanh điện từ, phanh khí xả
- Ly hợp: Tự động
- Hệ thống lái: Trục vít ê-cu bi, dẫn động cơ khí, có trợ lực thuỷ lực
- Hệ thống treo: Phụ thuộc, khí nén, thanh cân bằng, giảm chấn thuỷ lực
- Bánh kính vòng quay nhỏ nhất: 9,7 m