Bên cạnh những nâng cấp ngoại thất rõ rệt, chiếc sedan siêu sang hoàn toàn mới nhận được một loạt các công nghệ bán tự động hiện đại, hệ thống đèn pha la-ze và thậm chí là cả chức năng massage chân được tích hợp trong ghế ngồi.
Bài viết này sẽ đưa ra sự so sánh cụ thể về những thay đổi trên Audi A8 2018 so với thế hệ đi trước. Mặc dù chúng ta có thể dự đoán trước được kết quả rằng A8 2018 sở hữu một thân xe tinh tế hơn, trong khi khoan cabin lại công nghệ hơn rất nhiều.
Cụ thể, xét về thiết kế bên ngoài, sự sửa đổi rõ ràng nhất trên thế hệ mới của Audi A8 chính là ở mặt trước. A8 mới được trang bị tấm lưới tản nhiệt trạm chổ công phu hơn, đồng thời loại bỏ kiểu dáng “hình bầu dục” như trên phiên bản D4 đi trước của A8.
Audi A8 2014
Đèn pha trên chiếc xe mới cũng bóng bảy, đẹp mắt hơn với các tia la-ze mới được lắp đặt với đèn pha HD Matrix LED chùm cao. Các tia la-ze bổ sung được đánh giá là giúp tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng chùm cao ở tốc độ trên 69 km/h.
Audi A8 2014
Trong khi đó, đèn hậu của Audi A8 2018 cũng được trải dài hơn mang lại cảm giác thể thao hơn cho chiếc sedan. Đặc biệt sở hữu thiết kế vay mượn từ chiếc concept Prologue đã được giới thiệu cách đây vài năm, hai đèn hậu LED được nối liền bởi một thanh ánh sáng kéo dài theo chiều rộng của xe.
Ngoài ra, những đường nét thân xe vẫn được duy trì như thế hệ cũ, tuy nhiên giống như mọi chiếc xe cập nhật khác, Audi A8 mới cũng nhận được bộ la-zăng mới và một số cập nhật nhỏ dành cho các gờ bên hông xe.
Audi A8 2014
Tạm đặt những thay đổi ít ỏi ở bên ngoài sang một bên, khoang cabin bên trong của Audi A8 2018 mới là nơi chứa đựng hầu hết các cải tiến lớn của thế hệ mới. Trong đó phải kể đến buồng lái ảo mới Virtual Cockpit của Audi lần đầu tiên được xuất hiện trên một chiếc A8.
Công nghệ này bao gồm một cụm thiết bị đo kỹ thuật số hiển thị các thông tin chính về chiếc xe với độ phân giải Full HD 1.920 x 720 pixel; màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch được đặt ở giữa, đặc biệt màn hình này được đặt “chìm”, ngang bằng với bảng táp-lô thay vì lồi lên như trên phiên bản trước.
Audi A8 2014
Bên cạnh đó, nhiều các núm xoay và nút bấm cũng đã được loại bỏ trên A8 mới, thay vào đó là sự xuất hiện của hệ thống màn hình cảm ứng kép và điều khiển bằng các lệnh thoại dễ sử dụng.
Chưa hết, gần như tất cả các chức năng điều khiển xe đều có thể được kích hoạt bằng các nút bấm tích hợp ngay trên vô lăng, cùng với khả năng thực hiện một vài lệnh thông qua phản hồi bằng mắt và cử chỉ. Thiết kế vô lăng trên chiếc xe mới cũng đã được cập nhật với một cái nhìn sắc nét hơn đáng kể.
Như đã chia sẻ, Audi đặc biệt “chiều khách hàng” bằng cách bổ sung chiếc ghế thư giãn độc nhất dành cho hành khách phía sau trên A8 2018, tuy nhiên tính năng này lại chỉ được trang bị trên phiên bản trục cơ sở dài A8 L. Ghế thư giãn của Audi bao gồm các chức năng sưởi ấm, làm mát và massage ở bàn chân, tất cả đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trung tâm và hệ thống điều khiển kỹ thuật số trên tay vịn trung tâm hàng ghế phía sau.
Nhìn chung, Audi A8 hoàn toàn mới đã được cải tiến rất nhiều, và nhưng thay đổi không chỉ dừng lại ở ngoại thất, nội thất mà còn ở khung gầm. A8 2018 được xây dựng trên một nền tảng nhôm mới nhằm củng cố độ cứng xe khung xe, đồng thời nới thêm vài inch cho không gian chiều cao (0,5 inch) và khoảng để chân (tăng 1,1 inch) ở khu vực đằng sau.
Ở Đức, A8 mới sẽ được trang bị hai động cơ turbo V6, TDI 3.0 lít và TFSI 3.0 lít. Động cơ diesel sẽ cung cấp 286 mã lực trong khi động cơ xăng sẽ mang lại 340 mã lực. Tiếp đến là một động cơ TDI V8 4.0 lít với công suất 435 mã lực sẽ được giới thiệu cùng với một động cơ V8 4.0 lít 460 mã lực. Cuối cùng là một W12 6,0 lít chưa được tiết lộ.
Giá của chiếc A8 mới của Đức sẽ bắt đầu từ 90.600 Euro (2,35 tỷ VNĐ) đối với phiên bản V6 3.0 lít – tăng đáng kể so với mức giá 1,87 tỷ VNĐ của mẫu xe đi trước, trong khi giá của A8 L lên tới 94.100 Euro (2,44 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)