Audi A8 2018 đã thay đổi như thế nào so với thế hệ năm 2014

Audi A8 2018 đã thay đổi như thế nào so với thế hệ năm 2014

Bên cạnh những nâng cấp ngoại thất rõ rệt, chiếc sedan siêu sang hoàn toàn mới nhận được một loạt các công nghệ bán tự động hiện đại, hệ thống đèn pha la-ze và thậm chí là cả chức năng massage chân được tích hợp trong ghế ngồi.
Bài viết này sẽ đưa ra sự so sánh cụ thể về những thay đổi trên Audi A8 2018 so với thế hệ đi trước. Mặc dù chúng ta có thể dự đoán trước được kết quả rằng A8 2018 sở hữu một thân xe tinh tế hơn, trong khi khoan cabin lại công nghệ hơn rất nhiều.

Cụ thể, xét về thiết kế bên ngoài, sự sửa đổi rõ ràng nhất trên thế hệ mới của Audi A8 chính là ở mặt trước. A8 mới được trang bị tấm lưới tản nhiệt trạm chổ công phu hơn, đồng thời loại bỏ kiểu dáng “hình bầu dục” như trên phiên bản D4 đi trước của A8.

Audi A8 2014
Đèn pha trên chiếc xe mới cũng bóng bảy, đẹp mắt hơn với các tia la-ze mới được lắp đặt với đèn pha HD Matrix LED chùm cao. Các tia la-ze bổ sung được đánh giá là giúp tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng chùm cao ở tốc độ trên 69 km/h.

Audi A8 2014
Trong khi đó, đèn hậu của Audi A8 2018 cũng được trải dài hơn mang lại cảm giác thể thao hơn cho chiếc sedan. Đặc biệt sở hữu thiết kế vay mượn từ chiếc concept Prologue đã được giới thiệu cách đây vài năm, hai đèn hậu LED được nối liền bởi một thanh ánh sáng kéo dài theo chiều rộng của xe.

Ngoài ra, những đường nét thân xe vẫn được duy trì như thế hệ cũ, tuy nhiên giống như mọi chiếc xe cập nhật khác, Audi A8 mới cũng nhận được bộ la-zăng mới và một số cập nhật nhỏ dành cho các gờ bên hông xe.

Audi A8 2014

Tạm đặt những thay đổi ít ỏi ở bên ngoài sang một bên, khoang cabin bên trong của Audi A8 2018 mới là nơi chứa đựng hầu hết các cải tiến lớn của thế hệ mới. Trong đó phải kể đến buồng lái ảo mới Virtual Cockpit của Audi lần đầu tiên được xuất hiện trên một chiếc A8.

Công nghệ này bao gồm một cụm thiết bị đo kỹ thuật số hiển thị các thông tin chính về chiếc xe với độ phân giải Full HD 1.920 x 720 pixel; màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch được đặt ở giữa, đặc biệt màn hình này được đặt “chìm”, ngang bằng với bảng táp-lô thay vì lồi lên như trên phiên bản trước.

Audi A8 2014
Bên cạnh đó, nhiều các núm xoay và nút bấm cũng đã được loại bỏ trên A8 mới, thay vào đó là sự xuất hiện của hệ thống màn hình cảm ứng kép và điều khiển bằng các lệnh thoại dễ sử dụng.

Chưa hết, gần như tất cả các chức năng điều khiển xe đều có thể được kích hoạt bằng các nút bấm tích hợp ngay trên vô lăng, cùng với khả năng thực hiện một vài lệnh thông qua phản hồi bằng mắt và cử chỉ. Thiết kế vô lăng trên chiếc xe mới cũng đã được cập nhật với một cái nhìn sắc nét hơn đáng kể.

Như đã chia sẻ, Audi đặc biệt “chiều khách hàng” bằng cách bổ sung chiếc ghế thư giãn độc nhất dành cho hành khách phía sau trên A8 2018, tuy nhiên tính năng này lại chỉ được trang bị trên phiên bản trục cơ sở dài A8 L. Ghế thư giãn của Audi bao gồm các chức năng sưởi ấm, làm mát và massage ở bàn chân, tất cả đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trung tâm và hệ thống điều khiển kỹ thuật số trên tay vịn trung tâm hàng ghế phía sau.

Nhìn chung, Audi A8 hoàn toàn mới đã được cải tiến rất nhiều, và nhưng thay đổi không chỉ dừng lại ở ngoại thất, nội thất mà còn ở khung gầm. A8 2018 được xây dựng trên một nền tảng nhôm mới nhằm củng cố độ cứng xe khung xe, đồng thời nới thêm vài inch cho không gian chiều cao (0,5 inch) và khoảng để chân (tăng 1,1 inch) ở khu vực đằng sau.

Ở Đức, A8 mới sẽ được trang bị hai động cơ turbo V6, TDI 3.0 lít và TFSI 3.0 lít. Động cơ diesel sẽ cung cấp 286 mã lực trong khi động cơ xăng sẽ mang lại 340 mã lực. Tiếp đến là một động cơ TDI V8 4.0 lít với công suất 435 mã lực sẽ được giới thiệu cùng với một động cơ V8 4.0 lít 460 mã lực. Cuối cùng là một W12 6,0 lít chưa được tiết lộ.

Giá của chiếc A8 mới của Đức sẽ bắt đầu từ 90.600 Euro (2,35 tỷ VNĐ) đối với phiên bản V6 3.0 lít – tăng đáng kể so với mức giá 1,87 tỷ VNĐ của mẫu xe đi trước, trong khi giá của A8 L lên tới 94.100 Euro (2,44 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

Audi sẽ trình làng Q8 mới vào tháng Sáu năm nay

Q8 sẽ thế chân Q7 để đảm nhận vị trí hàng đầu trong dòng sản phẩm SUV của thương hiệu xe thể thao Đức. Mặc dù cùng chia sẻ chung nền tảng với Q7, nhưng Audi Q8 hứa hẹn sẽ có diện mạo phong cách và khoang cabin sang trọng hơn so với Q7.

Audi Q8 2018 chính thức trình làng thị trường Ấn Độ

Về phần thiết kế ngoại thất, Audi Q8 có phần lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại theo hình bát giác, dải đèn hậu phía sau được kết nối thông qua bộ đèn LED, hệ thống đèn pha LED Matrix, mâm xe hợp kim 22 inch. Với những mẫu thiết kế mới như

Gian hàng Audi tại VNS 2018 thu hút khách với dàn đại sứ tài sắc vẹn toàn

Có thể nói sự xuất hiện của MC Thúy Hạnh, Siêu mẫu Bình Minh, Hoa hậu Đặng Thu Thảo và diễn viên Linh Nga đã tăng thêm rất nhiều sức hút cho gian hàng của Audi tại VMS 2018.

Audi công bố một teaser nhá hàng đầu tiên của A1 thế hệ tiếp theo

Bức ảnh động được hãng xe Đức đăng tải trên Twitter cho thấy Audi A1 thế hệ mới sẽ được trang bị một cụm công cụ kỹ thuật số hiện đại và một màn hình cảm ứng MMI hiển thị thông tin giải trí.

Audi R8 V8 độ khủng nhất Việt Nam đổi màu xám tro

Bộ bodykit của hãng độ Prior Design có giá 30.000 USD tại thị trường nước ngoài bao gồm hốc hút gió mới 2 nan thay cho 4 nan kiểu cũ, thêm vào đó là hốc gió 2 bên hông, lưới tản nhiệt mới, cánh gió sau cỡ lớn, tất cả làm tăng thêm độ hầm hố và dữ

Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa Audi A8 nhưng giá bán rẻ hơn

Với trục cơ sở còn dài hơn cả chiếc Audi A8 cao cấp nhất hiện tại, Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa, nhưng giá bán rẻ hơn.

Seden Audi mới sẽ trang bị 2 động cơ điện với công suất lên tới 582 mã lực

Mang thiết kế tương tự người anh em A7 Sportback nhưng Audi e-tron GT hiện đại và bắt mắt. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.960 x 1.960 x 1.380 mm. Trục cơ sở đạt 2.900 mm. Được biết, chiếc sedan chạy điện là sản phẩm hợp tác giữa

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím