Mất 8 tháng để sửa chữa nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chánh Văn phòng Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, công tác cải tạo nhà ga hành khách T1 nhằm đảm bảo dây chuyền hoạt động của sân bay Nội địa, nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng lượng khách nội địa qua nhà ga T1 đến năm 2018 đạt 15 triệu hành khách/năm.
Cụ thể, nhà ga T1 sẽ được quy hoạch lại mặt bằng nhằm đảm bảo quy trình khai thác của nhà ga; cải tạo cơ bản nội, ngoại thất, tạo bộ mặt khang trang để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; nâng cấp một số hệ thống cơ điện và thiết bị nhà ga đang bị xuống cấp hoặc không đảm bảo khai thác; cải tạo công năng, mở thêm bus gate đáp ứng lượng hành khách nội địa.

Nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài sẽ mất 8 tháng để sửa chữa
“Trong thời gian vừa sửa chữa vừa khai thác nhà ga, khó tránh khỏi sự bất tiện cho hành khách và các đơn vị khai thác tại nhà ga. Do vậy, kính mong quý khách hàng vui lòng chia sẻ và lưu tâm đến thời gian làm thủ tục chuyến bay và luồng di chuyển theo hệ thống biển báo của nhà ga”, ông Hưng bày tỏ.
Nhà ga hành khách T1 được đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm; Sau nhiều năm khai thác quá tải đã được mở rộng và khánh thành sảnh E vào năm 2013, nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm.
Đến năm 2017, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục cải tạo, sửa chữa để tăng hiệu quả khai thác và nâng công suất phục vụ lên tới 15 triệu hành khách/năm. Hiện, nhà ga T1 đang đảm nhận các chuyến bay đi/đến quốc nội.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Chạy kiểu "rà rê", "rùa bò", hàng chục nhà xe bị xử lý

Sở GT-VT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội từ chối phục vụ các phương tiện chạy kiểu “rà rê”, “rùa bò” trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 4

Cả 3 hãng hàng không nội địa đều có thông báo phải hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay trong ngày 25/7 do ảnh hưởng của bão số 4.

Tránh bão số 10, các hãng hàng không phải ngừng bay tới miền Trung

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 (bão Doksuri) và thời tiết xấu tại các tỉnh miền Trung, để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đã phải ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực...

Taxi Hà Nội sẽ có chung một màu sơn?

Dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn Hà Nội có quy định, taxi đăng ký hoạt động trên địa bàn Hà Nội sẽ phải chung một màu sơn.

Ford Việt Nam triển khai chương trình “Tháng Chăm sóc Khách hàng”

“Tháng Chăm sóc Khách hàng” là chương trình hậu mãi đặc biệt của Ford Việt Nam dành cho tất cả khách hàng là chủ sở hữu xe Ford trên toàn quốc. Thông qua chương trình, Ford Việt Nam mong muốn khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ bảo hành, bảo

KAMAZ muốn Việt Nam là thị trường bàn đạp

Showroom KAMAZ tại Quảng Trị có quy mô gần 1.000m2, tọa lạc tại Quốc lộ 1A, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Bridgestone tưng bừng khai trương B-select Hoàng Hùng

Ngày 20/09/2017, Bridgestone Việt Nam chính thức khai trương Trung Tâm Dịch Vụ Lốp Xe Du Lịch Cao Cấp (B-select) Hoàng Hùng tại số 54...

Đề xuất từ năm 2025, taxi Hà Nội chung một màu sơn

Từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền