Vì sao dầu nhớt ô tô có màu đen?Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình động cơ vận hành, dầu nhớt sẽ tiếp xúc với muội than và các hạt khác nên dần bị biến chất. Việc dầu nhớt chuyển sang màu đen sau một thời gian sử dụng là vấn đề khiến nhiều chủ xe cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, thực tế tình trạng này có thể là dấu hiệu cho thấy dầu nhớt đang hoạt động tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên. 

Nguyên nhân và cách khắc phục dầu nhớt ô tô chuyển sang màu đen

Dầu nhớt chuyển sang màu đen sau một khoảng thời gian sử dụng là vấn đề khó tránh khỏi trong quá trình xe vận hành, do quá trình đốt cháy nhiên liệu trong lúc động cơ hoạt động thường phát sinh rất nhiều muội và cặn bẩn.

Khi động cơ vận hành, các chất phụ gia tẩy rửa trong dầu nhớt có chức năng làm sạch các chi tiết đồng thời phân tán cặn bẩn thành những phần tử nhỏ và lưu giữ chúng trong dầu. Đây cũng là nguyên nhân vì sao dầu động cơ thường chuyển sang màu đen sau khi sử dụng và điều này chứng tỏ dầu đã hoạt động tốt nên chủ xe không cần quá lo lắng. Tốt nhất chủ xe nên kiểm tra và xem xét khoảng thời gian thay dầu gần nhất để tiến hành thay dầu định kỳ. 


Vì sao dầu nhớt ô tô có màu đen?Nguyên nhân và cách khắc phục

Thời điểm thay dầu động cơ mới cho ô tô hiện nay không chỉ dựa vào số km quy định mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Các chuyên gia của Castrol khuyến cáo người dùng nên chú ý đến các yếu tố như môi trường, tuổi đời ô tô (xe cũ hơn sẽ cần phải thay nhớt sớm hơn), khí hậu, loại địa hình và cả thói quen của người lái để quyết định thời điểm cần thay dầu sớm hay muộn. 

Nên thay dầu động cơ loại nào tốt nhất?

Sử dụng dầu nhớt không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân khiến dầu nhanh bị đen và dẫn đến các nguy hại như khả năng bôi trơn kém, động cơ dễ bị đóng cặn bẩn và mài mòn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của xe. Do đó, các chủ xe nên lựa chọn và sử dụng dầu động cơ đảm bảo chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín để kéo dài tuổi thọ của xe. 


Castrol được biết đến là thương hiệu dầu nhớt uy tín luôn được người dùng Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng với đa dạng phân khúc sản phẩm sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Sau đây là các sản phẩm dầu động cơ nổi bật của Castrol mà bạn nên lựa chọn như:


Castrol MAGNATEC: Công nghệ DUALOCK đột phá của dầu động cơ Castrol MAGNATEC mới là sự kết hợp giữa 2 loại phân tử bảo vệ khác nhau, bám chặt lên các bộ phận (chi tiết) quan trọng bên trong động cơ, hình thành màng dầu mạnh mẽ cung cấp khả năng bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động.




Castrol EDGE: Dầu động cơ Castrol EDGE ứng dụng công nghệ sức mạnh chuyển động Titan giúp làm giảm tiếp xúc trực tiếp giữa các bề mặt kim loại tại nhiều vận tốc lái xe khác nhau, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ.




Castrol GTX: Castrol GTX với Công thức tác động kép - Double Action giúp làm sạch cặn bùn trong động cơ, bảo vệ chống lại sự hình thành cặn bùn mới tốt hơn những tiêu chuẩn kĩ thuật khắc nghiệt nhất. 



Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ vượt trội trong từng sản phẩm, Castrol còn chú trọng đến trải nghiệm sử dụng của khách hàng bằng hoạt động thay đổi toàn bộ bao bì sản phẩm với thiết kế mới hiệu quả hơn, giúp giảm đến 20% lượng nhựa. Thiết kế mới này còn giúp giảm khí thải CO₂, thân thiện hơn với môi trường. 

Việc dầu nhớt chuyển sang màu đen là vấn đề không đáng lo ngại. Chủ xe nên quan tâm tới độ nhớt của dầu và lựa chọn thời gian thay dầu phù hợp dựa trên một số yếu tố như thói quen di chuyển, tuổi đời xe, điều kiện vận hành,...để đảm bảo động cơ xe hoạt động trong điều kiện tốt nhất.


Castrol Oil Selector Tool - Ứng dụng tìm kiếm dầu nhớt đầu tiên tại Việt Nam được thương hiệu dầu nhớt  Castrol và Carmudi hợp tác thực hiện, với mục đích hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ để tham khảo thông tin dầu nhớt trên mạng, hãy thử ngay công cụ tìm kiếm mới của Castrol để có được những thông tin hữu ích nhất mà không cần tốn quá nhiều thời gian.



TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các bước thay thế dầu động cơ cho xe ô tô

Để bảo vệ động cơ xe ô tô hoạt động trơn tru cần phải thay nhớt thường xuyên, thay dầu động cơ cho xe gồm những bước nào và có gì cần lưu ý?

Khi nào cần thay dầu nhớt định kỳ cho ô tô?

Đối với mỗi người chủ nhân của chiếc xe, không ai không quan tâm tới việc thay dầu nhớt định kỳ cho xe. Tuy nhiên, hành động đó đúng hay chưa thì đó vẫn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền