Có nên thay nhớt định kỳ cho ô tô sau mỗi 5000 km?

Dựa trên kinh nghiệm lái xe của bản thân và những thông tin truyền tai nhau trong giới tài xế, nhiều người tự tin nghĩ rằng đã hiểu hết về cơ chế hoạt động cũng như cách chăm sóc 'xế xưng'. Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều thông tin không chính xác. 

Người sử dụng chỉ nên tham khảo một phần để tránh mất tiền oan cho cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ô tô. Để biết phương pháp chăm sóc xe đúng cách, tài xế cũng nên tìm hiểu thêm thông tin trên nhiều kênh khác nhau và đọc kỹ những khuyến cáo từ nhà sản xuất để bảo vệ chiếc xe của mình tốt nhất. 


Có nên thay nhớt định kỳ cho ô tô sau mỗi 5000 km?

Quan điểm nên thay dầu nhớt ô tô sau mỗi 3 dặm (khoảng hơn 4.800 km) đường khá phổ biến trên các diễn đàn khi thành viên muốn tìm hiểu về chế độ bảo dưỡng xe hơi định kỳ. Cách hiểu này không hoàn toàn sai nhưng chưa chính xác cho tất cả các xe. Khuyến nghị trên sẽ đúng cho ô tô cũ vì những chiếc ô tô cũ được chế tạo với dung sai lớn nên bắt buộc người sử dụng phải thường xuyên thay dầu nhớt sau mỗi vài nghìn dặm. Tuy nhiên điều này cũng không giúp tăng tuổi thọ cho xe hơi vì động cơ cũ.

Đối với các dòng xe ô tô được sản xuất trong vài năm trở lại đây, nhà sản xuất luôn cố gắng chế tạo động cơ tốt nhất có thể và các loại dầu nhớt cũng vậy. Để biết chính xác thời gian xe ô tô cần thay nhớt, bạn nên tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng từ các nhà sản xuất, thông thường trung bình sau mỗi 7.000 - 10.000 dặm (11.200 - 16.000 km). Thời gian thay nhớt có thể lâu hơn tùy thuộc vào từng dòng xe.

Xem thêm: Bí quyết chọn loại dầu nhớt phù hợp nhất cho xe ô tô của bạn


Tại sao thông tin hiểu lầm về việc chủ xe phải thay dầu nhớt sau mỗi 4.000 dặm được lan truyền rộng rãi như vậy nhưng không nhiều người bác bỏ, nguyên nhân là bởi vì dịch vụ ngành ô tô muốn như vậy. Dù họ hiểu rằng những công nghệ tiến bộ hiện đại tác động to lớn đến khả năng vận hành của động cơ và các bộ phận bên trong xe nhưng họ vẫn muốn người sử dụng tin vào quan niệm trên đế góp phần tạo thêm việc làm cho ngành của mình. 

Sau chia sẻ này, bạn có thể yên tâm sử dụng xe hơi mà không cần lãng phí tiền bạc cho những dịch vụ chưa cần thiết bảo dưỡng ngay lập tức. Tuy nhiên đối với những dòng xe cũ và lâu đời, chúng tôi vẫn khuyến nghị bạn nên giữ thói quen thay dầu nhớt sau mỗi 3.000 dặm để chiếc xe duy trì khả năng vận hành như hiện tại. Bạn nên làm theo đề xuất trong sách hướng dẫn sử dụng ô tô từ nhà sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các bước thay thế dầu động cơ cho xe ô tô

Để bảo vệ động cơ xe ô tô hoạt động trơn tru cần phải thay nhớt thường xuyên, thay dầu động cơ cho xe gồm những bước nào và có gì cần lưu ý?

Khi nào cần thay dầu nhớt định kỳ cho ô tô?

Đối với mỗi người chủ nhân của chiếc xe, không ai không quan tâm tới việc thay dầu nhớt định kỳ cho xe. Tuy nhiên, hành động đó đúng hay chưa thì đó vẫn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.