Tải nặng nhiều có cần thay nhớt sớm?

Việc thay nhớt định kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp động cơ hoạt động trơn tru và chống mài mòn tốt hơn. Vậy với những xe thường xuyên tải nặng thì có cần thay nhớt sớm hơn? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Xe tải nặng nhiều có cần thay nhớt sớm?

Mỗi dòng xe ô tô đều sẽ có những khuyến nghị về thời gian thay dầu nhớt khác nhau. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện vận hành mà bạn có thể cân nhắc thay nhớt sớm hơn cho chiếc xe của mình.


Tải nặng nhiều có cần thay nhớt sớm?

Thời gian thay nhớt cho xe phụ thuộc khá nhiều vào tuổi xe, điều kiện địa hình, nhiệt độ, thời tiết và thói quen sử dụng. Với những xe thường xuyên di chuyển ở các địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt thì cần thay nhớt sớm hơn so với xe chạy ở điều kiện hoàn hảo. Đặc biệt là với các xe phải tải nặng thường xuyên ở nhiều địa hình khác nhau, dầu nhớt sẽ nhanh xuống cấp, bị tiêu hao và không còn đảm bảo khả năng bôi trơn như ban đầu. Vì vậy, những xe này lại càng phải được thay dầu nhớt sớm để đảm bảo cho động cơ hoạt động trơn tru và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Nên chọn dầu gốc khoáng, dầu tổng hợp hay dầu tổng hợp toàn phần cho xe tải nặng?

Dầu gốc khoáng

Dầu gốc khoáng là loại dầu được tinh chế ít nhất trong ba loại dầu, cung cấp khả năng bảo vệ và làm sạch động cơ. Sử dụng dầu gốc khoáng đem lại giá trị kinh tế thấp, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt. Dầu gốc khoáng phù hợp sử dụng cho những phương tiện đã lâu đời, động cơ không yêu cầu sử dụng đến các loại dầu nhớt cao cấp.


Dầu công nghệ tổng hợp

Dầu công nghệ tổng hợp là sự kết hợp giữa dầu gốc khoáng và dầu công nghệ tổng hợp toàn phần, mang đến khả năng bảo vệ và chống mài mòn động cơ tốt hơn so với dầu gốc khoáng. Sử dụng dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là sự lựa chọn cân bằng giữa giá trị kinh tế do dầu gốc khoáng mang lại và hiệu suất vượt trội của dầu công nghệ tổng hợp toàn phần. Chính vì vậy, dầu công nghệ tổng hợp là loại dầu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.


Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là loại dầu nhớt có mức giá cao nhất trong ba loại dầu vì được đặc chế trong môi trường thí nghiệm, đáp ứng chính xác yêu cầu của mọi loại động cơ. Loại dầu này phù hợp với động cơ công nghệ hiện đại, đảm bảo bôi trơn hiệu quả ở nhiệt độ cao và hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp. Đồng thời, dầu công nghệ tổng hợp toàn phần còn cung cấp khả năng chống lại sự tích tụ cặn bẩn, giảm ma sát, giảm hao mòn động cơ và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.


Đối với xe thường xuyên tải nặng ở nhiều điều kiện hình khác nhau, sử dụng dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là sự lựa chọn hoàn hảo giúp đảm bảo duy trì khả năng bôi trơn ở mức ổn định, bảo vệ động cơ, giảm ma sát và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. 

Tư vấn dầu động cơ tốt nhất cho xe thường xuyên tải nặng 

Tình trạng vận hành với tải trọng nặng và thường xuyên chạy-dừng trong các khu đô thị đông đúc là nguyên nhân hàng đầu khiến động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Hiểu được điều này, Castrol đã tạo ra dòng sản phẩm Castrol MAGNATEC SUV 5W-30 với những tính năng ưu việt dành riêng cho các dòng xe SUV đa dụng, thường xuyên phải tải trọng nặng trên nhiều địa hình khác nhau.


Với công nghệ DUALOCK đột phá, Castrol MAGNATEC SUV 5W-30 cung cấp khả năng bảo vệ động cơ vượt trội trong mọi điều kiện lái xe, chống mài mòn tốt hơn 50% trong quá trình làm nóng máy, chạy-dừng và tải trọng nặng. 

Bên cạnh đó, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm hoàn hảo nhất, vừa qua Castrol cũng đã tiến hành thay đổi toàn bộ bao bì sản phẩm mới hiệu quả hơn. Giúp giảm đến 20% khối lượng nhựa so với bao bì trước đây nhưng vẫn đảm bảo được dung tích sử dụng. Sự thay đổi này cũng đã góp phần giảm lượng khí thải CO₂ và thân thiện hơn với môi trường. 

Thường xuyên tải nặng sẽ khiến dầu nhớt nhanh xuống cấp, động cơ dễ bị hao mòn. Lựa chọn dầu nhớt phù hợp và thay nhớt thường xuyên là cách tốt nhất giúp động cơ hoạt động trơn tru, tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí bảo trì bảo dưỡng.


Castrol Oil Selector Tool - Ứng dụng tìm kiếm dầu nhớt đầu tiên tại Việt Nam được thương hiệu dầu nhớt  Castrol và Carmudi hợp tác thực hiện, với mục đích hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ để tham khảo thông tin dầu nhớt trên mạng, hãy thử ngay công cụ tìm kiếm mới của Castrol để có được những thông tin hữu ích nhất mà không cần tốn quá nhiều thời gian.



THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...