Những tác hại của việc không thay dầu nhớt động cơ cho xe hơi định kỳ

Trong quá trình vận hành, dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiều yếu tố tác động dẫn đến không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ như ban đầu. Sau đây là những tác hại của việc không thay dầu nhớt động cơ cho xe hơi định kỳ mà các chủ xe cần lưu ý.

Những tác hại của việc không thay dầu nhớt định kỳ cho xe ô tô

Cặn bẩn tích tụ, bám vào động cơ

Trong quá trình xe vận hành, các cặn bẩn, mạt sắt tích tụ vượt mức cho phép sẽ làm mài mòn động cơ nhanh chóng. Đồng thời, động cơ sẽ dễ bị nóng lên trong quá trình vận hành nếu đã lâu không được thay dầu nhớt. Nguyên nhân là do khả năng làm mát của các chất phụ gia trong dầu nhớt không còn.

Khả năng làm giảm ma sát kém

Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, độ nhớt của dầu nhớt sẽ giảm. Khi đó, khả năng làm giảm ma sát trên 2 bề mặt động cơ của dầu nhớt cũng sẽ giảm theo. Lúc này, động cơ sẽ hoạt động nặng nề hơn và phát ra những tiếng ồn trong quá trình vận hành. Vì vậy, chủ xe cần lưu ý thay dầu nhớt xe ô tô đúng lúc để đảm bảo động cơ được bôi trơn tốt nhất.


Những tác hại của việc không thay dầu nhớt động cơ cho xe hơi định kỳ

Giảm hiệu suất vận hành của xe

Các chất phụ gia có trong dầu nhớt thường sẽ bị oxi hóa sau một thời gian dài sử dụng và làm giảm khả năng chống mài mòn của nhớt. Nếu tiếp tục sử dụng mà không thay dầu nhớt mới thì động cơ sẽ nhanh chóng bị mài mòn và hiệu suất vận hành sẽ bị hao hụt đáng kể.

Xả ra khí thải độc hại

Dầu nhớt càng cũ sẽ càng dễ bị đốt cháy và sinh ra khí thải độc hại. Việc thay dầu nhớt định kỳ sẽ giúp giảm thiểu tối đa vấn đề này, bởi dầu nhớt mới có khả năng giữ lại được các chất bẩn, giúp xe xả thải ít hơn.


Bao lâu thì nên thay nhớt cho xe?

Thay dầu nhớt cho xe hơi đúng thời điểm sẽ hỗ trợ bôi trơn và làm mát xe tốt hơn, giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ. Thời điểm thay dầu động cơ cho xe ô tô hiện nay không chỉ dựa vào số km quy định mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình vận hành. Theo tiêu chuẩn được đặt ra của các hãng xe, thời điểm thay dầu động cơ đối với xe mới và lần đầu thay dầu là 1.000 km, và cứ 5.000 km kế tiếp thì lại tiếp tục thay dầu nhớt mới cho xe.


Bên cạnh đó, các chuyên gia của Castrol cũng khuyến cáo người dùng cần lưu ý đến các yếu tố xung quanh tác động đến thời gian thay dầu của xe như: Môi trường, loại địa hình, khí hậu, tuổi đời ô tô (xe cũ hơn sẽ cần thay nhớt sớm hơn) và cả thói quen của tài xế cũng quyết định cần thay dầu sớm hay muộn. Ngoài ra, thời điểm thay dầu nhớt mới cho xe ô tô còn phụ thuộc vào thời gian và mức độ sử dụng xe trên từng địa hình và số km đi được.

Nên lựa chọn và thay dầu động cơ chất lượng

Chất lượng dầu nhớt là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thời gian thay dầu. Chủ xe nên tham khảo và lựa chọn dầu nhớt từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo lựa chọn được loại dầu động cơ phù hợp nhất. 

Castrol là thương hiệu dầu nhớt uy tín được người Việt ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay với đa dạng phân khúc sản phẩm phù hợp cho mọi dòng xe thông dụng. Ngoài ra, Castrol còn chú trọng đến việc cải tiến thiết kế bao bì sản phẩm mới giúp khách hàng sử dụng hiệu quả hơn. Thiết kế bao bì không chỉ giúp giảm đến 20% khối lượng nhựa mà còn góp phần giảm lượng khí thải CO₂ và thân thiện hơn với môi trường. 


Một số dòng sản phẩm dầu động cơ nổi bật của Castrol có thể kế đến như:

Castrol MAGNATEC

Công nghệ DUALOCK đột phá của Castrol MAGNATEC cung cấp khả năng bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động, giảm đến 50% mài mòn động cơ và tiết kiệm nhiên liệu tới 3.95% mỗi năm. 

Dầu động cơ Castrol MAGNATEC hiện có 3 dòng sản phẩm: Castrol MAGNATEC 10W-40, Castrol MAGNATEC Stop-Start 5W30 và Castrol MAGNATEC SUV 5W-30. Tuỳ tính năng mỗi dòng sản phẩm sẽ phù hợp sử dụng cho từng dòng xe như: SUV, Sedan hay những xe thường xuyên di chuyển trong đô thị.


Castrol EDGE

Castrol EDGE với Công nghệ sức mạnh chuyển động Titan giúp đa dạng hóa tính năng vận hành của động cơ. Dầu động cơ Castrol EDGE  hiện có 2 dòng sản phẩm chính là EDGE 0W-40 và EDGE 5W-30 A3/B4 5L, đáp ứng yêu cầu vận hành của mọi dòng xe tại những địa hình khác nhau.


Castrol GTX

Castrol GTX với Công thức tác động kép - Double Action giúp làm sạch cặn bùn trong động cơ vượt trội, bảo vệ chống lại sự hình thành cặn bùn mới tốt hơn những tiêu chuẩn kĩ thuật khắc nghiệt nhất. Dầu động cơ Castrol GTX  có 2 sản phẩm chính gồm: Castrol GTX 20W-50 và Castrol GTX 15W-40, phù hợp sử dụng cho các dòng xe ô tô đời cũ hoặc xe thường xuyên di chuyển trong điều kiện giao thông khắc nghiệt.


Sử dụng dầu nhớt chất lượng và thay nhớt định kỳ cho xe hơi là điều vô cùng cần thiết giúp đảm bảo động cơ xe hoạt động một cách tốt nhất trong mọi điều kiện vận hành ở trạng thái tốt nhất. 


Castrol Oil Selector Tool - Ứng dụng tìm kiếm dầu nhớt đầu tiên tại Việt Nam được thương hiệu dầu nhớt  Castrol và Carmudi hợp tác thực hiện, với mục đích hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ để tham khảo thông tin dầu nhớt trên mạng, hãy thử ngay công cụ tìm kiếm mới của Castrol để có được những thông tin hữu ích nhất mà không cần tốn quá nhiều thời gian.



THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...