SUV thuần điện Fisker Ocean 2023 ra mắt toàn cầu với nhiều tham số hấp dẫn

SUV thuần điện Fisker Ocean 2023 ra mắt toàn cầu với nhiều tham số hấp dẫn

Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 đang diễn ra ở Mỹ, Fisker đã ra mắt công chúng mẫu SUV chạy điện với tên gọi Ocean. Nhà sản xuất ô tô tới từ Hoa Kỳ cho biết họ đang dự định đưa mẫu SUV chạy điện này lăn bánh lần đầu tại nhà máy sản xuất ở Graz, Áo vào đúng ngày này năm sau (17/11/2022). 
Được biết giá bán khởi điểm của Fisker Ocean sẽ bắt đầu từ 37.499 đôla chưa bao gồm các khoản chi phí thuế cho phiên bản Sport. Các mẫu Fisker Ocean Ultra sẽ có giá khởi điểm từ 49.999 đô la, Fisker Ocean Extreme có giá khởi điểm từ 68.999 đô la. Công ty này cũng dự tính sản xuất 5.000 xe đầu tiên với tên gọi Fisker Ocean One và bán ra với mức giá 68.999 đô la.


Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Sport và các phiên bản cao cấp hơn nằm ở dung lượng pin trên xe. Phiên bản Sport sử dụng pin lithium-ion phosphate do CATL cung cấp giúp xe đi được quãng đường 402km trong một lần sạc và công suất đạt 275 mã lực và xe tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 6,9 giây.


Trong khi đó, phiên bản Ocean Ultra có phạm vi hoạt động lên tới 547km đi kèm với hai động cơ điện tạo công suất 540 mã lực và giúp chiếc SUV này tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3,9 giây. Với phiên bản Ocean Extreme và Ocean One, phạm vi hoạt động sẽ tăng lên mức 562km trong mỗi lần sạc và đi kèm với cụm động cơ công suất 550 mã lực. Khả năng tăng tốc của xe thấp hơn 0,3 giây so với Ocean Ultra. Với gói trang bị trần xe từ pin năng lượng mặt trời, những phiên bản trên có thể đạt phạm vi hoạt động lên tới hơn 3.200km trong điều kiện lý tưởng nhất.


Các phiên bản Ocean sẽ được trang bị mâm xe 20-inch hoặc tùy chọn mâm 22-inch đi kèm với lốp Bridgestone được thiết kế riêng để cải thiện hiệu suất và phạm vi hoạt động của xe. Ở khả năng vận hành, xe có chế độ lái California giúp hạ thấp các cửa sổ để tăng cảm giác trải nghiệm ngoài trời nhất có thể.


Bên trong khoang nội thất được thiết kế với 5 chỗ ngồi thoải mái đi kèm với các chi tiết nội thất được tái chế để nâng cao sự thân thiện với môi trường. Ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, xe được trang bị màn hình độ phân giải cao với kích thước lên tới 17,1 inch có thể xoay dọc khi lái xe hoặc xoay ngang khi đỗ xe. Fisker cũng cung cấp hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái để giúp việc lái xe trở nên thoải mái hơn.


Một trong những điểm độc đáo nhất của Fisker Ocean phải kể đến khả năng tự biến mình thành nguồn điện khi cần thiết. Khách hàng có thể sử dụng năng lượng pin trên Ocean để sạc lại cho các xe EV khác hoặc thậm chí là dùng phương tiện này để làm máy phát điện cho gia đình trong trường hợp mất điện.
Hiện tại, Fisker dự kiến sẽ bán Ocean vào cuối năm 2022. Khách hàng chỉ mất số tiền hơn 5,6 triệu đồng (tương đương 250 đô la) để có thể đặt cọc xe.














 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Fisker Ocean 2023 mạnh 550 mã lực ra mắt với 3 phiên bản tùy chọn

Fisker Ocean 2023 vừa được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show, dự kiến bán ra vào cuối năm 2022.Khách hàng tại Mỹ có thể đặt cọc từ thời điểm này với số tiền 250 USD (tương đương 5,66 triệu đồng). Giá khởi điểm của phiên bản Sport là

Gã khổng lồ công nghệ Foxconn hợp tác cùng Fisker sản xuất xe điện giá rẻ

Một công ty khởi nghiệp ô tô điện Fisker Inc. và Tập đoàn Công nghệ Foxconn khổng lồ đã ký kết các thỏa thuận khung để đồng phát triển và sản xuất xe điện cho thị trường đại chúng cho Dự án PEAR (Personal Electric Automotive Evolution). Dự án

10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Với triển lãm Los Angeles, ô tô điện Việt đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cặp đôi VinFast VF, trong khi các hãng xe Trung Quốc cũng 'một mình một sân' tại triển lãm Quảng Châu.

Điểm mặt những mẫu xe “ấn tượng” trong Los Angeles Auto Show 2021

Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) được xem là một trong những triển lãm ô tô lâu đời và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 có sự góp mặt của hơn 30 thương hiệu ô tô trên toàn cầu tham gia với hơn hơn 1.000 nghìn mẫu

Soi minivan chạy điện Fisker Orbit có thể tự lái

Từng nổi tiếng bởi chiếc sedan hybrid Karma, hãng Fisker Automotive đã vừa ra mắt chiếc xe đa dụng ý tưởng Fisker Orbit mới với khả năng tự lái và chạy điện.

Fisker ra mắt một loại pin ô tô điện có khả năng sạc đầy trong vòng 1 phút

Một số pin ở thể rắn thường gặp một số hạn chế như công suất thấp, khả năng lưu trữ năng lượng không cao do kết cấu của các lớp điện cực cũng như các vấn đề gây ra bởi nhiệt độ thấp bên trong.

[CES18] Fisker chính thức ra mắt chiếc sedan chạy điện hạng sang EMotion

Mặc dù là một chiếc sedan nhưng EMotion có kiểu dáng giống như một chiếc xe thể thao. Phong cách thiết kế mềm mại, với nhiều đường nét uốn lượn được sử dụng trên toàn bộ thân xe.

Mô hình Tesla 3 được huyền thoại thiết kế ô tô Henrik Fisker ra mắt năm 2019

Henrik Fisker là một huyền thoại trong thế giới thiết kế ô tô, vì vậy khi ông tuyên bố rằng ông đang làm việc trên một chiếc xe điện mới hoàn toàn có thể thách thức Model S của Tesla

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...