Gã khổng lồ công nghệ Foxconn hợp tác cùng Fisker sản xuất xe điện giá rẻ

Một công ty khởi nghiệp ô tô điện Fisker Inc. và Tập đoàn Công nghệ Foxconn khổng lồ đã ký kết các thỏa thuận khung để đồng phát triển và sản xuất xe điện cho thị trường đại chúng cho Dự án PEAR (Personal Electric Automotive Evolution).

Gã khổng lồ công nghệ Foxconn hợp tác cùng Fisker sản xuất xe điện giá rẻ

Dự án PEAR được thành lập chung này sẽ sản xuất các loại xe có giá khởi điểm từ dưới 30.000 USD. Xe điện sẽ được bán dưới nhãn hiệu Fisker ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ và Trung Quốc.

Cả hai đơn vị sẽ bắt đầu sản xuất xe vào quý 4 năm 2023 tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, Fisker và Foxconn đang cân nhắc về một số địa điểm nhà máy trong nước. Hơn nữa, các công ty cũng đang phân tích các thị trường toàn cầu khác để thiết lập các địa điểm sản xuất bên ngoài Hoa Kỳ cho việc sản xuất trong tương lai. Họ kỳ vọng đạt công suất sản xuất hàng năm là 250.000 chiếc, bao gồm cả ở Hoa Kỳ và các địa điểm toàn cầu khác. Vì Fisker và Foxconn đang xem xét các thị trường quốc tế để sản xuất trong tương lai, nên có khả năng họ sẽ thành lập một nhà máy ở Ấn Độ.


“Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Foxconn và việc tạo ra Dự án PEAR đã thành hình với tốc độ đáng kể và tầm nhìn rõ ràng,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Fisker, Fisker Inc. cho biết “Với mức giá dưới 30.000 USD với thiết kế và sự đổi mới tuyệt đẹp, chúng tôi đang suy nghĩ lại về chiếc xe, cả hai về tỷ lệ, thiết kế, chức năng nội thất và trải nghiệm người dùng được kết nối. Dự án PEAR đến chỉ một năm sau khi chúng tôi ra mắt Ocean', ông nói thêm.


Fisker và Foxconn sẽ cùng đầu tư vào Dự án PEAR để phát triển ô tô điện rẻ tiền. Các thương hiệu sẽ cùng làm việc trên một nền tảng xe hạng nhẹ mới, có tên mã là FP28. Ngoài ra, Fisker Inc. sẽ dẫn đầu về mặt thiết kế trong khi Foxconn sẽ chăm sóc sản xuất, đặc biệt là chuỗi cung ứng phi thường, duy trì việc cung cấp chipset và chất bán dẫn.

Bên cạnh đó, Fisker đã tiết lộ chiếc Ocean sẽ được sản xuất vào năm 2022. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Los Angeles đã bắt tay với Magna Inc. để sản xuất chiếc xe điện Ocean với giá khởi điểm khoảng 38.000 USD. Fisker Inc. cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất Ocean ở Châu Âu vào cuối năm 2022.

TIN LIÊN QUAN

Fisker Ocean 2023 mạnh 550 mã lực ra mắt với 3 phiên bản tùy chọn

Fisker Ocean 2023 vừa được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show, dự kiến bán ra vào cuối năm 2022.Khách hàng tại Mỹ có thể đặt cọc từ thời điểm này với số tiền 250 USD (tương đương 5,66 triệu đồng). Giá khởi điểm của phiên bản Sport là

SUV thuần điện Fisker Ocean 2023 ra mắt toàn cầu với nhiều tham số hấp dẫn

Hãng xe điện đến từ Mỹ có tên Fisker vừa ra mắt mẫu SUV thuần điện Ocean 2023 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show, giá bán khởi điểm từ 850 triệu đồng.

Soi minivan chạy điện Fisker Orbit có thể tự lái

Từng nổi tiếng bởi chiếc sedan hybrid Karma, hãng Fisker Automotive đã vừa ra mắt chiếc xe đa dụng ý tưởng Fisker Orbit mới với khả năng tự lái và chạy điện.

Mô hình Tesla 3 được huyền thoại thiết kế ô tô Henrik Fisker ra mắt năm 2019

Henrik Fisker là một huyền thoại trong thế giới thiết kế ô tô, vì vậy khi ông tuyên bố rằng ông đang làm việc trên một chiếc xe điện mới hoàn toàn có thể thách thức Model S của Tesla

Fisker ra mắt một loại pin ô tô điện có khả năng sạc đầy trong vòng 1 phút

Một số pin ở thể rắn thường gặp một số hạn chế như công suất thấp, khả năng lưu trữ năng lượng không cao do kết cấu của các lớp điện cực cũng như các vấn đề gây ra bởi nhiệt độ thấp bên trong.

[CES18] Fisker chính thức ra mắt chiếc sedan chạy điện hạng sang EMotion

Mặc dù là một chiếc sedan nhưng EMotion có kiểu dáng giống như một chiếc xe thể thao. Phong cách thiết kế mềm mại, với nhiều đường nét uốn lượn được sử dụng trên toàn bộ thân xe.

Karma lên kế hoạch xây dựng nhà máy ở Trung Quốc, sản xuất 50.000 xe mỗi năm

Công ty Trung Quốc đứng sau hãng ô tô Karma đã tuyên bố rằng đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy với khả năng sản xuất 50.000 chiếc xe mỗi năm.

Siêu xe thể thao Fisker EMotion sẽ được bán ra từ 2019, giá 130.000 USD

Siêu xe thể thao hạng sang này chạy hoàn toàn bằng điện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.