Mặc dù là một chiếc sedan nhưng EMotion có kiểu dáng giống như một chiếc xe thể thao. Phong cách thiết kế mềm mại, với nhiều đường nét uốn lượn được sử dụng trên toàn bộ thân xe. Kiểu thiết kế này vốn được Henrik Fisker ứng dụng trên nhiều mẫu xe nổi tiếng như BMW Z8, Aston Martin DB9, V8 Vantage hay gần đây nhất là chiếc Fisker Karma.
Điểm ấn tượng nhất ở thiết kế đó là bộ cửa cánh bướm trang bị cho cả trước và sau. Kiểu cửa cánh bướm trên thực tế không phải là mới, nhưng việc trang bị trên cả hai cửa trước sau thì gần như chưa có mẫu xe nào áp dụng. Fisker cho biết, cửa xe có thể đóng mở thông qua nút cảm ứng hoặc một ứng dụng trên smartphone. Vành xe có kích cỡ 24”.
Khoang nội thất của EMotion tập trung vào sự đơn giản và ngập tràn công nghệ tương lai. Fisker lược giản tối đa các nút bấm và thay vào đó là các màn hình cảm ứng cỡ lớn, qua đó giúp nội thất xe trở nên hiện đại hơn. Bốn ghế ngồi trên EMotion đều có khả năng chỉnh điện, có tùy chọn 5 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có thể tùy chọn thêm màn hình cỡ lớn 27” phục vụ cho nhu cầu giải trí.
Về khả năng vận hành, Fisker tự hào rằng EMotion có thể cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S nhờ phạm vi hoạt động lên đến 644 km và khả năng sạc pin siêu nhanh. Động cơ điện của xe có công suất cực đại 780 mã lực, tốc độ tối đa 260 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h vào khoảng dưới 3 giây. Lực kéo được truyền đến bốn bánh xe để tạo thành hệ dẫn động AWD.
Fisker EMotion trở thành một trong số ít những xe hơi hiện này được trang bị hệ thống tự động lái cấp độ 4. Nó hoạt động nhờ 5 cảm biến LIDAR Quanergy gắn trên đầu xe. Henrik Fisker khẳng định rằng EMotion có thời gian sạc pin siêu nhanh, với thời gian chỉ vài phút mà thôi.
Fisker EMotion sẽ được bán ra từ cuối năm 2019, với giá khởi điểm 129.000 USD. Hiện đã có khoảng 2.000 đơn đặt hàng trên website của hãng.