Chi tiết xe điện thông minh VinFast VF e35: SUV hạng D với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi

Chi tiết xe điện thông minh VinFast VF e35: SUV hạng D với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi

 Sáng 18/11/2021 (giờ Việt Nam), tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất, thuộc phân khúc D và E. 
Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện và hiện thực hóa “Tương lai của sự di chuyển” vì một hành tinh xanh, phát triển bền vững.

 Lần đầu tiên ra mắt công chúng, VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.  

 Là một chiếc SUV thuộc phân khúc D, với cấu trúc 3 hàng ghế cho phép 7 chỗ ngồi tiện nghi rộng rãi, VinFast VF e35 đáp ứng nhu cầu một chiếc xe cho gia đình hoặc nhiều thành viên cùng đồng hành nhưng ở phân khúc xe hạng trung, gọn gàng hơn so với VF e36. VinFast VF e35 có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.750 x 1.900 x 1.660)mm. 

 Hiện chưa rõ khi bán ra có mấy phiên bản cho VF e35, tuy nhiên trong thông tin ban đầu cung cấp cho báo chí, VinFast đưa ra thông số với phiên bản VF e35 Plus. Theo đó, cấu hình động lực của xe cũng tương tự như của VF e36 Plus, gồm 2 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, với mức công suất 300kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 640Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,5 giây - nhanh hơn 1 giây so với VF e36. 
Có hai phiên bản pin cho VF e35, cho phép xe hoạt động với tầm xa 460km và 510km (mục tiêu dự kiến). 


Nội thất của VF e35 được VinFast thiết kế theo hướng hiện đại, tối giản và sang trọng. Trung tâm khu vực điều khiển là một màn hình lớn tới 15,4 inch đáp ứng thông tin điều khiển, giải trí đa phương tiện. Các nút chuyển số thiết kế phong cách như siêu xe. Các vật liệu cao cấp được sử dụng, đèn viền cũng tạo nên phong cách ấn tượng cho bầu không khí bên trong chiếc VF e35. Phong cách thiết kế của VF e35 cũng rất tương đồng với thiết kế nội thất của VF e36.
Cũng như VF e36, mẫu VF e35 được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...
VinFast cho biết một số thông số kỹ thuật, tính năng nêu trên dành cho mức độ sản phẩm trong giai đoạn thiết kế. Sản phẩm thực tế có thể có những thay đổi nhỏ. Mục tiêu an toàn của xe đạt 5 sao từ Euro NCAP và NHTSA. 
Các mẫu SUV điện của VinFast dự kiến được mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và bàn giao tới khách hàng vào cuối Quý 4 cùng năm.















 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast chi 1 triệu USD để trưng bày xe tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021

VinFast đang chuẩn bị cho màn ra mắt cặp đôi xe điện cao cấp, VF e35 và VF e36, tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong 4 triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ, quy tụ các sản phẩm ấn tượng hàng đầu thế giới.

Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

24 giờ trước thời điểm ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã được đưa tới khu vực triển lãm. Những mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín đợi tới màn trình diễn chính thức vào 6 giờ 30 phút sáng 18/11.

VinFast e35 và e36 chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles

Cặp đôi xe điện Việt Nam VinFast e35 và e36 đã chính thức ra mắt tại Mỹ, mở đầu hành trình 'đem chuông đi đánh xứ người' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, thương hiệu ô tô Việt đã chính thức giới thiệu hai mẫu SUV điện VinFast VF e35 và VF e36. VinFast VF e35 Đầu tiên là VinFast VF e35, về ngoại hình vẫn mang đặc trưng của thương hiệu khi được thiết kế bởi...

Cư dân mạng quốc tế thật sự ấn tượng với VinFast VF e35 và VF e36

Bước đầu, VinFast VF e35 và VF e36 đã ghi điểm với cộng đồng mạng trên toàn cầu bởi thiết kế cao cấp và sang trọng. Nội thất tiện nghi là yếu tố tiếp theo để bộ đôi xe điện này chinh phục khách hàng.

VinFast sẽ mang VF e35 và e36 tới triển lãm tại Mỹ

VinFast vừa chính thức thông báo sẽ tham gia triển lãm xe hơi Los Angeles (LAAS) 2021 tại Mỹ với hai mẫu xe điện là VF e35 và e36. Khi công bố các model xe chạy điện hoàn toàn hồi đầu năm…

Chi tiết VinFast VF e36 vừa ra mắt toàn cầu, SUV điện cỡ lớn 3 hàng ghế

VinFast VF e36 là chiếc SUV điện cỡ lớn với 3 hàng ghế rộng rãi. Xe được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ và lái xe hiện đại, thông minh.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân