Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, thương hiệu ô tô Việt đã chính thức giới thiệu hai mẫu SUV điện VinFast VF e35 VF e36.

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

VinFast VF e35
Đầu tiên là VinFast VF e35, về ngoại hình vẫn mang đặc trưng của thương hiệu khi được thiết kế bởi Pininfarina - studio danh tiếng của Italy. Xe có dáng vẻ năng động và thể thao với hơi hướm SUV lai coupe.


Thân xe của VinFast VF e35
Một số chi tiết quen thuộc của hãng xe Việt như dải đèn định vị cùng cụm đèn hậu LED trải dài, nối liền vào logo chữ V. Hệ thống đèn trước được tách riêng nhưng đèn chính không đặt quá xa đèn daylight như VF e34. Bộ mâm trên VF e35 có thiết kế đa chấu, 2 tone màu. Thiết kế này khá giống với mâm trên chiếc Lux A2.0 bản cao cấp nhưng được tạo hình bắt mắt hơn.


VinFast VF e35 có cấu hình 5 chỗ

Được xếp vào phân khúc SUV 5 chỗ hạng D, VF e35 có chiều dài tổng thể 4.750 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.950 mm, nhỉnh hơn một vài dòng xe gầm cao hạng sang quen thuộc ở Việt Nam như Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay Audi Q5, tương đương các mẫu xe điện như Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay BMW iX3.


Đuôi xe của VinFast VF e35
Khoang nội thất của VF e35 gây chú ý với sự hiện đại, cao cấp. Trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn 15,4 inch. Xe không có đồng hồ sau vô-lăng. Các thông tin này được tích hợp với phần bên trái của màn hình trung tâm.


Nút bấm chuyển số trên VinFast VF e35


Trang bị trên VinFast VF e35

Ghế ngồi trên VinFast VF e35
Đặc biệt, VF e35 không có cần số truyền thống mà thay vào đó là dàn nút bấm chuyển số bố trí ở khu vực điều khiển trung tâm. Ngoài ra, mẫu xe điện cho thị trường Mỹ còn có hệ thống đèn nền nội thất, cửa sổ trời cỡ lớn.


Phần đầu xe của VinFast VF e35
Một số tiện nghi hiện đại đáng chú ý khác như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…


VinFast VF e35 có công suất 402 mã lực

Theo VinFast, VF e35 khi lăn bánh tại Mỹ sẽ sử dụng 2 động cơ điện đặt trên 2 trục bánh xe, cho ra tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Đi kèm gói pin 90 kWh, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa hơn 500 km.


VinFast VF e35 có phạm vi hoạt động 500km

Công nghệ được tích hợp trên xe bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát làn thích ứng, hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống giảm thiểu va chạm.


VinFast VF e36

Mẫu xe thứ 2 được giới thiệu tại đất Mỹ chính là VinFast VF e36, xếp vào phân khúc SUV hạng E. Chiều dài tổng thể 5.120 mm, trục cơ sở đạt 3.150 mm, tương đương với các mẫu Ford Expedition, Chevrolet Traverse, Hyundai Palisade hoặc Kia Telluride. Đây được xem là một lợi thế của VF e36 tại thị trường Mỹ khi phân khúc này chưa có mẫu xe chạy điện nào.


VinFast VF e36 mang hơi hướm SUV lai Coupe
Về ngoại hình, VF e36 mang hơi hướm SUV lai Coupe với phần mui thoải về sau. Đường nét có phần vuông vắn và cứng cáp hơn so với 'đàn em' VF e35.


Phần đầu xe của VinFast VF e36
VF e36 sở hữu một số chi tiết giúp cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao, tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe. Xe được trang bị bộ mâm 22 inch, 2 tone màu.


Khoang nội thất của VinFast VF e36
Về khoang nội thất, chiếc VinFast VF e36 được trưng bày tại Los Angeles Auto Show 2021 được che chắn khá kỹ, chỉ để lộ một phần bảng taplo và vô lăng. Các chi tiết ở khu vực bảng điều khiển trung tâm được giấu kín. Nhưng dựa theo hình ảnh mà hãng công bố, cabin của VF e36 khá hiện đại.


Ghế ngồi trên VinFast VF e36
Sẽ có sự xuất hiện của màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, loại bỏ mặt đồng hồ sau vô lăng và cần số truyền thống. Bảng điều khiển trung tâm có các nút bấm bố trí tương tự VF e35. Hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi, có bệ tỳ tay lớn, cửa điều hòa và một màn hình giải trí riêng.


Thân xe của VinFast VF e36
Sức mạnh của VinFast VF e36 đến từ 2 động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 201 mã lực, cho tổng công suất 402 mã lực. Bộ pin dung lượng 106 kWh cho tầm hoạt động lên đến 550 km - dài hơn một trong những mẫu xe điện có phạm vi hoạt động xa nhất hiện nay là Tesla Model S Long Range (525 km). Ngoài ra xe còn có khả năng tự hành cấp độ 3.


Đuôi xe của VinFast VF e36
Thương hiệu ô tô Việt chia sẻ rằng VinFast VF e35 và VF e36 được bán ra tại Mỹ từ năm sau. Về giá bán của hai mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên dự đoán sẽ dao động khoảng từ 40.000-60.000 USD.

TIN LIÊN QUAN

VinFast chi 1 triệu USD để trưng bày xe tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021

VinFast đang chuẩn bị cho màn ra mắt cặp đôi xe điện cao cấp, VF e35 và VF e36, tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong 4 triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ, quy tụ các sản phẩm ấn tượng hàng đầu thế giới.

Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

24 giờ trước thời điểm ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã được đưa tới khu vực triển lãm. Những mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín đợi tới màn trình diễn chính thức vào 6 giờ 30 phút sáng 18/11.

Cặp đôi xe VinFast VF e35 và VF e36 đã có mặt tại LA Auto Show 2021, chờ được "vén màn"

Trước giờ G, VinFast VF e35 và VF e36 đã được đưa đến triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, trong đó sẽ có một chiếc màu đỏ và một chiếc màu xám.

Những người nổi tiếng nghĩ gì về VinFast VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021?

Vừa qua, thương hiệu ô tô Việt VinFast đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng quốc tế với việc ra mắt bộ đôi VF e34 và VF e35 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 Tại đây, không chỉ xuất hiện những mẫu xe hoàn

Hai mẫu xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sắp ra mắt toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021

Hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, diễn ra từ 19-28/11/2021.

Hé lộ “sân khấu” của VinFast tại Los Angeles Auto Show trước giờ G

Vào 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam), VinFast sẽ chính thức vén màn hai mẫu xe điện “made in Việt Nam” là VF e35 và VF e36 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có

Cách thêm và xóa tài khoản Email trên Mac, iPhone và iPad

Một người dùng thường có nhiều tài khoản email như email cá nhân, email công việc v.v... và có thể kiểm tra tất cả các tài khoản email của bạn trên máy tính và thiết bị di động là rất tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.