Trình làng MG ZS EV 2022, đối thủ mới của VinFast VF e34

Trình làng MG ZS EV 2022, đối thủ mới của VinFast VF e34


MG Motor vừa vén màn mẫu SUV điện MG ZS EV 2022 được nâng cấp về thiết kế và hiệu năng, trang bị, sẽ được bán ra ở nhiều thị trường châu Âu ngay từ tháng 11/2021.
Đây là phiên bản “facelift” của ZS EV đã bán rộng rãi ở châu Âu, từng gây chú ý trong phân khúc SUV hạng B thuần điện với mức giá rất cạnh tranh. Trong năm đầu tiên bán hàng, đã có hơn 15.000 chiếc ZS EV đến tay khách hàng châu Âu và mẫu xe này đã từng nằm trong Top những xe điện bán chạy ở Anh quốc, Na Uy, Thụy Điển, Hà Lan và Pháp.


Trên phiên bản ZS EV 2022 facelift, MG không chỉ thay đổi về thiết kế mà quan trọng hơn là nâng cấp hiệu suất, đem lại cho xe có tầm hoạt động xa hơn, hiệu quả sạc nhanh hơn và công nghệ kết nối tiện ích hơn.
Nếu trên mẫu ZS EV hiện tại, thiết kế phần đầu xe gần như không khác so với các mẫu ZS động cơ xăng thông thường thì trên ZS EV 2022 mới, phần đầu có thiết kế đúng chất xe điện hơn, nghĩa là không còn lưới tản nhiệt rộng thoáng nữa mà là giản lược và kín kẽ để tăng hiệu quả khí động học. Đèn pha LED và đèn định vị là điểm nhấn. Ngoài ra phần cản sau xe và mâm xe cũng được thiết kế lại.


MG ZS EV mới sẽ được bán ra với 2 lựa chọn về cấu hình trang bị và 2 phiên bản dung lượng pin. Cấu hình trang bị có bản Comfort và Luxury (một số thị trường có tên SE và Trophy). Về cấu hình pin, phiên bản ZS EV tầm xa (Long Range) sử dụng pin 72kWh cho tầm hoạt động 440km (WLTP) – tăng đáng kể so với tầm 263km của ZS EV hiện tại. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin 51kWh cũng cho phép xe hoạt động 320km (WLTP) với một lần sạc đầy pin.
ZS EV mới được tích hợp cả 2 cổng sạc Type 2 và CCS, cho phép sạc nhanh 7kW với điểm sạc AC phổ biến hoặc sạc nhanh DC 76kW. Để sạc đầy pin từ 0-100% dung lượng, sẽ mất 10,5 giờ với sạc AC 7kW tiêu chuẩn hoặc chỉ mất 42 phút với bộ sạc nhanh DC 100kW. Nếu sạc nhanh DC từ 30-80% dung lượng pin sẽ mất khoảng 30 phút.


ZS EV mới được trang bị một động cơ điện phía trước có công suất 130kW (174 mã lực) và mô-men xoắn 280Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 8,6 giây và vận tốc tối đa 175km/h.
Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4323 x 1809 x 1649)mm, nghĩa là cũng ngang ngửa chiếc VinFast VF e34 với (4300 x 1793 x 1611)mm.

 Các phiên bản MG ZS EV mới đều được trang bị hệ thống kết nối MG iSMART mới, cho phép kết nối qua app điện thoại thông minh với nhiều tính năng điều khiển từ xa. Trung tâm của hệ thống này là một màn hình cảm ứng chạm kiểu tablet 10,1 inch có giao diện và các đồ họa mới đẹp mắt. Xe cũng được tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch mới và chức năng sạc điện thoại không dây.
MG ZS EV mới sẽ tới các đại lý MG ở châu Âu vào cuối tháng 10/2021. Giá bán cho ZS EV tiêu chuẩn “Standard Range” từ 30.990 euro và bản tầm xa “Long Range” từ 34.990 euro.
Do hiện tại MG cũng đang phân phối các dòng xe của mình tại thị trường Việt Nam, trong đó có các phiên bản MG ZS máy xăng. Nếu thời điểm phù hợp, ZS EV cũng vẫn có khả năng được phân phối tại Việt Nam, khi đó ZS EV sẽ là đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc với VinFast VF e34. 









 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết QJ Motor SRT 800 vừa ra mắt tại Châu Á

MForce đã giới thiệu chiếc QJ Motor SRT 800 2022 và dự kiến ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia vào quý 2 năm 2022. Giá bán được dự đoán vào...

Vừa bị rò rỉ hình ảnh, Mazda đã nhanh chân tung CX-5 2022 bản facelift đầy “sang chảnh“

Ngoài ngoại hình thanh lịch hơn, mẫu crossover hạng C Mazda CX-5 2022 còn vượt trội hoàn toàn bản cũ về độ bám đường ở mọi phiên bản.

Rò rỉ hình ảnh về BMW 3-Series 2022 sắp ra mắt

Dựa vào những hình ảnh rò rỉ cho thấy BMW đang sớm hoàn thiện phiên bản facelift 3-Series, sử dụng những công nghệ từ các mẫu xe mới của thương hiệu như hệ thống thông tin giải trí iDrive7.0 được SUV điện BMW iX khai mở xoay quanh màn hình cong

Mercedes-Benz A-Class facelift đời 2022 bị bắt gặp chạy thử nghiệm

Mercedes đang chuẩn bị một phiên bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ gọn nhất của hãng, A-Class, sẽ được ra mắt vào năm 2022. Mới đây, những nguyên mẫu chạy thử nghiệm đã được phát hiện mặc lớp ngụy trang nặng trên cản trước và cản sau, nhưng ngay cả như

Rò rỉ hình ảnh thực tế Mazda CX-5 2022 “facelift“

Xuất hiện hình ảnh Mazda CX-5 2022 'facelift' với một số điểm thay đổi nhỏ ở ngoại thất xe, dự báo có thể sớm được ra mắt sắp tới.

Volkswagen T-Roc facelift 2022 mới bị bắt gặp chạy thử nghiệm không ngụy trang

Volkswagen đang thực hiện thử nghiệm cuối cùng đối với phiên bản cập nhật của chiếc crossover T-Roc và đã bị phát hiện với hai phiên bản hoàn toàn không che đậy trên đường phố Đức. Những hình ảnh này tiết lộ cả Volkswagen T-Roc tiêu chuẩn và

Những nâng cấp nổi bật trên Toyota Camry 2022 "facelift" so với phiên bản trước đó

Dưới đây là những điểm nâng cấp của Toyota Camry 2022 'facelift' so với mẫu trước đó đã được giới thiệu từ 2019 tại Việt Nam.

Ảnh thực tế của Genesis Electrified GV70 2022 - SUV điện có phạm vi hoạt động ngang VinFast VF e35

Cùng thuộc phân khúc SUV điện hạng D, Genesis Electrified GV70 2022 và VinFast VF e35 được xem là đối thủ của nhau. Tuy nhiên, Electrified GV70 mạnh mẽ hơn VF e35 đáng kể khi có tới 489 mã lực.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.