Những nâng cấp nổi bật trên Toyota Camry 2022 "facelift" so với phiên bản trước đó

Ngày 17/12 vừa qua, Toyota Camry 2022 đã được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với những thay đổi và nâng cấp nhằm giúp nâng cao giá trị sử dụng cho người dùng. Trong bài viết này, Xe Đời Sống điểm lại các điểm nâng cấp nổi bật của Camry 2022 so với phiên bản Camry 2019 ra mắt lần đầu của thế hệ hiện tại. 
1.     Công nghệ Hybrid
Công nghệ Hybrid là một điểm nâng cấp nổi bật của Camry 2022 được trang bị cho cấu hình cao nhất – Camry 2.5HV. Tính tới thời điểm này, Camry là mẫu xe thứ hai trong dải sản phẩm của Toyota Việt Nam được trang bị công nghệ này sau khi Corolla Cross 1.8HV nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng. 

Những nâng cấp nổi bật trên Toyota Camry 2022 "facelift" so với phiên bản trước đó


Theo thông số từ nhà sản xuất, Camry 2.5HV được trang bị động cơ 2.5L cho công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221Nm kết hợp với động cơ điện sản sinh công suất 118 mã lực và lực kéo 202Nm. Nhờ có sự kết hợp của động cơ điện, xe được cho là hoạt động êm ái và mạnh mẽ hơn ở giai đoạn tăng tốc. Tương tự như Corolla Cross 1.8HV, động cơ điện của Camry 2.5HV cũng có khả năng tự sạc điện.
2.     Động cơ và hộp số mới
Nếu như trước đây, hai cấu hình Camry 2.5Q và 2.0G đều trang bị chung hộp số tự động 6 cấp thì giờ đây, Camry 2022 được trang bị loại hộp số CVT cho hai cấu hình 2.0Q và 2.0G, hộp số tự động 8 cấp cho cấu hình 2.5Q và hộp số vô cấp điện tử E-CVT cho cấu hình hybrid 2.5HV. Việc trang bị hộp số tự động vô cấp và hộp số 8 cấp sẽ giúp xe vận hành êm ái và dễ chịu hơn so với hộp số tự động 6 cấp trước đây.



Toyota Camry 2.5Q sử dụng động cơ 2.5L mới có mã A25A-FKB sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, khối động cơ này cho công suất nhỉnh hơn 26 mã lực và 15Nm so với động cơ 2.5L trang bị cho Camry 2019 ra mắt lần đầu tiên. Động cơ 2.0L có mã 6AR-FBS trước đây cũng bị loại bỏ để thay thế bằng động cơ 2.0L mới với công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 206Nm cho hai cấu hình Camry 2.0G và 2.0Q mới.
3.     Mâm xe thể thao



Bộ mâm đa chấu 18 inch sơn màu bạc trước đây trên Camry 2.5Q ra mắt lần đầu tiên cũng được thay thế bằng mâm 18 inch đa chấu sơn đen/bạc xen kẽ giúp Camry 2022 trở nên thể thao và cá tính hơn so với trước đây. Tuy nhiên, mâm 18 inch này chỉ trang bị trên ba cấu hình 2.5HV, 2.5Q và 2.0Q. Với phiên bản tiêu chuẩn 2.0G, xe chỉ được trang bị bộ mâm kích thước 16 inch đa chấu đơn điệu.
4.     Màn hình trung tâm dạng nổi



So với phiên bản ra mắt năm 2019, Toyota Camry 2022 đã có sự thay đổi nhỏ trong khoang nội thất ở vị trí màn hình trung tâm. Nếu như trước đây màn hình này đặt chìm vào trong bảng taplo thì giờ đây đã được đặt nổi lên trên tương tự như Corolla Cross. Hơn nữa, màn hình trên Camry 2022 đã nâng kích thước hiển thị lên 9 inch với ba cấu hình cao nhất và 7 inch với cấu hình thấp nhất.
5.     Trang bị công nghệ an toàn Toyota Safety Sense
Ở phiên bản nâng cấp này, Camry 2022 được trang bị tổ hợp công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) với các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB). Chú ý rằng tổ hợp công nghệ TSS trên chỉ trang bị cho ba cấu hình 2.5HV, 2.5Q và 2.0Q.



Ngoài ra, Toyota Camry 2022 còn trang bị một số tính năng an toàn cơ bản như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, Camera 360 độ, 8 cảm biến quanh xe,… tuỳ theo từng cấu hình xe.
6.     Thêm cấu hình 2.0Q – nâng chất lượng trong mức giá cạnh tranh



Trước đây, khách hàng mua chọn cấu hình động cơ nhỏ 2.0L thì chỉ có một lựa chọn duy nhất là phiên bản tiêu chuẩn 2.0G thì giờ đây, Toyota đã thêm cấu hình Camry 2.0Q với những trang bị công nghệ gần như tương tự so với cấu hình 2.5HV và 2.5Q nhưng vẫn giữ lại động cơ dung tích nhỏ và điều quan trọng là giá thành thấp hơn hẳn so với hai bản cao nhất. Đây là một cấu hình quan trọng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn lựa mẫu xe đúng với nhu cầu sử dụng.


Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Camry 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Theo đúng kế hoạch, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Camry phiên bản mới đến với người dùng. Toyota Camry 2022 chính thức ra mắt Toyota Camry mới sẽ có thêm 2 phiên bản là 2.5HEV và 2.0Q. Động cơ và hộp số cũng là loại hoàn toàn mới như

Xem trước Toyota Camry 2022 ra mắt tại Thái Lan, dự kiến sẽ sớm về Việt Nam

Toyota Camry 2022 trang bị bộ la-zăng đa chấu 18 inch mới. Bản cao cấp nhất có thêm cửa sổ trời. Khoang nội thất sử dụng chất liệu da mới, tạo cảm giác cao cấp và tiện nghi hơn. Đặt ở trung tâm là màn hình thông tin giải trí 9 inch mới đi kèm

Ngay trong tuần này, Toyota Camry 2022 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam

Thời điểm ra mắt của Toyota Camry phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời đã được ấn định là vào ngày 17/12/2021 tới đây.

Lô Toyota Camry 2022 đầu tiên cập cảng Việt Nam: 4 phiên bản, số lượng lớn để bán dịp Tết

Chỉ sau một tháng trình làng tại Thái Lan, Toyota Camry 2022 với nhiều nâng cấp đáng chú ý đã chính thức 'hạ lốp' tại Việt Nam, có thể xe sẽ được bán ra ngay trước Tết Nguyên Đán.

Toyota Camry 2022 rục rịch ra mắt tại Việt Nam

Chỉ vài ngày sau khi lô Toyota Camry 2022 đầu tiên đã chính thức cập cảng Việt Nam, Toyota Việt Nam đã đưa ra thông báo chốt lịch ra mắt mẫu sedan hạng D này.

Toyota Camry 2022 ra mắt Philippines có gì đặc biệt?

Thị trường Philippines vừa tiếp nhận mẫu xe Toyota Camry 2022 với phiên bản hybrid duy nhất, sở hữu ngoại hình thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt và cản trước được mở rộng hơn, hoàn thiện bằng màu sơn đen. Toyota Camry 2022 ra mắt tại Philippines chỉ

Toyota Camry 2022 ồ ạt cập bến Việt Nam, sẵn sàng ra mắt ngay giữa tháng 12 này?

Có vẻ như ngày ra mắt của Toyota Camry 2022 facelift đã tới rất gần khi những lô xe đầu tiên đã về tới Việt Nam và các tư vấn viên bắt đầu nhận đặt cọc.

Đại lý bật mí trang bị trên Toyota Camry 2022 sắp mở bán tại Việt Nam

Theo nguồn tin từ các tư vấn bán hàng đại lý Toyota, mẫu xe Camry 2022 sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam trong tháng 12 này. Và ở đời mới, Camry sẽ được tập trung nâng cấp về mặt vận hành, trang bị và có cả phiên bản sử dụng công nghệ

THỦ THUẬT HAY

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Tổng hợp những phần mềm download torrent miễn phí và dễ sử dụng nhất

Là một giao thức mạng ngang hàng P2P (peer to peer), đồng nghĩa với mỗi máy tính tham gia trong mạng lưới của BitTorrent sẽ đảm nhận luôn việc download và upload dữ liệu mà không cần đến một server trung tâm hoặc các

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Hướng dẫn cài đặt Gmail trên Outlook mới nhất

Với phần mềm Outlook 2010 sẽ giúp nhân viên văn phòng thuận tiện trong việc quản lý Email bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt Email trên phần mềm Outlook 2010.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.