Dù vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan, tuy nhiên Camry tại Việt Nam vẫn tiếp tục giữ lại các phiên bản với lựa chọn động cơ 2.0l cũ thay vì bị loại bỏ như nước bạn. Động cơ này có mã 6AR-FSE với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, vẫn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên bản 2.5l nay đã có động cơ mới FKB 2,5 lít 4 xi-lanh Dynamic Force nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất 202 mã lực cùng 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn 250Nm tại 5.000 vòng / phút.
Đặc biệt, Camry facelift sẽ lần đầu tiên có phiên bản hybrid 2.5HV, khiến chiếc xe trở thành dòng sản phẩm thứ 2 của Toyota Việt Nam sau Corolla Cross với hệ động lực điện hoá. Đúng như tên gọi, xe sẽ được trang bị động cơ 2.5 nêu trên nhưng với chu kỳ Atkinson, tạo ra công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng / phút và 221Nm giữa 3.600 và 5.200 vòng / phút. Cung cấp thêm sức mạnh là động cơ điện 88 mã lực / 202Nm giúp Camry 2.5HV đạt tổng công suất toàn hệ thống là 211 mã lực.
Ngoài các thay đổi ngoại thất, điểm 'ăn tiền' nhất của Camry 2022 đó là sự xuất hiện của gói các công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2 được trang bị sẵn trên mọi phiên bản. Bên cạnh đó dù ở phiên bản nào, Camry cũng sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước lên tới 9 inch. Những nâng cấp nổi bật khác bao gồm màn hình hiển thị trên kính lái, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, điều hoà không khí 3 vùng, hàng ghế sau lưng chỉnh điện...
Với lô xe đầu tiên đã về Việt Nam, các tư vấn viên bán hàng của Toyota đã tự tin mời chào khách hàng đặt cọc Camry mới. Từ nguồn tin này chia sẻ, chiếc xe sẽ được bán ra ngay từ ngày 17/12 tới. Tuy nhiên tư vấn viên cũng chia sẻ rằng số lượng xe về đại lý đợt đầu rất ít, chính vì vậy khách hàng muốn lấy xe trước Tết Nguyên Đán sẽ phải đặt cọc sớm và thậm chí chấp nhận đội giá hoặc mua xe kiểu 'bia kèm lạc' - buộc phải thêm tiền mua phụ kiện.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)