Tùy chọn động cơ xăng duy nhất là loại A25A-FKB 2,5 lít 4 xi-lanh Dynamic Force nạp khí tự nhiên và tương thích với xăng pha cồn E85, sản sinh công suất 209 mã lực cùng 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn 250Nm tại 5.000 vòng / phút. Cỗ máy này vẫn được ghép nối với hộp số tự động tám cấp. Điều thú vị là Toyota cho biết động cơ này mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tương tự như máy 6AR-FSE 2.0 lít cũ trong khi cung cấp nhiều sức mạnh hơn, do đó hãng đã 'khai tử' lựa chọn 2.0.
Các phiên bản HEV Hybrid sử dụng phiên bản với chu kỳ Atkinson của động cơ nêu trên, tạo ra công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng / phút và 221Nm giữa 3.600 và 5.200 vòng / phút. Cung cấp thêm sức mạnh là động cơ điện 88 mã lực / 202Nm giúp Camry Hybrid đạt tổng công suất toàn hệ thống là 211 mã lực. Pin niken-metal hydrua (NiMH) đã được giữ lại nhưng hiện được đặt dưới hàng ghế sau - thay vì dưới sàn cốp xe - để tăng không gian hành lý và hạ thấp trọng tâm.
Camry 2022 có phần đầu xe được thiết kế lại, với cản trước diện mạo mới cho lưới tản nhiệt trên và dưới. Các nan ở lưới tản nhiệt phía dưới giờ đây mở rộng thêm sang hai bên để làm cho Camry 2021 trông năng động hơn. Bộ cản mới cũng khiến cho chiếc xe trông khá giống đàn em Corolla ở phân khúc dưới. Ngoài ra, Toyota còn bổ sung bộ la-zăng hợp kim 17 và 18 inch được thiết kế mới, cùng đèn hậu LED màu khác. Bên trong cabin, Camry Hybrid 2021 cũng được hưởng lợi từ màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch được đặt cao hơn trên táp-lô để cải thiện tính công thái.
Vật liệu bên trong nội thất cũng được nâng cấp nhẹ để khiến xe có vẻ sang trọng hơn. Nhưng điểm nhấn 'ăn tiền' nhất của Camry 2022 đó là sự xuất hiện của gói trang bị an toàn Safety Sense 2.5+, bổ sung thêm tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp ban ngày cho hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Giờ đây, người lái cũng có tính năng chống đạp nhầm chân ga và tự phanh khi phát hiện vật thể băng qua khi lùi. Lần đầu tiên gói hỗ trợ người lái cũng được cung cấp trên các bản Premium, thay vì chỉ cho các bản cao cấp nhất.
Nhưng với việc loại bỏ phiên bản động cơ 2.0l, giá bán khởi điểm của Toyota Camry facelift khi về tới Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên do thuế áp vào động cơ 2.5-3.0l lên tới 60% thay vì chỉ 50% như xe 2.0l. Hiện tại phiên bản Camry 2.0G đang có giá niêm yết 1,029 tỷ đồng trong khi bản 2.5Q là 1,235 tỷ đồng.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)